app-quang-ba-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep

Chiến Lược Kinh Doanh Dài Hạn Ngành F&B – App Quảng Bá Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp

Có thể nói ngành F&B là ngành cho mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất hiện nay. Tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp F&B là rất lớn. Nhưng làm cách nào để chiếm được thị phần cao hơn lại là vấn đề nan giải. Vì thế có không ít các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông hay hình thức kinh doanh online để thu hút nhiều thực khách hơn. Trong đó, app quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp là một giải pháp công nghệ hiệu quả bậc nhất hiện nay.

1. Vì sao các doanh nghiệp F&B nên có một app quảng bá thương hiệu riêng cho mình?

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người nghĩ, nếu muốn kinh doanh quán ăn online có thể mở gian hàng trên các app trung gian. Tại sao phải tốn chi phí để tạo một app quảng bá thương hiệu độc quyền? Dưới đây là những lý do cho câu hỏi này:

vi-sao-cac-doanh-nghiep-nen-tao-app-quang-ba-thuong-hieu

1.1. Các vấn đề gặp phải khi doanh nghiệp kinh doanh trên app của bên thứ 3

Thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy được sự bùng nổ mạnh mẽ của các app giao đồ ăn. Ví dụ điển hình như Shopee Food, Grab, Baemin, Gojek… Sự phát triển mạnh mẽ này là do nhu cầu đặt đồ ăn về của khách hàng ngày càng tăng lên. Và sự tiện lợi mà app mang lại. Không chỉ thế các doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng cũng đạt được lợi ích không nhỏ. Như nhanh chóng gia tăng đơn hàng/ngày; có ngay đội ngũ giao hàng; hệ thống quản lý đơn trên app. Tuy nhiên, những app này đều do bên thứ 3 phát triển và quản lý. Về lâu dài, doanh nghiệp có thể làm mất đi lợi thế cạnh tranh của mình.

Chủ nhà hàng phải chia sẻ doanh thu theo tỉ lệ với bên thứ 3

Thường là 20 – 30% doanh thu mà quán đạt được qua app. Vì thế lợi nhuận mà doanh nghiệp thu về sẽ không còn nhiều.

Phải trả chiết khấu cao hơn để có vị trí xuất hiện đẹp hơn

Doanh nghiệp muốn nổi bật trên một sàn chung như thế buộc phải trả giá cao hơn. Ví dụ như để lên banner chính; quảng cáo hiển thị trên app; xuất hiện ở vị trí đầu của từ khóa tìm kiếm…

Doanh nghiệp phải chia sẻ khách hàng với chính đối thủ và bên thứ 3

Các app trung gian thường có những đề xuất món ăn phù hợp với người dùng. Vậy nên, nếu đối thủ có giá rẻ hơn thì doanh nghiệp có thể mất khách hàng.

Phải chạy theo các chương trình khuyến mại của bên thứ 3 với yêu cầu cao

Nếu muốn kinh doanh trên app trung gian hiệu quả, buộc doanh nghiệp phải tham gia các chương trình khuyến mại của họ. Mà để được tham gia vào các chương trình này, doanh nghiệp phải đáp ứng những yêu cầu rất cao. Để có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng và gia tăng số lượng đơn. Điều này vô hình làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. 

1.2. Tạo app quảng bá thương hiệu riêng cho doanh nghiệp để kinh doanh lâu dài

Việc kinh doanh thông qua các app trung gian chắc chắn không phải là một chiến lược lâu dài. Bởi vì không ai biết khi nào app đó gặp sự cố hay dừng hoạt động. Và khách hàng thường nhắc đến tên app trung gian hơn là thương hiệu của nhà hàng. Vì thế một app mobile dành riêng cho thương hiệu sẽ là một chiến lược kinh doanh dài hạn hợp lý. Với app độc quyền chỉ giới thiệu và bán những món ăn của nhà hàng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được lợi ích: 

  • Chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh: tạo chương trình khuyến mại; khách hàng là của riêng doanh nghiệp; quản lý hoàn toàn dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp; đáp ứng quá trình số hóa dịch vụ.
  • Doanh thu và lợi nhuận đạt được hoàn toàn là của doanh nghiệp. Không còn phải chịu những chiết khấu cao và chia sẻ doanh thu với bên khác.
  • Là một app hoàn toàn của doanh nghiệp, giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn. Doanh nghiệp không còn lo phải chia sẻ khách hàng với đối thủ. Khách hàng khi mua đồ cũng nhớ đến tên thương hiệu chứ không phải là bên thứ 3. Sở hữu một app mobile độc quyền cũng làm tăng giá trị thương hiệu. Nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp và có dịch vụ tốt của doanh nghiệp.
  • Chủ động chăm sóc khách hàng tốt hơn từ đó gia tăng khách hàng trung thành. Nếu bán trên app của bên thứ 3, bạn sẽ không thể biết khách hàng của mình là ai. Vì mỗi khi hoàn thành đơn, thông tin của họ sẽ được bảo mật hoàn toàn. 

2. Bí quyết để tạo app quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp tốt hơn

Với những lợi ích mà app mobile mang lại, không có lý do nào để doanh nghiệp F&B từ chối một cơ hội phát triển chiến lược kinh doanh dài hạn. Các doanh nghiệp F&B đặc biệt là các chuỗi cửa hàng, nên sớm đầu tư để tạo lợi thế cạnh tranh trước đối thủ. Nhưng như thế nào là một app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp cho doanh nghiệp F&B?  Có những lưu ý sau mà bạn nên xác định từ trước khi bắt tay vào thiết kế.

bi-quyet-tao-app-quang-ba-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep

2.1. Thiết kế app chuẩn UX/UI và tối đa hóa trải nghiệm người dùng

Mặc dù việc thiết kế sẽ do đơn vị lập trình giúp doanh nghiệp lên ý tưởng. Và chịu trách nhiệm đảm bảo tiêu chí này. Nhưng doanh nghiệp cũng nên hiểu một app chuẩn UX/UI là như thế nào. Đó là các vấn đề liên quan đến:

  • Màu sắc của app: có sự kết hợp hài hòa, không bị chói mắt và nêu bật lên màu sắc thương hiệu. 
  • Cỡ chữ và font chữ hợp lý.
  • Bố cục trình bày và có điều hướng các trang chính phụ khoa học, không rối mắt.
  • Các nút liên kết và nút ấn có kích thước và xuất hiện hợp lý.
  • ….

2.2. Tích hợp các tiện ích hữu ích để tăng trải nghiệm người dùng

Việc khách hàng ngày càng ưa thích sử dụng app mobile để đặt đồ ăn về còn do các tiện ích bổ sung khác ngoài tính năng chính:

  • Đa dạng hình thức thanh toán online nhanh chóng và tiện lợi. Không cần phải cầm tiền mặt xuống, an toàn và đỡ mất thời gian hơn. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hình thức thanh toán online. Từ ví điện tử cho đến ngân hàng liên kết. Vì thế doanh nghiệp hãy chọn lựa những hình thức nào phổ biến với khách hàng của mình nhất.
  • Chatbot trả lời tự động mỗi khi có thắc mắc về đơn hàng. Khách hàng không phải mất thời gian đợi chờ được phản hồi qua Facebook hay Website. Hay phải tìm kiếm và đọc trên mạng. Họ có thể trực tiếp hỏi doanh nghiệp những vấn đề đơn giản qua tin nhắn trả lời tự động.
  • Cho phép khách hàng có thể liên hệ với shipper đang giao đơn của mình ngay trên app. Có thể gọi điện hoặc nhắn tin miễn phí thông qua app.
  • Tích hợp google map để khách hàng theo dõi lộ trình đơn hàng. Giúp họ biết đơn hàng của mình đã đi đến đâu và còn bao lâu nữa thì đến nơi.

2.3. Cập nhật hình ảnh đẹp thực tế và thông tin chi tiết về món ăn

Hình ảnh món ăn hấp dẫn là một yếu tố quyết định đến việc khách hàng online có muốn mua món ăn từ cửa hàng hay không. Vì thế việc đầu tư vào hình ảnh món ăn hấp dẫn là điều cần thiết. Mỗi món ăn doanh nghiệp có thể thêm từ 2, 3 ảnh hoặc video giới thiệu. Và càng tốt hơn nếu đó là hình ảnh thực tế của món. Để tạo sự tin tưởng cho khách hàng mua online. 

cap-nhat-hinh-anh-mon-an-chi-tiet

Khách hàng cũng sẽ rất vui lòng nếu biết được nguyên liệu tạo nên món ăn này. Các nguyên liệu này được nhập từ đâu, nguồn gốc xuất xứ như thế nào cũng là một điểm cộng rất lớn. Vừa có thể tạo được danh tiếng tốt cho thương hiệu sạch. Lại vừa có thể giúp khách hàng tránh được những thành phần họ bị dị ứng.

Qua đó có thể thấy, thiết kế app quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp F&B là một chiến lược phát triển lâu dài và hiệu quả. Nếu như doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp phát triển thương hiệu với app mobile thì chắc chắn WINDSoft là một sự lựa chọn đúng đắn. Với kinh nghiệm 5 năm thiết kế và lập trình app, thực hiện hơn 1000 dự án cho hơn 400 doanh nghiệp khác nhau, chúng tôi tự hào sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp F&B một app mobile đáp ứng tối đa các tiêu chí thiết kế và yêu cầu của bạn.

Liên hệ ngay qua hotline: 098 707 5454 hoặc Fanpage WINDSoft của chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *