Cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

7 Cách Duy Trì Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp thì việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng. Đây sẽ là cách để doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững. Vậy có những cách duy trì mối quan hệ với khách hàng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nào? Hãy cùng WINDSoft đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Có Thể Hiểu Như Thế Nào?

Mối quan hệ với khách hàng là gì

Mối quan hệ với khách hàng có thể hiểu là sự nhận biết về giá trị giữa doanh nghiệp và khách hàng với nhau. Nó có thể phát triển thông tin thông qua các hoạt động tiếp thị, các dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Việc duy trì mối quan hệ với khách hàng chính cũng là để duy trì hoạt động giữa người mua và người bán đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông qua chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ khách hàng.

Một quan hệ được duy trì theo một hướng tích cực sẽ là động lực để doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, việc xây dựng cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng sẽ phải xuyên suốt trong hành trình mua hàng của khách hàng. Nó sẽ không kết thúc ngay trong giai đoạn mua hàng mà còn cần phải tiếp diễn sau đó để có thể gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho khách hàng. 

Tại Sao Doanh Nghiệp Phải Duy Trì Mối Quan Hệ Với Khách Hàng?

Mỗi doanh nghiệp đều phải duy trì mối quan hệ với khách hàng thật tốt vì:

  • Tăng cơ hội chốt đơn thành công và có nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra các chiến lược, chính sách bán hàng… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Những Cách Duy Trì Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Làm sao để có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng lâu dài và bền vững? Bạn có thể tham khảo một vài cách sau đây nhé!

Để duy trì mối quan hệ với khách hàng bạn cần phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng

Cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

Một trong những cách duy trì mối quan hệ với khách hàng chính là doanh nghiệp phải luôn lắng nghe. Để từ đó có thể hiểu được khách hàng.

Lắng nghe sẽ là bước quan trọng nhất để có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng. Doanh nghiệp cần phải lắng nghe để có thể hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Để từ đó đáp ứng được mong muốn của họ.

Để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhu cầu của họ. Thông qua việc lắng nghe, doanh nghiệp sẽ biết được khách hàng đang mong muốn điều gì về sản phẩm/dịch vụ của mình. Để từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc cải thiện sản phẩm / dịch vụ.

Tôn trọng ý kiến ​​của khách hàng về doanh nghiệp

Tất cả những ý kiến ​​đóng góp của khách hàng đều sẽ giúp doanh nghiệp biết được khách hàng thực sự đang nghĩ gì về sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp. Doanh nghiệp hãy tiếp nhận những đóng góp, ý kiến ​​đóng góp để có thể cải thiện sản phẩm/dịch vụ của mình. Và xem lại cách chăm sóc khách hàng của mình.

Khách hàng có thể liên tục gọi cho bạn khi họ gặp sự cố. Doanh nghiệp không nên phũ phàng và hãy coi đó là điều tốt. Bởi điều đó có nghĩa là khách hàng vẫn có niềm tin tưởng đối với doanh nghiệp để có thể giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy doanh nghiệp nên Tôn trọng và đừng vàng từ chối họ để tránh đánh mất mối quan hệ đã xây dựng với khách hàng.

Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp mang lại

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt thì doanh nghiệp cần phải hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình. Giá trị của sản phẩm đối với khách hàng chính là những lợi ích mà họ nhận được khi tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nhân viên tư vấn của doanh nghiệp cần xác định:

  • Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình là gì?
  • Tính năng của sản phẩm.
  • Lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mang lại cho người dùng.
  • Tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình mà không phải đối thủ…

Doanh nghiệp chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên tư vấn của mình có hiểu biết về sản phẩm. Để từ đó có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ một cách chi tiết, dễ hiểu. Giải pháp rõ ràng rõ ràng sẽ khiến khách hàng hài lòng và có lòng tin vào doanh nghiệp hơn.

Chăm sóc khách hàng thông qua Email, SMS để duy trì mối quan hệ với khách hàng

Cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

Chăm sóc khách hàng chăm sóc khách hàng thông qua Email và SMS sẽ là một trong những cách duy trì mối quan hệ với khách hàng khá hiệu quả.

Nội dung tin nhắn đa dạng, có nhiều lời chúc sẽ là một điểm cộng cho doanh nghiệp. Trong các dịp lễ, tết, sinh nhật của khách hàng… doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi những lời chúc tới khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm và có thêm ấn tượng tốt đối với doanh nghiệp.

Nếu làm sai thì phải nhận lỗi với khách hàng

Doanh nghiệp cần phải có lời xin lỗi hẹn giờ để khách hàng nhận ra mình sai. Nhiều người thường không chịu được lỗi mà vẫn tiếp tục tranh luận với khách hàng. Nếu cuộc tranh luận càng dài thì khách hàng sẽ càng dữ liệu. Họ sẽ thấy doanh nghiệp của bạn thiếu tôn trọng học tập, không chịu lắng nghe họ. Từ đó bạn sẽ mất đi khách hàng của mình.

Bên lời xin lỗi, doanh nghiệp cũng có thể tặng cho khách hàng của mình một phần quà nhỏ. Điều này sẽ khiến họ giảm bớt những điều không cần thiết và cảm thấy hài lòng hơn với doanh nghiệp.

Lựa chọn xây dựng app tích điểm

Xây dựng một ứng dụng tích điểm để duy trì mối quan hệ với khách hàng có nhiều lợi ích như sau:

  • Ứng dụng tích điểm giúp khách hàng cảm thấy được đánh giá cao và đề cao sự tín nhiệm của doanh nghiệp. Họ cảm thấy mình đang được quan tâm và chăm sóc đặc biệt từ doanh nghiệp đó.
  • Một chương trình tích điểm tốt sẽ khiến khách hàng quay lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Vì họ muốn tích lũy điểm để đổi lấy các ưu đãi, giảm giá hoặc tặng quà.
  • Khách hàng sẽ được tích điểm và được đổi lấy các ưu đãi. Từ đó họ thấy hài lòng và có xu hướng trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và mang lại lợi nhuận cao hơn.
  • Khi khách hàng đăng ký tài khoản trên ứng dụng tích điểm, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về khách hàng như tên, email, số điện thoại, địa chỉ, sở thích… Những thông tin này có thể giúp doanh nghiệp Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.
  • Một ứng dụng đạt điểm tốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt. Khách hàng sẽ cảm thấy ấn tượng và có xu hướng chọn doanh nghiệp đó hơn các đối thủ khác. Vì sự tiện ích và giá trị mà chương trình tích điểm mang lại.

Đào tạo nhân viên tư vấn bài bản, chuyên nghiệp

Cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

Nhân viên tư vấn sẽ chính là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Vì vậy, thái độ của nhân viên sẽ quyết định đến việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Khi nhân viên có thái độ nhiệt tình, niềm nở thì khách hàng cũng sẽ đáp lại và mua sản phẩm. Từ đó doanh số sẽ tăng lên và thu lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh thái độ thì nhân viên tư vấn cũng phải có kinh nghiệm, chuyên môn. Để từ đó có thể xử lý hoạt động linh hoạt nhưng trạng thái xấu. Từ đó giải đáp thắc mắc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng để giữ chân họ được lâu hơn.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đào tạo nhân viên của mình thật tốt. Để có thể phát triển bền vững hơn, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Để xây dựng và để duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều quan trọng với doanh nghiệp. Trên đây là những cách duy trì mối quan hệ với khách hàngWINDSoft muốn giới thiệu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho việc duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile, app tích điểm cũng như tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín thì đừng sợ, hãy liên hệ ngay cho WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *