Cách Chăm Sóc Khách Hàng Cũ “Siêu Đỉnh”

5 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Cũ “Siêu Đỉnh”

Tìm kiếm những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả luôn là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Có được mối quan hệ thân thiết với khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mới và phát triển một cách bền vững và lâu dài. Vậy có những cách chăm sóc lại khách hàng cũ hiệu quả nào? Hãy cùng WINDSoft tìm hiểu top 5 cách chăm sóc khách hàng cũ “siêu đỉnh” qua bài viết dưới đây.

1. Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Chăm Sóc Khách Hàng Cũ?

Khách hàng cũ được cho là nhóm đối tượng với tỷ lệ chuyển đổi cao mà doanh nghiệp không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho các hoạt động tiếp thị. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ đã từng mua hàng trước đó.

Tập trung chăm sóc khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượng khách hàng trung thành. Bởi khách hàng cũ chính là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng mới thông qua tiếp thị truyền miệng. Việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ tạo ra nền tảng phát triển lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.

Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Chăm Sóc Khách Hàng Cũ?

>>> Xem thêm bài viết: Lợi Ích Quan Trọng Của Việc Giữ Chân Khách Hàng Cũ

2. Top 5 Cách Chăm Sóc Khách Hàng Cũ “Siêu Đỉnh” Cho Doanh Nghiệp

2.1. Lựa chọn và chăm sóc đúng nhóm đối tượng khách hàng

Trước khi bắt đầu kế hoạch chăm sóc khách hàng cũ, doanh nghiệp sẽ cần xác định nhóm đối tượng khách hàng cũ của mình là những ai. Bởi có một thực tế rằng không phải khách hàng cũ nào cũng có mức độ tiềm năng giống nhau.

Mỗi một nhóm khách hàng cũ sẽ được tạo ra bằng những cách khác nhau và có mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp ở mức độ khác nhau. Ví dụ: khách hàng mua lần 2, khách hàng thân thiết, khách VIP, khách hàng là doanh nghiệp lớn… Vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn những nhóm khách hàng tiềm năng nhất để nhắm tới.

Doanh nghiệp có thể đưa ra những chính sách: khách hàng thân thiết, chương trình ưu đãi hoặc các chương trình đối tác chiến lược dành cho khách hàng là doanh nghiệp. Với cách chăm sóc khách hàng cũ này, sẽ khuyến khích khách hàng cũ nhớ tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và quay lại mua khi có nhu cầu.

2.2. Duy trì trao đổi, kết nối với khách hàng

Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ tiếp theo chính là tương tác và kết nối thường xuyên với họ. Điều này sẽ giúp tạo ấn tượng và giữ cho thương hiệu của doanh nghiệp luôn trong tâm trí của khách hàng.

Có nhiều cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để chăm sóc khách hàng cũ. Một số biện pháp có thể kể đến như: thường xuyên gọi điện thoại để hỏi thăm, gửi email marketing hoặc tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ… Tất cả những cách này sẽ giúp doanh nghiệp giữ cho mối quan hệ với khách hàng được lâu dài.

Tuy nhiên, điều quan quan trọng nhất là doanh nghiệp cần có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng trong việc thực hiện việc kết nối này. Thông qua việc xác định kịch bản và lịch gửi thông điệp hoặc cuộc gọi, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng không tạo cảm giác làm phiền khách hàng.

Duy trì trao đổi, kết nối với khách hàng

2.3. Quan tâm tới những vấn đề khách hàng gặp phải và đưa ra giải pháp

Trong quá trình mua hàng, bên cạnh chất lượng sản phẩm/dịch vụ khách hàng còn quan tâm tới chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải giải quyết nhanh chóng những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó, tạo ra sự thoải mái cho khách hàng.

Ví dụ, nếu khách hàng cũ của bạn từ chối mua sản phẩm do mức giá cao hoặc do họ bị hấp dẫn bởi đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng nhất là phải chuẩn bị và thực hiện một kế hoạch chăm sóc khách hàng cẩn thận.

Một mẹo hữu ích trong trường hợp này là cung cấp các ưu đãi hoặc gọi điện tư vấn sản phẩm. Qua cuộc gọi này, bạn có thể tư vấn và giới thiệu sản phẩm một cách tận tâm, giúp khách hàng thấy giá trị và lợi ích của sản phẩm, từ đó thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng.

2.4. App tích điểm đổi quà – Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ “cực đỉnh”

Một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ “cực đỉnh” đó là sử dụng app tích điểm đổi quà. Dựa vào ứng dụng tích điểm, doanh nghiệp có thể cung cấp ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc quà tặng độc đáo cho những người đã mua sắm hoặc tương tác nhiều lần với doanh nghiệp.

Việc thiết lập hệ thống tích điểm hấp dẫn sẽ kích thích khách hàng cũ tham gia tích điểm. Điều này có thể dựa trên mỗi giao dịch, số lượng sản phẩm mua hoặc like, share…

Đồng thời, app tích điểm còn giúp thu thập thông tin khách hàng. Và dựa vào đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về thói quen mua sắm và sở thích của khách hàng cũ. Và giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chương trình tích điểm và cung cấp các ưu đãi mà họ thực sự quan tâm.

App tích điểm đổi quà - Phương pháp chăm sóc khách hàng cũ “cực đỉnh”

2.5. Đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo

Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư vào đào tạo và phát triển một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ là cách chăm sóc lại khách hàng cũ vô cùng hiệu quả.

Doanh nghiệp cần tổ chức các buổi đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm từ những nhân viên xuất sắc để giúp nhân viên nâng cao kỹ năng làm việc. Qua việc cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và mở rộng thị trường cho mình. Điều này giúp tạo ra mối quan hệ bền vững với khách hàng và đóng góp vào sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

3. Kết Luận

Với những chia sẻ của WINDSoft về cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả ở trên đây, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong việc giữ chân và thuyết phục khách hàng quay lại tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Chỉ cần lựa chọn và áp dụng những phương pháp chăm sóc khách hàng cũ phù hợp, doanh nghiệp sẽ xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn còn bất cứ thắc mắc hoặc có nhu cầu thiết kế app tích điểm đổi quà thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc để lại thông tin để nhận được hỗ trợ, tư vấn từ chúng tôi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *