Hiện nay, sự cạnh tranh trong kinh doanh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn phải tìm các giải pháp khác nhau để tiếp cận và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mini App đặt hàng là một giải pháp không thể bỏ qua. Hãy cùng Shop Ship tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.
Mục lục
1. Mini App Đặt Hàng Là Gì?
Mini App đặt hàng là một ứng dụng nhỏ được thiết kế hoạt động trực tiếp trên nền tảng mẹ. Nền tảng này hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động bán hàng và tương tác trực tiếp với khách hàng.
Ngoài ra Mini App cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ và đặt hàng đồ ăn, thức uống, thực phẩm, dịch vụ giao hàng, vé xem phim, vé máy bay, đặt phòng khách sạn,… mà không cần tải thêm ứng dụng riêng.
2. Lợi Ích Của Mini App Đặt Hàng
Đối với doanh nghiệp
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận được hơn 75 triệu người sử dụng Zalo.
- Khi sử dụng MiniApp đặt hàng, doanh nghiệp có thêm một công cụ bán hàng mới.
- Thuận tiện cho việc quản lý đơn hàng, theo dõi đơn hàng.
- Chi phí bỏ ra cho MiniApp đặt hàng rẻ hơn so với làm super app thông thường.
- Chưa có nhiều doanh nghiệp làm MiniApp đặt hàng, vậy nên sẽ nâng cao được tỷ lệ cạnh tranh.
- Báo cáo chi tiết về tình trạng đơn hàng, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả kinh doanh.
Đối với khách hàng
- Khách hàng có thể đặt hàng ngay trên Mini App Zalo đặt hàng mà không cần cài đặt app.
- Thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau: liên kết ví, thanh toán qua tài khoản ngân hàng,…
- Theo dõi trạng thái của đơn hàng và quá trình vận chuyển ngay trên Zalo.
3. Các Tính Năng Cần Có Của Mini App Đặt Hàng
Khi triển khai một Mini App đặt hàng cần có các tính năng sau:
Tính năng cần có đối với quản trị viên
Tính năng quản lý sản phẩm/ dịch vụ
Người quản trị có thể tạo, chỉnh sửa thông tin sản phẩm theo sự thay đổi của doanh nghiệp. Quản lý giá bán, khuyến mại,… và đăng những video, hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ để thu hút khách hàng.
Quản lý đơn hàng và thanh toán
Xác nhận, xử lý đơn hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng,… Ngoài ra, quản trị viên còn có thể quản lý được giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Marketing trực tiếp
Thông báo khuyến mãi, flash sale, ra mắt sản phẩm mới,… và doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo trực tiếp trên Mini App.
Hỗ trợ khách hàng
Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi đặt hàng.
Phân tích dữ liệu và báo cáo
Tính năng cần có đối với khách hàng
Tìm kiếm và khám phá
Khách hàng có thể tìm kiếm theo tên sản phẩm, thương hiệu giá tiền, hoặc tìm kiếm bằng hình ảnh. Ngoài ra khách hàng có thể so sánh giá giữa các sản phẩm, đọc feedback của khách hàng trước đó.
Đặt hàng trực tiếp
Khách hàng đặt hàng trực tiếp trên Mini app, và có thể yêu cầu hủy hàng hoàn tiền nếu doanh nghiệp chưa giao hàng cho đơn vị vận chuyển.
Thanh toán với nhiều phương thức
Trên Mini App cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau ví dụ: Thanh toán bằng thẻ tín dụng, thanh toán bằng thẻ napas, visa, hoặc sử dụng ví để thanh toán, …
Đổi, trả hàng
Với trường hợp khách hàng mua hàng doanh nghiệp gửi nhầm, hoặc không đúng size số với khách hàng, sản phẩm có vấn đề,… khách hàng có thể bấm vào danh mục đổi trả đăng ký để nhân viên giao hàng đến tận nơi lấy hàng và đổi cho khách.
Hỗ trợ
Khi khách hàng doanh nghiệp hỗ trợ, tư vấn,… doanh nghiệp luôn có nhân viên trực và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất có thể.
Chia sẻ, đánh giá
Khách hàng có thể chia sẻ cảm nhận của mình về sản phẩm. Và khách hàng có thể tham gia cộng đồng đặt hàng trực tuyến trên Mini App, kết nối với người dùng khác.
4. Chi Phí Cho Mini App Đặt Hàng Trên Zalo
Để triển khai và phát triển App Mobile cho doanh nghiệp, chi phí sẽ rơi vào khoảng từ 50 triệu – 500 triệu. Chi phí này chưa bao gồm chi phí vận hành, nâng cấp, duy trì, chi phí marketing… Và chi phí xây dựng Mini App trên Zalo sẽ tiết kiệm được 50% – 70% so với việc thiết kế một App Mobile thông thường.
Thực tế, chi phí thiết kế Mini App trên Zalo sẽ rẻ hơn rất nhiều so với App Mobile là bởi vì Zalo Mini App có thể phát triển từ nền tảng gốc. Doanh nghiệp sẽ chỉ phải mất một khoản chi phí khi thuê một bên thứ 3 để thiết kế Mini App.
Bảng so sánh chi phí xây dựng Mini App đặt hàng với Mobile App đặt hàng thông thường
Mini App đặt hàng | Mobile App đặt hàng | |
Chi phí |
|
|
Thời gian triển khai | Từ 7 ngày | Từ 15 – 60 ngày |
5. Shop Ship – Giúp Doanh Nghiệp Bạn Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Với Mini App Đặt Hàng
Doanh nghiệp bạn vẫn đang đắn đo rằng có nên thiết kế MiniApp đặt hàng trên Zalo hay không? Nếu bạn không muốn thiết kế bạn có thể tham khảo giải pháp thuê Zalo Mini App của Shop Ship.
Shop Ship sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dặn 6 kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp bạn sở hữu Mini App đặt hàng độc quyền có đầy đẩu các tính năng chỉ với chi phí từ 2 triệu đồng/tháng:
- Tính năng đặt hàng, tích điểm và chiết khấu
- Tính năng công nợ, phân loại cấp độ khách hàng
- Tính năng flash sale, voucher, ưu đãi đặc biệt,…
- Tính năng giới thiệu thành viên nhận hoa hồng
- Tính năng vòng quay may mắn, điểm danh tích điểm
- Kết nối cổng thanh toán, đơn vị vận chuyển
- …
Đăng ký nhận tư vấn miễn phí Mini App đặt hàng của Shop Ship!
6. Kết Luận
Trên đây là toàn bộ những lợi ích, tính năng và chi phí của MiniApp đặt hàng mà Shop Ship muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng doanh nghiệp bạn sẽ có một Mini App đặt hàng chuyên nghiệp và thành công.