Bạn có biết tạo app bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu đáng kể? Nhất là trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, hầu hết ai cũng có trong tay một chiếc smartphone. Ngày càng nhiều người hướng đến sự thuận tiện mà nó mang lại từ đi lại, chuyển phát, liên lạc, giải trí… và nhiều nhất là mua sắm. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Bằng cách thiết kế app mobile riêng cho khách hàng của bạn để mua hàng tiện lợi.
Mục lục
1. Tạo App Bán Hàng – Giải Pháp Kinh Doanh Mới
App bán hàng là những ứng dụng di động được nhà bán tạo ra để phục vụ cho việc bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hay xúc tiến thương mại cho thương hiệu của họ. Các app này thường được lập trình để có thể hoạt động trên nhiều nền tảng Android, iOS, Windows Phone…
Cơ bản, các app bán hàng sẽ có tính năng đặt hàng, mua hàng online. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể tích hợp các tính năng nghiệp vụ khác: quản lý tồn kho, chăm sóc khách hàng, tự động gửi thông báo, thanh toán online. Cũng có thể hiểu đơn giản rằng, app bán hàng là app mà doanh nghiệp tạo ra để giới thiệu và buôn bán/giao dịch hàng hóa của họ.
Còn đối với khách hàng thì app bán hàng là công cụ mua sắm tuyệt vời. Chúng ta đều dễ dàng nhận thấy được sự thành công của nhiều doanh nghiệp nhờ thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Highland Coffee… Chỉ với kết nối Internet, khách hàng có thể truy cập vào app và mua bất cứ thứ gì mình muốn.
2. Tại Sao Nên Tạo App Bán Hàng Mà Không Phải Là Website?
Đến đây, chắc hẳn sẽ có người có thắc mắc rằng tại sao không tạo website bán hàng mà lại là app? Dưới đây là những lợi ích vượt trội hơn của app bán hàng.
2.1. Tiện lợi hơn với người dùng
Hầu hết các website chỉ hiển thị tốt nhất trên các thiết bị như máy tính, laptop. Nên nếu khách hàng muốn mua hàng thông qua điện thoại hay máy tính bảng thì web không hỗ trợ hoặc hiển thị kém, load chậm… Một số hình ảnh của sản phẩm có thể không hiển thị được do quá lớn, thông tin không cân xứng.
Vì thế, khi tạo app bán hàng doanh nghiệp có thể đồng bộ với website của mình. Từ đó, khách hàng dù ở bất cứ đâu đều có thể truy cập và mua hàng.
2.2. Tìm kiếm khách hàng mới
Tỷ lệ người dùng smartphone ngày càng tăng, một nghiên cứu chỉ ra có đến 49,3 dân số Việt Nam mua sắm trực tuyến. Tận dụng thời cơ này, các doanh nghiệp nên tạo ra các app bán hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dùng. Thói quen người dùng thay đổi, các doanh nghiệp cũng nên thay đổi để thích nghi.
2.3. Tăng trải nghiệm người dùng
Hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều thích mua sắm trên smartphone. Thông qua những ứng dụng trên điện thoại, họ có thể dễ dàng tìm kiếm và theo dõi sản phẩm. Cũng nhờ có app bán hàng, họ cũng có thể xem trước những hình ảnh hay feedback. Sau đó có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán online, theo dõi đơn hàng đang giao và đợi nhận hàng. Ngoài ra, app còn giúp học có thể liên hệ với người bán, giải đáp thắc mắc, liên lạc shipper, nhận thông tin về đơn hàng và sản phẩm, để lại ghi chú, nhận thêm ưu đãi… mang lại cảm giác tiện lợi và tiết kiệm cho khách hàng.
2.4. Tăng doanh thu bán hàng
Vì xu hướng mua sắm online ngày càng phổ biến nên số lượng hàng hóa tiêu thụ qua app cũng ngày càng tăng. Sự phát triển của công nghệ đã tạo ra thói quen mua hàng qua app của khách hàng. Hiện nay, mỗi khi có nhu cầu, khách hàng thường tìm kiếm qua internet đầu tiên. Với sự tiện lợi mà app mang lại, trải nghiệm mua hàng của khách hàng được cải thiện rõ rệt. Từ đó, cũng mang lại tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên có thể nói, app bán hàng là một giải pháp tăng doanh thu hữu hiệu.
Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thiết kế App Mobile của WINDSoft với 6 năm uy tín!
3. Các Tính Năng Cần Có Cho Khách Hàng Khi Tạo App Bán Hàng
Vậy một app bán hàng cần có những tính năng gì để phục vụ khách hàng? Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn kinh doanh ngành nghề nào, phục vụ tập khách hàng như thế nào thì app nên được thiết kế để đáp ứng. Nhưng về cơ bản, app bán hàng nên có những tính năng sau:
3.1. Hiển thị thông tin sản phẩm
Điều quan trọng nhất của app bán hàng đó là có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Vì thế, bạn nên cung cấp các thông tin như hình ảnh, video, giá cả, số liệu chi tiết về sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nên được chia theo các danh mục để dễ tìm kiếm.
3.2. Giỏ hàng
Mỗi tài khoản nên có một giỏ hàng trên app để thuận lợi cho việc lưu sản phẩm yêu thích và mua hàng. Tại giỏ hàng khách hàng có thể xem lại tổng phí mua hàng và tiến hàng thanh toán.
3.3. Theo dõi đơn hàng
Khi mua hàng qua app, điều khách hàng quan tâm nhất là đơn hàng đã đi đến đâu. Vì thế, app bán hàng nên có một tính năng đó là theo dõi đơn hàng. Khách hàng có thể yên tâm khi biết đơn hàng của mình đang đi đúng lộ trình. Hay cũng có thể theo dõi thời gian khi đơn hàng gần đến nơi.
3.4. Thanh toán online
Một điều nữa làm nên sự tiện lợi cho app bán hàng đó là tích hợp nhiều phương thức thanh toán. Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong nhiều cách để nhận hàng. Từ trả tiền mặt, thanh toán online qua ví điện tử, liên kết ngân hàng…
3.5. Hồ sơ khách hàng
Đây là nơi lưu trữ thông tin khách hàng sau khi đăng ký tài khoản: tên, email, số điện thoại, địa chỉ. Và quan trọng nhất là lịch sử giao dịch. Ngoài ra, các ưu đãi riêng theo cấp bậc thành viên cũng có thể lưu tại đây.
Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thiết kế App Mobile của WINDSoft với 6 năm uy tín!
4. Bí Quyết Để Tạo Ra Một App Bán Hàng Online Hiệu Quả
Chỉ với các tính năng trên thì vẫn chưa đủ để app mang lại hiệu quả cao. Hiện nay có rất nhiều các app ra đời, vì thế doanh nghiệp phải tìm cách để khiến cho app của mình nổi bật hơn. Đồng thời, 1 app hiệu quả là khi có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều công cụ tiện ích để quản lý hoạt động bán hàng.
4.1. Giao diện chuẩn UX/UI
Tập chung vào thiết kế app có giao diện chuẩn UX/UI để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Màu sắc kết hợp hài hòa, tốt nhất là lấy màu sắc của thương hiệu để dễ gợi nhớ.
4.2. Tương tác qua lại giữa người bán và người mua
App nên có chat trực tiếp, gọi điện để khách hàng dễ dàng hơn trong việc liên hệ với doanh nghiệp để xử lý đơn hàng. Hoặc liên hệ với shipper về các vấn đề giao hàng. Ngoài ra, trên app cũng có thể có các nút like, yêu thích hay chia sẻ.
4.3. Bảo mật thông tin khách hàng
Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, khách hàng cũng lo lắng về thông tin cá nhân của mình bị lộ. Vì thế doanh nghiệp cần cố gắng bảo vệ lợi ích của khách hàng. Tránh để ứng dụng ảnh hưởng đến thông tin người dùng.
4.4. Tốc độ load app nhanh chóng
Một app hoạt động tốt là khi có hàng trăm hay ngàn người truy cập cũng không bị chậm. Tốc độ load app cần nhanh chóng, không bị giật lag đảm bảo sự trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho khách hàng.
4.5. Quản lý đơn hàng đang vận chuyển
Ngoài việc khách hàng có thể theo dõi đơn hàng của họ. Doanh nghiệp cũng cần theo dõi các đơn hàng của mình. Đảm bảo sát sao và kiểm soát tốt quá trình giao hàng đến tay người dùng.
4.6. Quản lý tồn kho ngay trên app
Quản lý tồn kho ngay trên ứng dụng cho phép doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nhân lực và các chi phí khác rất nhiều. Cập nhật nhanh chóng tình trạng kho hàng, xuất và nhập hàng dễ dàng.
4.7. Báo cáo doanh thu/doanh số
Đo lường doanh thu, doanh số ngay trên app chỉ bằng cách xuất dữ liệu. Kiểm soát chính xác doanh số theo ngày và hạn chế tình trạng thất thu.
5. Vì Sao Nên Lựa Chọn WINDSoft Là Đơn Vị Thiết Kế App Bán Hàng Cho Bạn?
5.1. Quy trình triển khai dự án chuyên nghiệp tại WINDSoft
- Bước 1: Thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tiếp nhận những thông tin về app và yêu cầu của khách hàng. Chuyên viên tư vấn WINDSoft tiến hành giải đáp cho khách hàng về các gói dịch vụ và gửi bảng báo giá chi tiết.
- Bước 2: Soạn thảo hợp đồng mẫu và gửi đến khách hàng kiểm tra. Tiến hành ký hợp đồng chính thức và thanh toán theo thỏa thuận.
- Bước 3: Khách hàng cung cấp những thông tin về app. Bao gồm hình ảnh, nội dung cơ bản yêu cầu có trên app
- Bước 4: Nhân viên tiến hành thiết kế giao diện theo yêu cầu. Sau đó gửi bản demo cho khách hàng duyệt.
- Bước 5: Nhân viên lập trình và hoàn thiện sản phẩm theo các yêu cầu và sửa đổi của khách hàng.
- Bước 6: Hoàn thiện app bán hàng và bàn giao sản phẩm.
5.2. Tốc độ triển khai nhanh chóng và đúng tiến độ
WINDSoft đã có nhiều năm kinh nghiệm với hơn 1000 dự án trong việc xây dựng app, ứng dụng hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với đó là sự chỉn chu và chuyên nghiệp trong từng công đoạn triển khai dự án. WINDSoft luôn cam kết về tốc độ hoàn thành dự án đúng với hợp đồng thỏa thuận. Không chậm trễ, dây dưa làm mất thời gian khách hàng.
5.3. Chi phí tối ưu
Mức giá lập trình app hiện nay của thị trường giao động từ 40 đến 200 triệu. Tùy thuộc vào yêu cầu về tính năng app, công nghệ sử dụng… mà khách hàng đưa ra. Tại WINDSoft, bằng những định hướng và quy trình triển khai rõ ràng, chúng tôi đưa ra với mức giá tối ưu nhất với những giải pháp phù hợp với khách hàng nhất.
5.4. Đồng hành lâu dài và tư vấn 24/7
WINDSoft cam kết về bảo hành, bảo trì với thời hạn dài. Luôn luôn có mặt mỗi khi khách hàng có những vấn đề cần giải quyết. Chuyên viên tư vấn luôn có mặt 24/7, hỗ trợ khách hàng nhìn nhận những ưu và nhược điểm. Đồng thời, đưa ra các phân tích về lợi ích, tác dụng các tính năng dựa trên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
5.5. Đảm bảo chất lượng và bảo mật 100%
Mọi quy trình, nghiệp vụ mà doanh nghiệp yêu cầu, WINDSoft sẽ đưa ra những giải pháp tối ưu. Tích hợp đầy đủ các tính năng hữu ích trên app bán hàng.
Hơn hết, WINDSoft đảm bảo giao diện đẹp mắt, chuẩn UI/UX, tốc độ xử lý tối ưu. Cam kết 100% về mức độ bảo mật thông tin của khách hàng và khả năng vận hành ứng dụng.
Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thiết kế App Mobile của WINDSoft với 6 năm uy tín!
Vậy doanh nghiệp của bạn đã tìm kiếm được đơn vị tạo app bán hàng chuyên nghiệp và uy tín hay chưa? Nếu chưa đừng ngần ngại liên hệ ngay cho WINDSoft qua hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí!