phuong-phap-quang-ba-thuong-hieu-toi-uu-cho-smes

Top 10 Phương Pháp Quảng Bá Thương Hiệu Tối Ưu Cho SMEs

Để sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn, việc quảng bá thương hiệu là hoạt động mà mỗi doanh nghiệp đều phải làm. Nhưng với vô vàn phương pháp từ truyền thống đến hiện đại khiến cho nhiều doanh nghiệp bối rối. Vậy có những phương pháp nào phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhất? Cùng WINDSoft điểm qua 10 phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Xây dựng sự hiện diện thương hiệu qua mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter…

Sự phổ biến của các mạng xã hội là không thể phủ nhật. Đặc biệt là Facebook, hầu hết tất cả người dùng internet tại Việt Nam đều có 1 tài khoản facebook. Bên cạnh đó Instagram cũng là một trang mạng xã hội nổi tiếng khi mà nó là ứng dụng chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới. Tuy người dùng đang bị ngợp trong thông tin đến từ vô vàn thương hiệu trên cang trang này. Nhưng doanh nghiệp lại không thể bỏ qua các trang này. Hãy cố gắng để đưa những nội dung thu hút và giá trị. Từ đó khiến có khách hàng nhận ra thương hiệu. Và cao hơn là tương tác với thương hiệu qua các trang này.

xay-dung-su-hien-dien-thuong-hieu-tren-mang-xa-hoi

2. Phương pháp lập blog hoặc website để quảng bá thương hiệu

Bên cạnh các trang mạng xã hội, Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay. Không có lý do gì mà doanh nghiệp không nên đầu tư vào đây. Dù là nhỏ như một blog để chia sẻ những thông tin giống như nhật ký về thương hiệu hay chủ đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Lớn là là website, không chỉ có những thông tin và bài viết liên quan. Tại đây doanh nghiệp có thể kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ của mình. Là một kênh để khách hàng mua hàng.

3. Xây dựng App Mobile tạo hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và vì khách hàng

Sự bùng nổ về công nghệ, điện thoại thông minh, mang 5G và xu hướng thương mại điện tử khiến cho app mobile trở thành một công cụ quảng bá thương hiệu hot hơn bao giờ hết. Thiết kế app mobile khiến cho hình ảnh thương hiệu trở nên uy tín và chuyên nghiệp hơn. Quan trọng app mobile hướng đến gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Cho khách hàng thấy tinh thần vì khách hàng của thương hiệu.

quang-ba-thuong-hieu-qua-app

Khi kết hợp quảng bá thương hiệu cùng quảng bá app trên các kênh online sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến hơn. Đến khi khách hàng chấp nhận tải app về. Vậy thì chắc chắn đây là khách hàng đích thực của bạn. Vì nếu doanh nghiệp chỉ bán hàng trên website thì chỉ cần tắt tab đó đi, có thể khách hàng sẽ quên bạn ngày. Nhưng có một app luôn luôn hiện hữu trong di động của họ lại khác. Mỗi khi mở điện thoại lên, họ sẽ nhìn thấy thương hiệu của bạn và có thể hành động mua hàng.

Từ đó, doanh nghiệp cần phải đưa ra những chương trình xúc tiến và kế hoạch quảng bá thương hiệu hiệu quả để giữ chân khách hàng. Vậy nên app mobile trở thành một cách quảng bá thương hiệu hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu cuối cùng. Đó là duy trình lòng trung thành của khách hàng để thương hiệu bền vững.

4. Phương pháp quảng bá thương hiệu thông qua email marketing

Email marketing cũng là một phương pháp quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ. Thông qua email, doanh nghiệp vừa có thể tiến hành quảng cáo cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Lại vừa có thể gửi những thư chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên công cụ này không quá hữu hiệu đối với khách hàng tiêu dùng vì họ thường có xu hướng phớt lờ những email này. 

Doanh nghiệp cần phải sáng tạo được những nội dung và hình ảnh thu hút để khách hàng có hứng thú truy cập vào email. Đồng thời cần lưu ý những từ không nên cho vào email để thư không bị đẩy vào mục spam.

5. Chạy quảng cáo trên facebook, google, youtube, instagram… 

Khi có một trang Facebook hay website, doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải đầu tư vào việc chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Có rất nhiều loại quảng cáo trên internet. Mỗi một trang thì sẽ có những thuận toán riêng. Vì thế trước khi chạy, doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ càng những yêu cầu và thuật toán của từng công cụ. Đảm bảo đưa ra một chiến dịch chạy quảng cáo hiệu quả. 

6. Phương pháp quảng bá bằng cách phát tờ rơi 

Phát tờ rơi cũng là một phương pháp quảng bá hiệu quả nếu như doanh nghiệp kết hợp nó với các chương trình ưu đãi. Thông thường, phương pháp này được sử dụng nhiều bởi các doanh nghiệp bán sản phẩm vật lý. Và họ có cửa hàng bán trực tiếp. Khai trương cửa hàng hoặc chi nhánh mới là dịp thường được chọn nhất. Khi thực hiện phương pháp này, doanh nghiệp nên xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình. Tìm đến nơi có khả năng tập trung khách hàng đông nhất. Thứ hai là nơi gần cửa hàng. Vì quãng đường xa là một cản trở rất lớn để khách hàng tìm đến bạn.

7. Quảng cáo qua banner, bảng hiệu ngoài trời

Nếu như bạn là một doanh nghiệp nhỏ và không có đủ chi phí để thuê những nơi treo quảng cáo cỡ lớn, hay trên các tòa nhà lớn. Thì bạn hoàn toàn có thể quảng bá thương hiệu của mình bằng chính biển hiệu cửa hàng. Nếu không có cửa hàng trực tiếp, điểm xe bus, cột điện, hàng cây… cũng có thể. Nhưng hãy đảm bảo môi trường và xin phép trước khi đặt nhé!

8. Tổ chức các buổi offline và online chia sẻ kiến thức trong ngành

Đây là một phương pháp hữu hiệu giúp cho thương hiệu trong mắt khách hàng uy tín và chuyên nghiệp hơn. Những buổi chia sẻ trực tiếp như thế này sẽ tạo được niềm tin cho khách hàng. Chứng minh cho họ thấy rằng doanh nghiệp rất am hiểu trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Và nếu những kiến thức mà doanh nghiệp chia sẻ có giá trị cao sẽ thu hút chuyên gia trong ngành thảo luận. Càng tự lan tỏa giá trị mà doanh nghiệp mang lại. 

phuong-phap-to-chuc-cac-buoi-chia-se-kien-thuc

Phương pháp này có thể thực hiện online và offline. Với online, doanh nghiệp có thể có rất nhiều công cụ hỗ trợ như: livestream facebook, google meet, zoom… Nhưng dù là offline hay online bạn cũng đều cần khán giả. Vì thế doanh nghiệp cần phải làm tốt công tác truyền thông trước đó. 

9. Tài trợ cho các sự kiện, chương trình từ thiện, cuộc thi, giải trí…

Nếu như doanh nghiệp không muốn tự mình đứng ra chuẩn bị và tổ chức sự kiện. Thì tài trợ là một ý tưởng không tồi. Nhất là với những chương trình có ích cho cộng đồng, xã hội. Hình ảnh của thương hiệu sẽ càng đẹp hơn trong mắt công chúng. Hoặc có thể tài trợ cho những chương trình giải trí được nhiều người quan tâm. Doanh nghiệp có thể đưa ra yêu cầu truyền thông về thương hiệu đối với các chương trình tùy vào mức độ tài trợ. Thông thường có 3 mức độ: nhà tài trợ kim cương, vàng và bạc.

10. PR thương hiệu trên các trang báo điện tử

Hiện nay có khá ít người còn đọc báo giấy. Hầu hết mọi người kể cả những người trên 50 tuổi cũng đã bắt đầu làm quen với báo mạng. Vậy PR quá báo cũng trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể book các báo được quan tâm bởi khách hàng mục tiêu để quảng bá thương hiệu của mình. 

Có thể thấy mỗi một phương pháp quảng bá thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả nhất định. Vì thế doanh nghiệp nên biết cách kết hợp các phương pháp này để đạt được hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp nên lựa chọn những phương pháp phù hợp với ngân sách và hành vi của khách hàng mục tiêu. Hy vọng với bài viết trên, WINDSoft đã giúp doanh nghiệp có những ý tưởng quảng bá thương hiệu của mình hiệu quả hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *