quang-ba-thuong-hieu-cho-doanh-nghiep-la-gi

Tất Tần Tật Những Thông Tin Cơ Bản Về Quảng Bá Thương Hiệu

Mỗi một công ty kinh doanh thương mại đều phải thực hiện hoạt động quảng bá thương hiệu. Đây là công việc bắt buộc nếu như bạn muốn thành công. Quảng bá thương hiệu giúp danh tiếng của doanh nghiệp vang xa hơn. Và quan trọng hơn, đây là yếu tố quyết định đến sự khác biệt của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Là lý do vì sao khách hàng lại lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Từ đó, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận. Có rất nhiều các công cụ, phương tiện hay hình thức giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động này. Ví dụ: quảng cáo online trên Facebook, Google tìm kiếm, thiết kế app mobile, PR, tổ chức sự kiện…

Bạn đang hoang mang không biết nên bắt đầu quảng bá thương hiệu từ đâu? WINDSoft sẽ giúp bạn! Trước hết, với bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan nhất về quảng bá thương hiệu

Triceps | Personal Fitness buy roids online best moisturizer mature skin fitness rooms pov double blowjob with latina baby nicols and canela skin a gaydating5.info

1. Quảng Bá Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp Là Gì?

Quảng bá thương hiệu là những chiến lược tiếp thị truyền thông của các doanh nghiệp. Đây là một quá trình lâu dài bao gồm nhiều hoạt động truyền thông kết hợp với nhau. Các hoạt động này chủ yếu nhằm mục đích thông báo, thuyết phục khách hàng mục tiêu quyết định mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đi vào trí nhớ của khách hàng là một thương hiệu với một số đặc điểm khác biệt. Sau đó là chuyển đổi thành khách hàng trung thành với việc nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp. Để mỗi khi nhìn thấy, nghĩ đến hay có ý định mua một sản phẩm nào đó, khách hàng sẽ nghĩ đến doanh nghiệp đầu tiên chứ không phải là đối thủ cạnh tranh.

2. Xác Định Mục Tiêu Cho Hoạt Động Quảng Bá Thương Hiệu

Thông thường sẽ có 4 mục tiêu chính khi doanh nghiệp triển khai các hoạt động quá bá thương hiệu. Bốn mục tiêu này sẽ được đặt ra tuỳ theo sự phát triển của thương hiệu. Đầu tiên chính là giúp khách hàng nhận biết thương hiệu rồi sau đó quan tâm và tìm hiểu thêm về thương hiệu. Tiếp theo sẽ là thúc đẩy khách hàng có những hành động với thương hiệu như: mua hàng, dùng thử, sử dụng dịch vụ… Cuối dùng là củng cố niềm tin thương hiệu. Đây sẽ là giai đoạn mà doanh nghiệp đã có cho mình những khách hàng trung thành. Và doanh nghiệp cần phải liên tục có những hoạt động chăm sóc và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng của mình.

Vì vậy, tuỳ vào tình hình kinh doanh và thực trạng, doanh nghiệp nên xác định các hoạt động phù hợp với mình. Xác định mục tiêu chính là một công việc rất quan trọng. Và là điều cần thực hiện đầu tiên đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Bởi chỉ khi xác định đúng mục tiêu thì doanh nghiệp mới có thể đưa ra được những lựa chọn đúng đắn. Và thực hiện các bước tiếp theo một cách hiệu quả.

muc-tieu-quang-ba-thuong-hieu
Xác định mục tiêu quảng bá thương hiệu

2.1. Tạo sự nhận biết thương hiệu

Đối với một thương hiệu còn mới hoặc thương hiệu nhỏ thì đây là mục tiêu được ưu tiên. Và nó cũng cần được triển khai nhanh chóng. Với mục tiêu này, doanh nghiệp cần phải đưa ra một chiến lược bao gồm những chương trình hoạt động làm sao để ngày càng nhiều khách hàng biết đến thương hiệu. Trong giai đoạn đầu thì quảng cáo là công cụ được sử dụng nhiều nhất và cũng hiệu quả nhất. Bạn cần phải biết kết hợp nhiều phương thức quảng cáo. Đồng thời, thực hiện trên nhiều kênh để đạt được hiệu quả cao nhất. Ít nhất, phải để khách hàng biết bạn có mặt trên thị trường.

2.2. Thu hút sự chú ý và thúc đẩy tìm hiểu về thương hiệu

Để thu hút được sự chú ý và thúc đẩy tìm hiểu về thương hiệu, doanh nghiệp cần phải có những hoạt động truyền thông tác độn vào tâm trí, thái độ của khách hàng đối với thương hiệu. Doanh nghiệp có thể xây dựng một thông tin ấn tượng để thu hút khách hàng. Có những dẫn dắt để khách hàng hiểu thêm được về những giá trị mà bạn đang cung cấp. Doanh nghiệp bạn có gì khác so với các đối thủ? Một khi doanh nghiệp đạt được mục tiêu này có nghĩa là đã tạo ra được sự nhận diện thương hiệu thành công. Chỉ khi khách hàng biết bạn là ai thì họ mới có thể tin tưởng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

2.3. Thúc đẩy khách hàng hành động

Khi khách hàng đã biết doanh nghiệp là ai, cung cấp những giá trị gì thì đây là lúc đưa ra những hành động truyền thông thúc đẩy họ mua hàng và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải đi một số bước nhỏ trước điều này. Doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng có những hành động như theo dõi thương hiệu, like Fanpage, phản hồi lại thông điệp… Các hành động cao hơn như để lại thông tin liên hệ, thắc mắc, hỏi thăm về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu… Tại giai đoạn này, các chương trình khuyến mãi tỏ ra hiệu quả nhất.

2.4. Xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh

Ngay khi có những khách hàng đầu tiên, doanh nghiệp nên triển khai những hoạt động marketing để giữ chân khách hàng. Điều này nhằm củng cố niềm tin và sự trung thành của khách hàng với thương hiệu. Khi có tệp khách hàng trung thành và nó ngày càng mở rộng thêm. Đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn có chỗ đứng trên thị trường. Ngay cả các thương hiệu lớn như Coca, OMO, Hảo hảo… đã rất thân thuộc với người Việt Nam cũng phải liên tục nghiên cứu và đưa ra các chương trình truyền thông. Phủ sóng trên khắp các kênh marketing nhằm nhắc nhở khách hàng. Để khách hàng luôn nhớ đến họ mỗi khi có ý định mua sản phẩm. 

3. Doanh Nghiệp Nên Quảng Bá Thương Hiệu Qua Đâu?

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, ngoài các công cụ quảng bá thương hiệu truyền thống mà ta thường thấy trước đây, hầu hết mọi người đều tách các công cụ online ra để dễ phân biệt.

doanh-nghiep-nen-quang-ba-thuong-hieu-qua-dau
Kênh quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

3.1. Quảng bá online 

Quảng bá online hay còn gọi là marketing tương tác chính là những gì mà doanh nghiệp thực hiện thông qua internet. Có thể kể đến như các mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram, Zalo…), Google, Website, Blogs, App Mobile… Ngoài đặc trưng là quảng bá thông qua internet, thì các công cụ này còn có một đặc điểm khác. Đó là khách hàng và thương hiệu có thể tương tác với nhau rất dễ dàng. Từ đó, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Tạo sự thân thiện cho thương hiệu. 

Vốn dĩ, những công cụ này ngày càng được chú trọng và nhiều người sử dụng hơn là do hiệu quả nó mang lại rất nhanh chóng. Với mỗi một công cụ kể trên sẽ có thể triển khai theo nhiều hướng khác nhau. Hoặc có thể kết hợp lại để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ví dụ, khi bạn muốn dùng App Mobile là công cụ chính để thực hiện quảng bá thì trước đó doanh nghiệp có thể khơi gợi sự hứng thú cho khách hàng thông qua mạng xã hội. Sau khi họ đã tải app về dùng thử, đây là lúc doanh nghiệp triển khai những chương trình để giữ chân họ tại app: khuyến mãi, thu thập thông tin, ý kiến khách hàng… Và cũng phải lưu ý rất nhiều điều như: thiết kế, tính năng, liên kết nội bộ của app… 

3.2. Quảng bá theo phương thức truyền thống

Các công cụ truyền thống có lẽ đã quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Bạn có nhớ bài hát quảng cáo sữa Vinamilk vui nhộn và những con bò hạnh phúc? Hay thỉnh thoảng bạn có bắt gặp những banner, biển quảng cáo ngoài trời của bất kỳ thương hiệu nào? Hoặc bạn đã đọc được thông tin về các doanh nghiệp trên báo giấy chưa? Đó là những phương tiện truyền thông mang lại hiệu quả cao mà khi Internet chưa phủ sóng rộng rãi như hiện nay.

Về cơ bản, có 5 công cụ truyền thông chính. Đó là: quan hệ công chúng (PR), quảng cáo, xúc tiến bán, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp. Tuy quảng bá qua Internet đang ngày càng được yêu thích nhưng các công cụ truyền thống này vẫn giữ một vị trí rất quan trọng khi bạn muốn quảng bá thương hiệu quả. 

4. Các Công Cụ Quảng Bá Thương Hiệu Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Mỗi một công cụ quảng bá sẽ có nhiều phương tiện để triển khai. Dưới đây là một số phương tiện truyền thông hiệu quả nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng.

4.1. Các công cụ quảng bá thương hiệu Online hiện đại

Đây là những công cụ không chỉ doanh nghiệp nhỏ đầu tư nhiều hơn mà các ông lớn của mọi ngành cũng đang tham gia vào. Bởi vì không một ai có thể phủ nhận được hiệu quả mà nó đem lại. Thậm chí, có những doanh nghiệp chấp nhận chi tiền tỷ vào việc quảng bá qua kênh online này. Hiện nay, điện thoại thông minh có thể kết nối mạng là vật mà bất kỳ người trưởng thành nào đều có. Vậy nên việc tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu qua các công cụ dưới đây lại càng đem lại hiệu quả lớn hơn nữa.

cong-cu-lam-thuong-hieu
Các công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả

Mạng xã hội

Thử hỏi người Việt Nam có ai mà không biết đến Facebook, Zalo? Đã có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư tiền bạc vào các kênh này. Hầu hết mọi doanh nghiệp lớn nhỏ đều xây dựng một kênh Facebook riêng cho mình. Có thể nói truyền thông qua Facebook đã bão hòa, nhưng lại là công cụ không thể thiếu của mỗi chiến dịch quảng bá. Hiện nay, TikTok đang là một kênh phát triển và trở nên phổ biến rất nhanh chóng. Thậm chí còn có xu thế lấn át Facebook ở mảng video ngắn. 

App Mobile

App mobile ngày càng bùng nổ trong mọi lĩnh vực. Nhất là khi thương mại điện tử ngày càng phát triển và được nhiều người chấp nhận. Các loại app ra đời ngày càng nhiều: app bán hàng, app giao đồ ăn, app ngân hàng, app giao hàng… Đây là một công cụ quảng bá thương hiệu đắc lực với nhiều doanh nghiệp. Không chỉ để quảng bá thương hiệu, app mobile còn là công cụ giúp doanh nghiệp đưa dịch vụ/sản phẩm của mình đến gần với khách hàng hơn.

cong-cu-quang-ba-thuong-hieu-app-mobile
Sử dụng App Mobile để quảng bá thương hiệu

Khi kết hợp với quảng bá thông qua mạng xã hội, app mobile sẽ giúp doanh nghiệp tạo sự nhận biết thương hiệu. Sau đó thu hút khách hàng bằng các tính năng nổi bật và tiện lợi của app. Thúc đẩy bán hàng và làm tiền đề để giữ chân khách hàng. Tiếp đó, bằng những chương trình chăm sóc, tương tác qua lại và biến họ thành những khách hàng trung thành. Thông qua các tính năng như thông báo đẩy – nhắc nhở khách hàng, chatbot tự động – trả lời tin nhắn tự động, các tương tác nhỏ trên app – nút like, tim, chia sẻ… sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn là một thương hiệu thân thiện.

Quan trọng nhất vẫn là nội dung đủ thu hút. Hoặc giá trị mà doanh nghiệp cung cấp đủ để thúc đẩy khách hàng quyết định mua.

>>> Tìm hiểu kỹ hơn về app quảng bá thương hiệu.

Website

Website cũng là một trong những công cụ hàng đầu được các doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể đưa logo, slogan hay câu chuyện thương hiệu quả mình lên website. Khi quảng bá thương hiệu qua website, các doanh nghiệp cần phải lưu ý về những yếu tố liên quan. Ví dụ như: tên miền, thiết kế đẹp, nội dung thu hút khách hàng, SEO, tích hợp các tính năng tiện ích để giữ chân khách hàng ở lại trang web…

4.2. Công cụ quảng bá thương hiệu truyền thống

Tuy gọi là “truyền thống” nhưng những phương tiện này không hề lạc hậu. Hiệu quả mà nó mang lại cũng rất lớn, nhất là với những thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường. Các công cụ này góp phần không nhỏ cho sự thành công của các thương hiệu.

Quảng cáo qua truyền hình (TVC)

Đây là phương tiện quen thuộc với nhiều thế hệ. Không có gì khó khăn để bắt gặp những quảng cáo trên TV. Đây là phương tiện quảng cáo rất thông dụng mang lại hiệu quả cao với những thương hiệu có khách hàng mục tiêu là người tiêu dùng. Tuy vậy, không có nghĩa là doanh nghiệp nhắm tới khách hàng tổ chức không thể dùng phương tiện quảng cáo này. Ví dụ như: Tôn Hoa Sen, Hòa Phát… vẫn có những quảng cáo trên truyền hình thu hút nhiều người xem. 

Ưu điểm của phương tiện này là người dùng nếu muốn xem tiếp chương trình trên TV thì buộc phải đợi qua quảng cáo. Thông qua đoạn video ngắn 15s – 60s, người xem có thể thấy được nhiều điều. Có thể là về thương hiệu hay về sản phẩm của doanh nghiệp. Tùy vào thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải là gì.

Với loại quảng bá này, hình ảnh và âm thanh sống động, nội dung thú vị sẽ để lại ấn tượng rất sâu sắc với người xem. Kết hợp với những người nổi tiếng để quay video quảng cáo cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tuy nhiên,  với hình thức này doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí rất cao. Với thời lượng video ngắn, đôi khi doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn. Như làm sao để cân bằng nội dung truyền tải với thời gian phát sóng. Hơn nữa, điện thoại ngày càng thông minh. Các ứng dụng xem phim, chương trình giải trí ngày càng nhiều. Nên rất dễ nhận thấy rằng số lượng người xem TV ngày càng giảm.

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời rất dễ để có thể bắt gặp ở mọi nơi: trên đường cao tốc, các tòa nhà cao tầng, biển hiệu, banner trên những cột đường, trạm xe bus… Những hình ảnh quảng cáo này sẽ tác động đến người thấy mỗi ngày. Nhất là nếu khi họ luôn đi qua những điểm đó để đi làm hay đi học. Có thể nó không giúp thúc đẩy mua hàng quá nhiều. Nhưng đây là hình thức rất hiệu quả để mọi người biết đến và nhớ về thương hiệu của bạn. Tấm ảnh dưới đây có rất nhiều quảng cáo ngoài trời. Bạn nhận ra được bao nhiêu thương hiệu?

quang-cao-thuong-hieu-ngoai-troi
Sử dụng quảng cáo ngoài trời

PR – Quan hệ công chúng

Có thể nói đây là công cụ quảng bá thương hiệu mang lại hiệu quả cao nhất. PR là cách truyền thông để người thứ 3 nhắc đến thương hiệu của bạn. Có thể đó là những lời nhận xét và đánh giá từ chính khách hàng của bạn. Hay lời bình đến từ những chuyên gia trong ngành. Lời nói của họ có độ uy tín rất cao và mang tính truyền miệng. Nhưng lại rất khó để họ “mở lời”. Vì đó là cả một quá trình dài doanh nghiệp phải cố gắng khẳng định chất lượng của mình.  Vì thế có không ít doanh nghiệp tìm cách dễ dàng hơn đó là thuê báo chí viết bài. Hoặc ký hợp đồng với những người nổi tiếng để quảng bá. Họ là những người có ảnh hưởng trong một cộng đồng.  

Event – Tổ chức sự kiện

Một cách nữa để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp rộng rãi hơn đó là tổ chức các sự kiện. Có thể là sự kiện nội bộ như kỷ niệm các năm thành lập, cuối năm cho nhân viên… Sau đó mời các đối tác đến nếu như công ty bạn không có nhiều chi phí. Hay các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện lớn hơn để thu hút công chúng. Mời báo chí và truyền thông để quảng bá thương hiệu của mình. 

Hoặc doanh nghiệp có thể tự tổ chức các hoạt động thiện nguyện như: trồng cây, tặng đồ dùng thiết yếu cho những hoàn cảnh khó khăn… để làm đẹp hình ảnh, thương hiệu của mình.

Tài trợ 

Một công cụ đắc lực nữa để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp đó là tài trợ. Hoạt động tài trợ này sẽ mang đến giá trị vật chất. Doanh nghiệp có thể có những đợt tài trợ lớn nhỏ tùy vào khả năng tài chính của mình. Ví dụ: tài trợ cho các chương trình, sự kiện hoặc cuộc thi nào đó. Những chương trình này sẽ truyền thông giúp thương hiệu của bạn được khán giả biết đến nhiều hơn. 

5. Kết luận

Có thể thấy việc quảng bá thương hiệu chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Doanh nghiệp phải biết cách kết hợp nhiều công cụ với nhau để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Trên đây là bài viết mà WINDSoft chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức cơ bản nhất về quảng bá thương hiệu. Vẫn còn rất nhiều điều mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng các bạn. Hãy theo dõi WINDSoft để cùng bàn luận về vấn đề này nhé!

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu và còn bất cứ thắc mắc gì về việc thiết kế App Mobile thì có thể liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc đăng ký tư vấn để nhận được hỗ trợ tư vấn miễn phí từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *