giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-online

5 Bước Triển Khai Giải Pháp Quảng Bá Thương Hiệu Online Tối Ưu Nhất

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp đều hướng đến việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng internet. Tạo ra ngày càng nhiều các phương thức truyền thông mới mẻ. Bài viết này sẽ tổng hợp toàn diện các giải pháp quảng bá thương hiệu online tối ưu nhất. Mọi doanh nghiệp đều có thể triển khai cho thương hiệu của mình. 

Bước 1. Xây dựng Fanpage cho doanh nghiệp 

Có lẽ không phải để cập quá nhiều về độ phổ biến của Facebook. Phải khẳng định rằng, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng nên tạo một Fanpage cho thương hiệu của mình. Kể cả doanh nghiệp không chú trọng phát triển kinh doanh cho kênh này. Vì nó giống như một dấu hiệu hiện diện của doanh nghiệp trên internet. 

giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-online (2)

Facebook giống như một xã hội thu nhỏ trên mạng, mỗi người sẽ có một ngôi nhà riêng tại đây. Việc doanh nghiệp cần làm đó là làm sao để thu hút ngày càng nhiều người đến thăm ngôi nhà của mình. Vì thế những nội dung trên Fanpage chính là những kiến trúc, nội thất của ngôi nhà đó. Việc quan trọng nhất của quảng bá thương hiệu qua Facebook là sáng tạo nội dung. Những nội dung đó có thể là:

  • Thông tin về thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm.
  • Các nội dung chia sẻ kiến thức liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực của doanh nghiệp.
  • Các nội dung giải trí, bắt trend, cập nhật xu hướng.

Bất kể là nội dung gì, điều quan trọng nhất là nó phải có giá trị và hữu ích với người xem. Sau đó, doanh nghiệp mới nên tính đến sự hấp dẫn và bắt mắt của hình ảnh video hay hình thức trình bày nội dung. 

Bước 2. Tạo lập website cho doanh nghiệp 

Bên cạnh Facebook, website cũng là một kênh mà doanh nghiệp chắc chắn nên đầu tư. Tại đây doanh nghiệp nên đầu tư vào hình ảnh và bố cục của website. Danh mục và nội dung được phân chia rõ ràng trên các thanh menu. Đây là nơi lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá về thông tin thương hiệu của mình: mục tiêu, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và các câu chuyện thương hiệu. 

Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp kinh doanh trên cả website thì cũng nên đầu tư vào tin tức hay các blogs để kéo lưu lượng truy cập về web. Những bài viết này nên liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Hoặc là những bài viết giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bước 3. Thiết kế App Mobile – giải pháp quảng bá thương hiệu online tối ưu

App mobile không còn chỉ là một xu hướng kinh doanh mà nó còn thay đổi “vận mệnh” của nhiều doanh nghiệp. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự bùng nổ của các ứng dụng di động không phải là game giải trí hiện nay. Điển hình nhất là các app như Shopee, Lazada, Grab, Gojek, Baemin, Momo, Cake, Duo, VinID… App mobile len lỏi vào mọi hoạt động trong cuộc sống của mỗi người. Từ làm việc, học tập, chăm sóc sức khỏe, mua sắm, giải trí, xem phim, livestream, thanh toán cho đến đi lại, ăn uống… và nhiều các ứng dụng khác. 

Khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu

Có thể nói, app mobile là giải pháp quảng bá thương hiệu mới cập nhật nhất xu hướng hiện nay. Thông qua việc sở hữu app mobile, doanh nghiệp có thể nâng cao danh tiếng của mình. Khẳng định sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu trên thị trường. Vì để đầu từ một app mobile tốt là cả một quá trình nghiên cứu, phát triển và đầu tư thời gian khá dài. Mặc dù chi phí không quá lớn đối với một doanh nghiệp tầm trung.  Bên cạnh đó, app mobile mà doanh nghiệp phát triển có thiết kế chuẩn UI/UX, tốc độ và vận hành app ổn định cũng là yếu tố tạo nên sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

app-mobile-giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-online-toi-uu 

Trực tiếp gia tăng trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu

Mọi doanh nghiệp triển khai app mobile đều hướng tới chính khách hàng của mình. Vì thế các tính năng được tạo ra cũng phải dựa trên khách hàng. Các tính năng này sẽ mang lại sự tiện lợi hơn cho khách hàng vì có sự hỗ trợ của internet và điện thoại thông minh. Đặc biệt là trong thời đại ai ai cũng bận rộn và đất nước đang phát triển như hiện nay. Thời gian là vàng là bạc của mỗi người. App mobile sinh ra như một công cụ tiết kiệm thời gian cho mọi nhà. Cùng với việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn trên app, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu sẽ tăng lên nhanh chóng. Qua đó, doanh nghiệp có thể gia tăng tập khách hàng trung thành cho mình.

Bước 4. Xây dựng các chương trình quảng bá thương hiệu và hướng đến khách hàng 

Để các giải pháp quảng bá thương hiệu online đạt hiệu quả cao nhất, chắc chắn doanh nghiệp phải có những chương trình triển khai phù hợp. Ví dụ khi app mobile mới được tung ra thị trường, doanh nghiệp nên tập trung truyền thông mạnh mẽ trên các kênh sẵn có của mình về lợi ích cốt lõi của app mang lại. Tiếp đó là đánh mạnh vào tâm lý khách hàng về hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ khách hàng của mình. Từ đó, dù có những người không thuộc tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cũng có những ấn tượng tốt về thương hiệu. 

Với mỗi kênh quảng bá thương hiệu như Facebook, Website, App Mobile… doanh nghiệp nên có những chương trình triển khai riêng biệt. Nhưng lưu ý một điều rằng, thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng phải thống nhất. Các phương tiện, kênh quảng bá này cần có sự kết hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 5. Triển khai thêm các giải pháp quảng bá thương hiệu online khác phụ trợ

Ngoài 3 phương tiện đã kể trên, doanh nghiệp có thể kết hợp với các giải pháp khác phụ trợ cho các chiến dịch quảng bá đạt hiệu quả cao nhất:

  • Email: Phương tiện phù hợp với đối tượng khách hàng tổ chức. Cho phép doanh nghiệp gửi thông tin và quảng bá hàng loạt. Hoặc thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên chi phí cho phương tiện này khá cao.
  • Quảng cáo banner: doanh nghiệp cũng có thể mua các vị trí quảng cáo trên các website có lượt truy cập cao. Ví dụ như các trang báo trực tuyến, website xem phim, đọc truyện… Sau đó, tại đây doanh nghiệp để link trỏ về sản phẩm của mình. Tuy nhiên hình thức này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ cho người tiêu dùng; hoặc hướng tới khách hàng cá nhân.
  • Thuê KOLs hay các Influencer: chi phí cho giải pháp này khá cao đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa nếu muốn thuê những người thật nổi tiếng. Hoặc doanh nghiệp cũng có thể tìm đến những KOLs có danh tiếng nhỏ hơn. Hay mua những bài viết quảng bá về sản phẩm/dịch vụ trên trang cá nhân, kênh truyền thông của họ.

trien-khai-cac-giai-phap-phu-tro

Tổng kết

Trên đây là bài viết chia sẻ về 5 bước triển khai giải pháp quảng bá thương hiệu online cho mọi doanh nghiệp. Đương nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện qua nhiều cách khác nhau. Sao cho phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhất. Có thể doanh nghiệp không cần quảng bá trên Website hay Facebook. Hoặc có thể bỏ qua phương tiện Email hay thuê KOLs để giảm chi phí. 

Nếu bạn đang hướng đến giải pháp quảng bá thương hiệu online bằng app mobile, WINDSoft luôn sẵn sàng hợp tác và đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ dựa trên kinh nghiệm, chuyên môn và đội ngũ nhân lực tận tâm để đưa ra hướng đi tốt nhất cho doanh nghiệp. Liên hệ ngay đến 098 707 5454 để được tư vấn chi tiết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *