Giải pháp quảng bá thương hiệu

Top 5 Giải Pháp Quảng Bá Thương Hiệu Mới Hiệu Quả Nhất Năm 2023

Internet và công nghệ phát triển đã tạo ra nhiều sự thay đổi trong hoạt động kinh doanh. Bao gồm cả việc quảng bá thương hiệu. Một phần cũng do sự thay đổi hành vi của khách hàng. Ngày càng nhiều các giải pháp quảng bá thương hiệu mới ra đời. Với rất nhiều hình thức quảng cáo như hiện nay, doanh nghiệp nên chọn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các giải pháp quảng cáo thương hiệu đem lại hiệu quả truyền thông cao và phù hợp với xu hướng thị trường.

1. Xu hướng thay đổi của khách hàng khi tiếp nhận các thông tin từ thương hiệu

Trước khi tìm hiểu về các giải pháp quảng bá thương hiệu mới nhất, hãy cùng WINDSoft tìm hiểu về xu hương thay đổi của khách hàng trong quá trình tiếp cận thông tin từ thương hiệu nhé. Đặc biệt là trong việc tiếp nhận các thông điệp truyền thông. Và đây sẽ là lý do quan trọng nhất khiến doanh nghiệp phải tiếp cận những cách quảng bá thương hiệu mới.

  • Trước khi ra quyết định mua hay sử dụng bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm mọi thứ qua Internet.
  • Xu hướng tiếp cận các thông tin hot, tin thời sự qua Facebook. Chứ không phải là chương trình thời sự trên TV như trước đây. Đương nhiên các chương trình trên TV vẫn có vị trí nhất định trong mắt người xem. Do các thông tin này được chắt lọc kỹ càng hơn. 
  • Xu hướng mua đồ online qua các sàn thương mại và qua các app mobile của từng thương hiệu. Việc này sẽ khiến họ cảm thấy an tâm hơn khi mua đồ do có thể theo dõi chính thương hiệu ngay trên app. Và thuận tiện hơn cho khách hàng khi có thể mua đồ mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, việc liên hệ với doanh nghiệp qua app cũng đáng tin và nhanh chóng hơn.
  • Xu hướng xem và tham khảo những video review, video giới thiệu ngắn thông qua TikTok. 
  • Xem livestream hay các sự kiện trực tuyến trên các nền tảng miễn phí.

xu-huong-thay-doi-cua-khach-hang-khi-tiep-nhan-thong-tin-tu-thuong-hieu

2. Các giải pháp quảng bá thương hiệu mới nhất 

Cùng với sự thay đổi đó của khách hàng, hoạt động quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp hiện nay cũng phải thay đổi dần dần. Điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là 5 giải pháp mới, mang lại hiệu quả cao. Các giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động quảng cáo thương hiệu của mình.

2.1. Quảng bá qua kênh Website và Facebook. Giải pháp quảng bá thương hiệu không hẳn mới nhưng chưa bao giờ lạc hậu.

Mạng xã hội Facebook và xây dựng Website riêng của doanh nghiệp trên Google đã là trào lưu từ rất lâu. Đây không còn là giải pháp quá mới mẻ gì trên thị trường. Nhưng đến nay, đây vẫn là giải pháp quảng bá thương hiệu mang lại nhiều hiệu quả cao.

Như đã đề cập ở trên, khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm thông tin qua Google và Facebook. Vì thế doanh nghiệp phải tận dụng tốt 2 phương tiện này để tăng thêm cơ hội xuất hiện trước mắt khách hàng. Từ đó đạt được mục tiêu nhận biết thương hiệu hay sản phẩm. Tiếp đó là thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về thương hiệu của doanh nghiệp.

Đối với cả 2 phương tiện này, doanh nghiệp đều phải có những nỗ lực tạo ra những bài viết, hình ảnh, video… có nội dung giá trị đối với khách hàng. Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà nền tảng đó đưa ra. Để có thể đảm bảo phân phối nội dung của thương hiệu đến với nhiều khách hàng nhất. Có thể nói, đây là một trong những giải pháp quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời chi phí bỏ ra cũng không quá cao, phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

facebook-giai-phap-quang-ba-khong-moi-nhung-can-thiet

2.2. Thiết kế App Mobile. Giải pháp quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp đáp ứng sự thay đổi của khách hàng.

Xu hướng mua sắm online bùng nổ khiến cho việc thiết kế app mobile trở thành một giải pháp quảng bá thương hiệu tối ưu. Với việc sở hữu một app mobile độc quyền, doanh nghiệp có thể nâng cao hình ảnh của mình. Giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó xây dựng hình ảnh đẹp về một thương hiệu tận tâm và chuyên nghiệp.

Những khách hàng tải app về chắc chắn đó là những khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể tiếp tục quảng bá thương hiệu của mình với tập khách hàng này. Thông qua việc:

  • Thông báo đẩy: cập nhật thông tin liên tục với các mục đích: nhắc nhở, giới thiệu, thông báo quan trọng… Đưa các thông tin này đến với khách hàng nhanh chóng hơn gấp nhiều lần.
  • Hiển thị logo và tên thương hiệu mỗi khi khách hàng mở app lên sử dụng.
  • Trực tiếp nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu. Một app mobile có giao diện đẹp và có thiết kế, chuyển luồng khoa học, dễ sử dụng rất dễ chiếm được cảm tình của khách hàng.

thiet-ke-app-mobile-giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-moi

Ví dụ về sự thành công của các thương hiệu khi áp dụng giải pháp này dễ thấy nhất đó là Shopee, Lazada hay Tiki. Dù họ đã có website bán hàng nhưng từ khi triển khai app mobile thương hiệu của doanh nghiệp đã vươn lên vượt trội. Hay các bệnh viện lớn như bệnh viện E, bệnh viện ĐHY Hà Nội cũng triển khai app mobile để nâng cao dịch vụ và phát triển thương hiệu.

2.3. Quảng bá thông qua TikTok – Mới đầy rủi ro giải pháp

Sau 2 năm, số lượng người dùng TikTok đã tăng chóng mặt. Vì thế, TikTok trở thành một giải pháp quảng bá thương hiệu mới được rất nhiều các doanh nghiệp thử nghiệm. Bởi vì độ phổ biến của TikTok đã lan đến nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, quảng bá thương hiệu qua TikTok có hiệu quả hay không còn là vấn đề may rủi. Bởi vì để thông điệp truyền đến nhiều người xem hơn thì video đó phải lên được xu hướng. Mà video lên xu hướng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thuật toán của TikTok. Vì những ý tưởng hay content video của thương hiệu đưa ra dù rất hữu ích nhưng lại có khả năng khó khăn khi tiếp cận người xem. Nhưng có đôi khi, TikTok sẽ đẩy mạnh một trend nào đó. Bỗng nhiên một ngày video của doanh nghiệp có thể lên xu hướng.

giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-tiktok-may-rui

Có một thời gian, các doanh nghiệp thi nhau cho ra các challenge nhảy. Nhưng phương pháp này phải bỏ ra chi phí rất lớn cho phần thưởng hấp dẫn. Và cả chi phí kết hợp với KOLs nổi tiếng để tạo hiệu quả lan truyền rộng rãi. Gần đây các công ty thường quảng bá bằng cách thuê các reviewer. Hoặc đăng video review sản phẩm/dịch vụ của mình để khách hàng tin tưởng sử dụng. Hiệu quả của cách này mang lại cũng khá cao. Tuy nhiên khách hàng ngày càng thông minh và nhận ra đây chỉ là một phương pháp quảng cáo trá hình. Họ cũng nghi ngờ tính chân thật của những loại video này. Vì thế, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trong việc triển khai quảng bá trên TikTok. 

2.4. Quảng bá thương hiệu thông qua việc triển khai các chương trình giữ chân khách hàng

Triển khai các chiến lược duy trì và giữ chân khách hàng hiệu quả sẽ là cách để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp cần xác định một cách cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là những ai. Và thường xuyên cung cấp cho họ các ưu đãi và giá trị bổ sung. Thông qua đó, khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ thương hiệu, giúp doanh nghiệp lan truyền hình ảnh tích cực về thương hiệu tới những khách hàng tiềm năng khác.

Bằng cách xây dựng các chương trình giữ chân khách hàng có chất lượng, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng khách hàng không chỉ quay lại mua sắm vào những lần tiếp theo mà còn có khả năng giới thiệu thương hiệu của doanh nghiệp cho bạn bè, người thân…

Các chương trình giảm giá, thẻ thành viên, tích điểm đổi quà, ưu đãi đặc biệt, hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc có thể được sử dụng để kích thích sự trung thành khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu tạo một cộng đồng khách hàng trung thành và tăng cường mối quan hệ với họ.

Triển khai các chương trình giữ chân khách hàng

2.5. Nâng cao độ nhận diện thương hiệu với thông cáo báo chí

Tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua công cụ thông cáo báo chí là một cách hiệu quả và chi phí tương đối thấp mà các doanh nghiệp có thể sử dụng. Cụ thể, công cụ này giúp tăng cường khả năng xuất hiện và nhận diện thương hiệu. Nếu thông cáo báo chí của bạn được chọn bởi Google Tin tức, thì thương hiệu của bạn sẽ được truyền tải đến một đối tượng khách hàng rộng lớn.
Công cụ thông cáo báo chí giúp doanh nghiệp đưa thông tin, tin tức, hoặc những sự kiện quan trọng về thương hiệu đến một đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông. Điều này có thể giúp tạo ra sự chú ý và quan tâm từ phía công chúng, giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng tiềm năng.

3. Tổng kết

Có thể nói 3 phương pháp trên là các giải pháp quảng bá thương hiệu mới và nóng nhất hiện nay. Không chỉ trả lời ứng dụng hành vi của khách hàng và quảng bá thương hiệu tốt hơn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình bán hàng. Tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn nếu doanh nghiệp bắt cơ hội kịp thời.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile muốn tìm một đơn vị thiết kế app chuyên nghiệp và uy tín thì có thể liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc đăng ký tư vấn để được hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *