giai-phap-quang-ba-thuong-hieu

Quảng Bá Thương Hiệu Không Đạt Hiệu Quả Cao – Doanh Nghiệp Đã Biết 3 Giải Pháp Này Chưa?

Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đề tồn tại và phát triển kinh doanh thì không thể bỏ qua hoạt động quảng bá thương hiệu. Quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm hay dịch vụ của mình đến gần với khách hàng mục tiêu hơn. Không chỉ thế, còn giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể quảng bá thương hiệu thành công. Nhất là khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp cùng lĩnh vực mọc lên. Giải pháp nào cho doanh nghiệp để xây dựng cho mình một thương hiệu thành công? WINDSoft sẽ đưa ra một số giải pháp quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp tìm ra ý tưởng mới cho mình.

Trong đó có 3 giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay: thiết kế app mobile độc quyền kết hợp với truyền thông online; thuê ngoài quảng bá thương hiệu; phủ sóng toàn bộ các kênh. Cùng tìm hiểu xem giải pháp nào phù hợp với doanh nghiệp nhé!

1. Vì sao bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải quảng bá thương hiệu?

Bạn có thấy Cocacola, Honda, Omo, Vinamilk, Hảo Hảo, Lifebuoy… là những cái tên rất nổi bật và có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường mục tiêu của họ. Nhưng để làm nên điều đó là cả một quá trình rất dài từ bước đầu: xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, xây dựng kiến trúc thương hiệu, quản trị thương hiệu, bảo vệ thương hiệu… Và quảng bá thương hiệu chỉ là một hoạt động nhỏ nằm trong đó. Nhưng không có nghĩa là hoạt động này không quan trọng. Chỉ có làm tốt những phần nhỏ và gắn chúng thành một khối chắc chắn ta mới có một thương hiệu vững mạnh. 

vi-sao-phai-quang-ba-thuong-hieu

Thông qua quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích:

  • Giúp khách hàng mục tiêu và công chúng biết đến thương hiệu của mình.
  • Phân biệt sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
  • Xây dựng cảm nhận của khách hàng về hình ảnh và “tính cách” thương hiệu theo mong muốn của doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp duy trì giá trị của thương hiệu, giữ vững vị thế của mình trên thị trường.

Nhưng nhìn chung, tất cả các lợi ích trên đều hướng tới mục tiêu đó là gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Từ đó, đạt được mục đích kinh doanh cuối cùng là thu về lợi nhuận.

2. Quy trình lập chiến dịch quảng bá thương hiệu

Vậy, khi quảng bá thương hiệu doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu. Thông thường có tất cả 7 bước trong quy trình lập một kế hoạch/chiến dịch:

  • Bước 1. Xác định khán giả mục tiêu cho kế hoạch lần này.
  • Bước 2. Xác định mục tiêu và ngân sách cho kế hoạch.
  • Bước 3. Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khán giả.
  • Bước 4. Lựa chọn các công cụ quảng bá, phương tiện và hình thức quảng bá phù hợp với khán giả, mục tiêu và đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Bước 5. Tổ chức triển khai theo kế hoạch. Trong quá trình triển khai đó, doanh nghiệp phải luôn theo dõi và kiểm soát mọi hoạt động. Đảm bảo tránh rủi ro và xử lý sai lầm kịp thời. Có những đánh giá định kỳ để có những điều chỉnh về các quyết định hợp lý.
  • Bước 6. Đánh giá kết quả cuối cùng sau chiến dịch. Tuy nói quảng bá thương hiệu phải làm liên tục để khách hàng luôn nhớ đến bạn. Nhưng thông thường bạn chỉ nên dồn dập quảng bá trong 1 khoảng thời gian. Sau đó chỉ cần nhắc lại. 

Đó là những bước mà hầu hết các doanh nghiệp phải từ từ đi qua. Trong đó, bước 3 và 4 thường gặp khó khăn ngay từ giai đoạn ý tưởng. Vì không doanh nghiệp nào muốn lặp lại gần giống những gì người ta đã làm. Vì thế những giải pháp dưới đây sẽ phần nào giúp doanh nghiệp có cách quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn. 

3. Các giải pháp quảng bá thương hiệu phù hợp với từng mục tiêu của doanh nghiệp

Mỗi một loại hình kinh doanh, quy mô doanh nghiệp đều có những giải pháp, cách thức quảng bá thương hiệu khác nhau. WINDSoft xin gợi ý một số giải pháp quảng bá phổ biến được áp dụng cho hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

3.1. App Mobile kết hợp với truyền thông online 

Truyền thông online là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp không chỉ SMEs. Nhưng doanh nghiệp có app mobile nổi bật lại không nhiều. Hiện nay nhắc đến app mobile được phát hành bởi các doanh nghiệp người ta thường hay nghĩ tới những app giao đồ ăn, app giao hàng hay app thương mại điện tử. Đó là các ông lớn như Shopee, Grab, Gojeck… Trong 2 năm trở lại đây, app tài chính ngân hàng cũng phát triển hơn bao giờ hết nhờ sự thúc đẩy của xu hướng tiêu dùng số. Vậy nên, xu hướng trong tương lai có thể vẫn tiếp tục là tiêu dùng số lan rộng sang nhiều ngành nghề, lĩnh vực hơn.

app-mobile-ket-hop-truyen-thong-online

Có rất nhiều ý tưởng độc lạ và các dự án sáng tạo đã kết nối với WINDSoft. Cho ra đời những app mobile phục vụ đa dạng các nhu cầu ở mọi lĩnh vực đời sống. Từ app từ thiện, app phong thủy cho đến diễn đàn chia sẻ. Hay là những app theo nghiệp vụ doanh nghiệp. App dành cho sức khỏe cho đến app phục vụ cho việc kinh doanh…

Vì sao nên kết hợp app với truyền thông online? Bởi vì một app tốt cần phải được nhiều người biết đến hơn. Trong quá trình truyền thông cho app, doanh nghiệp sẽ khẳng định được sự chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, app mobile giúp tối đa hóa trải nghiệm mua và sử dụng dịch vụ của người dùng. Cùng với những giá trị và chương trình xúc tiến truyền tải qua app và các kênh online, doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích mà quảng bá thương hiệu qua app mang lại.

3.2. Thuê Agency – Outsource Marketing để tập trung sản xuất

Đây là giải pháp mà các doanh nghiệp trọng sản xuất thương hay sử dụng. Họ sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Từ đó, họ có thể khẳng định vị thế thương hiệu bằng chất lượng. Ngoài ra, các doanh nghiệp không muốn xây dựng một phòng marketing riêng hay không có đủ chuyên môn thực hiện các hoạt động này cũng sẽ thuê ngoài. 

Việc doanh nghiệp cần phải lưu ý đó là đưa ra các ý tưởng hay trình bày nhu cầu rõ ràng đối với công ty agency nhận quảng bá thương hiệu cho bạn. Giám sát hoạt động quảng bá có đúng với yêu cầu. Còn lại, các agency này sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các bước còn lại. Tùy vào các công cụ mà doanh nghiệp muốn sử dụng: TVC, quảng cáo ngoài trời, tổ chức sự kiện, quảng bá online… 

outsource-marketing

Nhưng thuê ngoài quảng bá thương hiệu chắc chắn có những hạn chế nhất định. Vấn đề thứ nhất đó là niềm tin. Mặc dù sẽ có những cam kết hay hợp đồng bảo mật, nhưng doanh nghiệp hẳn sẽ vẫn có những lo lắng nhất định. Vì trong quá trình quảng bá, doanh nghiệp sẽ phải cung cấp thông tin bên trong và 1 số kênh quảng bá online như: website, fanpage… cho đối tác. Vấn đề tiếp theo đó là có thể 2 bên không thể hiểu ý nhau rõ ràng dẫn đến thông điệp truyền đi bị sai lệch. Và đôi khi sẽ xảy ra những mâu thuẫn về quá trình triển khai và kết quả đạt được.  

3.3. Phủ sóng thương hiệu 

Có doanh nghiệp nào mà không có tham vọng thống trị thị trường mục tiêu của mình? Vì thế, cạnh tranh truyền thông trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp lớn sẽ luôn cố gắng để phủ sóng thương hiệu lên toàn bộ các kênh và công cụ. Đảm bảo thông tin thương hiệu đến với tất cả mọi người. 

Đối với các phương thức truyền thống, quảng cáo nhắc lại và các chương trình xúc tiến bán sẽ được đẩy mạnh nhiều nhất. Vì hầu hết các sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp này đều đang đi vào giai đoạn bão hòa. Quảng cáo lại có rất nhiều các phương hiện hình thức khác nhau được doanh nghiệp tận dụng tối đa. Ví dụ như: banner quảng cáo, quảng cáo sân bay, quảng cáo trên xe bus… Doanh nghiệp cũng phải phủ sóng thương hiệu của mình trên các kênh online. Tạo ra sự hiện diện online liên tục để nhắc nhở khách hàng của mình. Đồng thời tương tác trực tiếp với khách hàng, chăm sóc và gia tăng trải nghiệm mua hàng. 

Ví dụ về Highland Coffee

Ví dụ như Highland Coffee là một thương hiệu cafe và đồ uống nổi tiếng ở Việt Nam. Để duy trì thương hiệu của mình, Highland đã triển khai rất nhiều hoạt động quảng bá ở nhiều kênh. Các công cụ truyền thống mà thương hiệu này sử dụng: quảng cáo ngoài trời, quảng cáo qua màn hình led, sự kiện âm nhạc… 

giai-phap-quang-ba-thuong-hieu-cua-highland-coffee

Nhưng highland lại chú trọng quảng bá kênh online nhiều hơn. Fanpage và website hoạt động rất năng nổ. Cập nhật thông tin liên tục và tạo ra nhiều nội dung bắt trend. Highland cũng đặc biệt đẩy mạnh app độc quyền của mình. Không chỉ với tính năng chính là giao đồ uống tận nhà, app của Highland còn cho phép người dùng tích điểm nhận quà, hưởng nhiều ưu đãi hơn, thanh toán online tiện lợi…

4. Tổng kết

Trên đây là 3 giải pháp quảng bá thương hiệu ứng với 3 mục tiêu của doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết này doanh nghiệp đã có thể tìm ra câu trả lời cho các hình thức quảng bá sắp tới. 

Bên cạnh đó, WINDSoft cũng đang cung cấp giải pháp app mobile dành cho SMEs với chi phí tối ưu nhất. App đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thiết kế và tính năng của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về giải pháp app mobile có thể nhấn vào các biểu tượng liên hệ nhanh tại góc dưới bên phải mỗi trang. 

Hoặc thông qua: 

  • Hotline: 098 707 5454
  • Email: admin@winds.vn
  • Địa chỉ văn phòng Hà Nội: Tầng 2, Tòa nhà Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng TP. Hồ Chí Minh: Số 58A, Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *