Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, app tích điểm cho khách hàng đã trở thành một giải pháp quan trọng để các doanh nghiệp tăng cường sự trung thành của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình. Nhờ có những lợi ích nổi bật mà ứng dụng tích điểm mang lại. Nếu như ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu về app tích điểm là gì. Thì ở bài viết này, hãy tiếp tục cùng EZSale tìm hiểu chi tiết về những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng app tích điểm cho khách hàng nhé!
Mục lục
1. App Tích Điểm Giúp Tăng Động Lực Mua Hàng Cho Khách Hàng.
Với app tích điểm đổi quà, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc tích điểm sau mỗi lần mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra động lực cho khách hàng mua sắm thường xuyên hơn để tích lũy điểm để nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng thường xuyên quay lại và mua hàng nhiều lần.
Ngoài ra, việc sử dụng dụng ứng dụng tích điểm sẽ đánh trực tiếp vào tâm lý mua sắm của khách hàng. Để đạt được mốc tích điểm hoặc phần thưởng hấp dẫn, khách hàng có thể chọn mua nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng một lúc. Nhờ vậy, app tích điểm cho khách hàng cũng sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
2. Gia Tăng Sự Trung Thành Của Khách Hàng Đối Với Doanh Nghiệp.
App tích điểm sẽ giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Việc tích điểm sẽ thôi thúc khách hàng tiếp tục mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chính doanh nghiệp nhiều hơn.
Tuy nhiên việc đưa ra khuyến mãi tích điểm cho khách hàng chưa chắc đã biến họ thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Bởi nó sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Nếu chất lượng sản phẩm cao thì việc giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp sẽ rất dễ dàng. Không chỉ vậy, nó còn phụ thuộc vào sự hấp dẫn của chương trình tích điểm. Liệu nó có đủ kích thích với khách hàng không? Có đánh trúng được tâm lý của họ không?
Khi doanh nghiệp mang đến sản phẩm/dịch vụ chất lượng. Cùng với những chương trình tích điểm hấp dẫn thông qua app tích điểm cho khách hàng thì sẽ giúp tăng khả năng giữ chân khách hàng lâu dài. Và tăng cường được mối quan hệ tốt với khách hàng.
3. Giúp Thu Thập Và Xây Dựng Cơ Sở Dữ Liệu Khách Hàng.
Với app tích điểm cho khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể thu thập thông tin. Và tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả. Khi tham gia vào chương trình tích điểm, khách hàng sẽ phải đăng ký. Và để lại thông tin cá nhân của mình. Như: tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ… Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể thu thập và tổng hợp được dữ liệu từ khách hàng.
Những dữ liệu này sẽ là cơ sở để doanh nghiệp hiểu rõ hơn khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, đưa ra những chiến lược tiếp cận và những sản phẩm/dịch vụ phù hợp cho khách hàng. Nhờ vậy, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được nâng cao.
4. Quảng Bá Thương Hiệu.
Ứng dụng tích điểm sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu của mình. Khi doanh nghiệp tạo app tích điểm riêng cho mình thì nó sẽ giúp phản ánh được thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp. Mỗi khi khách hàng sử dụng ứng dụng tích điểm, họ sẽ liên tục nhìn thấy logo, thông tin về doanh nghiệp. Điều này sẽ góp phần giúp tăng độ nhận biết biết và nhớ thương hiệu của khách hàng.
Mặt khác, khi khách hàng nhận được những ưu đãi và phần thưởng hấp dẫn từ chương trình tích điểm. Họ sẽ có thể chia sẻ những hình ảnh ưu đãi mình nhận được lên mạng xã hội. Việc này sẽ giúp tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời, tạo ra sự lan truyền và tiếp cận với những người dùng mạng xã hội khác. Nhờ vậy, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá rộng rãi hơn và tăng khả năng thu hút khách hàng mới.
5. Giúp Cải Thiện, Cung Cấp Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Tốt Hơn.
App tích điểm cho khách hàng giúp doanh nghiệp mang đến dịch vụ chăm sóc tốt hơn cho khách hàng. Với ứng dụng tích điểm, doanh nghiệp có thể cập nhật, thông báo thông tin đặc biệt tới khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua việc cung cấp những thông tin về sản phẩm mới, ưu đãi đặc biệt, sự kiện…
Việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Với cơ sở dữ liệu khách hàng thu thập được từ chương trình tích điểm. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của từng khách hàng. Và cung cấp những dịch vụ cá nhân hóa, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Ví dụ, bạn có thể gửi ưu đãi đặc biệt dựa trên sở thích hoặc sinh nhật của khách hàng.
Bên cạnh đó, ứng dụng tích điểm cho phép khách hàng gửi phản hồi và ý kiến của mình trực tiếp trên ứng dụng. Điều này giúp doanh nghiệp biết được các vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Nhờ vậy, đưa ra được những giải đáp cho họ một cách nhanh chóng. Từ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tốt hơn. Và tạo ra sự hài lòng, tín nhiệm từ phía khách hàng.
6. Kết Luận.
App tích điểm cho khách hàng sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích khác nhau. Và trên đây chính là 5 lợi ích nổi bật doanh nghiệp nhận được khi sử dụng ứng dụng tích điểm. Hy vọng với những chia sẻ trên của WINDSoft sẽ hữu ích cho doanh nghiệp bạn trong quá trình giữ chân, xây dựng và tăng cường mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, nâng cao được sự phát triển, thành công của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm hiểu thêm cũng như có nhu cầu về việc tạo app tích điểm cho khách hàng thì có thể liên hệ với WINDSoft – Đơn vị thiết kế app uy tín, chuyên nghiệp qua Hotline: 098 707 5454 để nhận được hỗ trợ và tư vấn từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi.