y-tuong-thiet-ke-app-doc-dao

Ý Tưởng Thiết Kế App Kinh Doanh Độc Đáo Cho Năm 2023

Thị trường hiện nay là một thị trường mà tất cả các ngành nghề đều đang cạnh tranh gay gắt. Trong đó, một ý tưởng thiết kế app độc đáo, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật trong mắt khách hàng. Người dùng đều muốn có một ứng dụng giúp họ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn đối với các hoạt động hàng ngày. Đồng thời gia tăng trải nghiệm sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể ngay lập tức giải quyết các vấn đề trên. Đó là lý do vì sao WINDSoft muốn chia sẻ đến bạn bài viết này. Dưới đây, WINDSoft sẽ đi sâu vào 4 app đang phổ biến nhất hiện nay. Đưa ra một số gợi ý giúp app của doanh nghiệp độc đáo hơn. Nhưng trước tiên, chúng ta nên biết những gợi ý chung cho một app điện thoại nhé!

Những Gợi Ý Chung Khi Thiết Kế App

Đầu tư vào giao diện app 

Đối với một app di động thì giao diện app sẽ là một yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. Doanh nghiệp sẽ cần phải đảm bảo được giao diện của app phải được tối ưu UI/UX. Và thân thiện với người dùng. Đồng thời, các trang bổ trợ, liên kết nội bộ và các chuyển luồng trên app phải hợp lý và logic.

Bên cạnh đó, một yếu tố giúp app của doanh nghiệp nổi bật hơn đó chính là màu sắc. Thông thường, mọi người sẽ dùng màu sắc của thương hiệu mình để dễ liên tưởng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các hiệu ứng như: gradients, màu neon hay retro… Để app của mình được nổi bật hơn.

Ngoài ra, bố cục của app cũng sẽ phải được trình bày dễ nhìn. Và đặc biệt chú tâm vào các chi tiết nhỏ.

 thiet-ke-app-voi-animation-va-icon

  • Với hiệu ứng animation, app của bạn sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều. Chuyển động nhỏ kết hợp với các hình ảnh thực tế sẽ làm tăng thiện cảm của người dùng. 
  • Ngoài hiệu ứng animation 2D, bạn cũng có thể đầu tư vào hiệu ứng 3D. Nó sẽ phù hợp với những app về thiết kế nội thất, bất động sản hay thời trang. 
  • Những chi tiết nhỏ như nút like, tim hay icon cũng khiến app của bạn trở nên độc đáo hơn rất nhiều. 
  • Để làm nổi bật một chi tiết nào đấy trên app, bạn cũng có thể sử dụng thêm hiệu ứng đổ bóng. Thanh kéo, tương tác đơn giản làm khách hàng ấn tượng.

Các tính năng thật sự hữu ích cho người dùng

Một app có thể giải quyết khó khăn. Hoặc mang đến sự tiện lợi vượt mong đợi. Thì chắc chắn khách hàng sẽ ở lại lâu hơn với bạn. Thậm chí trở thành người dùng trung thành. Sau đó giới thiệu app cho mọi người xung quanh. 

Một app di động phục vụ tốt cho người dùng cần có những tính năng sau.

  • Hồ sơ người dùng: thông tin người dùng, lịch sử giao dịch, các cài đặt về app, ưu đãi/tích điểm…
  • Trang chủ của app: hiển thị tất cả các dịch vụ, banner quảng cáo, thông tin ưu đãi…
  • Các trang dịch vụ riêng: thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ.
  • Hộp thư, thông báo đẩy thông tin của app đến người dùng.
  • Đăng nhập/đăng ký tài khoản. 
  • Xác thực bằng sinh trắc học như vân tay, Face ID để đăng nhập, giao dịch.
  • Tích hợp nhiều hình thức thanh toán: online, tiền mặt.
  • Chatbot và liên hệ hỗ trợ: giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc một các tự động.

Ngoài ra, tùy vào từng lĩnh vực, app cần phải có những tính năng đặc thù phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Phần này WINDSoft sẽ trình bày tại mỗi app được đề cập trong bài.

Tốc độ load app nhanh và hoạt động ổn định

Khi thiết kế app, doanh nghiệp sẽ cần quan tâm tới tốc độ load của app. Bởi tốc độ load app chậm sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng trên app. Sẽ không ai muốn phải mất thời gian để chờ mãi app mới tải được một trang. Điều này sẽ khiến khách hàng từ bỏ app của doanh nghiệp và tìm đến một app khác có tốc độ load nhanh chóng hơn. Vậy nên, doanh nghiệp hãy đầu tư vào điều này để giữ chân khách hàng của mình. Tốc độ load trung bình từ 4 giây là hợp lý nhất. Nếu như app của doanh nghiệp có thể tải nhanh hơn thì điều đó rất tuyệt vời.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chú ý tới vấn đề ổn định khi vận hành app. Người dùng sẽ không thích một ứng dụng mà cứ vài ngày lại thông báo bảo trì hoặc cập nhật hệ thống. Và khi đang sử dụng app mà lại bị giật, lag, thậm chí bị văng ra thì càng khiến cho khách hàng  không hài lòng. Họ sẽ cảm thấy tốn thời gian và mất kiên nhẫn khi dùng một app như vậy. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần cố gắng để app được vận hành trơn tru và ổn định. Kể cả trong lúc có số lượng lớn người truy cập.

Ý Tưởng Thiết Kế App Gọi Xe – Giao Hàng – Đặt Đồ Ăn

Với sự bùng nổ của công nghệ đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống. Sự xuất hiện của xe ôm công nghệ đã mang lại nhiều lợi ích cho mọi người. Chỉ với một app nhưng có đến ba chức năng: đặt xe di chuyển, giao hàng trong tỉnh/thành phố, gọi đồ ăn về. Tất cả mọi thứ mà khách hàng cần làm chỉ là thao tác trên điện thoại. Và đợi shipper mang đến. Đồng thời, nó cũng giải quyết được các vấn đề đã đặt ra: tiết kiệm thời gian và chi phí, mang lại sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày. 

Tuy nhiên bạn cũng biết, trên thị trường hiện nay cũng có các ông lớn như Grab, Be, Gojeck đang làm tốt ở mảng này. Vậy có cách nào để app của doanh nghiệp có thể bắt kịp được họ? Dưới đây là một số ý tưởng về tính năng đặc thù cho app.

 y-tuong-thiet-ke-app-giao-hang-goi-xe-dat-do-an

Với dịch vụ gọi xe:

  • Tích hợp map để người dùng hình dung và theo dõi tuyến đường đi.
  • Thông tin đơn đặt gồm: thông tin tài xế, điểm đến, điểm đón, giá tiền cuốc xe, hình thức thanh toán.
  • Mã hóa số điện thoại tài xế và người đặt. Vì hầu hết mọi người đều lo sợ về thông tin cá nhân của mình bị lộ.
  • Ưu đãi riêng cho dịch vụ đặt xe.

Với dịch vụ giao hàng:

  • Điền thông tin người nhận: địa chỉ nhận, tên.
  • Bảo đảm đơn hàng: không bị rách, vỡ, móp méo, giao đầy đủ…
  • Tích hợp map để người dùng hình dung và theo dõi lộ trình đơn giao đi.
  • Thông tin đơn hàng gồm: thông tin tài xế, điểm giao hàng, điểm lấy hàng, cước giá giao hàng, hình thức thanh toán.
  • Mã hóa số điện thoại tài xế, người nhận và người đặt giao. 
  • Ưu đãi riêng cho dịch vụ giao hàng.

Với dịch vụ đặt đồ ăn:

  • Giỏ hàng: Tuy nó chỉ chiếm một góc nhỏ trên màn hình nhưng lại rất quan trọng đấy. Chẳng ai muốn phải quay đi quay lại để tìm món ăn vừa ý cả. Chỉ việc thêm vào giỏ, chọn món muốn ăn và chờ thanh toán.
  • Thông tin các món ăn và nhà hàng.
  • Tìm kiếm thông minh: bộ lọc theo các danh mục.
  • Tích hợp map để thực khách hình dung và theo dõi tuyến đường giao hàng.
  • Thông tin đơn hàng gồm: thông tin tài xế, điểm đến, điểm nhận, giá tiền món ăn và phí giao hàng, hình thức thanh toán.
  • Mã hóa số điện thoại tài xế và người đặt. 
  • Ưu đãi riêng cho dịch vụ đặt đồ ăn.

Ý Tưởng Thiết Kế App Giao Hàng

Việc mua sắm online đã ngày càng trở nên phổ biến. Nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp chuyên logistic tiêu dùng trong nước vậy thì đây là cơ hội tuyệt vời để phát triển kinh doanh. App giao hàng là một ý tưởng thông minh để doanh nghiệp liên kết với các chủ shop. Giúp khách hàng của bạn lên đơn và giao hàng tới địa chỉ mong muốn. 

y-tuong-thiet-ke-app-giao-hang

Dưới đây sẽ là một số gợi ý các tính năng trong app giao hàng:

  • Đăng nhập/đăng ký và hồ sơ shop: đây sẽ là nơi quản lý chung của app và thông tin của shop: tên, số điện thoại, địa chỉ, ưu đãi. Doanh nghiệp cũng có thể tạo nó như trang chủ của app, bên trong sẽ bao gồm các trang đích và dịch vụ tích hợp.
  • Lên đơn giao hàng bao gồm: thông tin người nhận (khách hàng), thu hộ tiền, phí ship, thông tin hàng hóa, hình thức gửi hàng…
  • Chat trực tiếp, thông báo: app có thể tích hợp thông báo đẩy ngay trên app hoặc thông báo qua Zalo, tin nhắn SMS. Chat trực tiếp qua app để hỗ trợ chủ shop sử dụng app, thắc mắc về đơn hàng.
  • Theo dõi trạng thái đơn giao: lộ trình giao, tuyến đường, đơn đang được giao hay đã bị từ chối, shipper đã gọi điện cho khách hàng…
  • Quản lý dòng tiền: đây là tính năng quan trọng nhất và cũng phức tạp nhất mà app phải có. App nên tích hợp các công cụ quản lý: tiền đang luân chuyển, tiền đã thu hộ, phí giao hàng, phí hoàn hàng, phí bảo hiểm, phí chuyển khoản…. được thống kê rõ ràng qua excel hoặc biểu đồ.

Ý Tưởng Thiết Kế App Bán Hàng Độc Quyền

Mua sắm online giờ đây không phải là xu hướng mà đã trở thành thói quen của nhiều người. Doanh nghiệp bạn là một đơn vị chuyên bán các sản phẩm vật lý? App bán hàng sẽ là một ý tưởng kinh doanh hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn không muốn bị phụ thuộc vào bên thứ 3 vì chiết khấu cao và khó kiểm soát thì có thể cân nhắc đến ý tưởng này. App sẽ là thương hiệu độc quyền cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng nhanh hơn. Giúp doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi khách hàng và nâng cao doanh số.

y-tuong-app-ban-hang

Những gợi ý về tính năng đặc thù mà app bán hàng nên có.

  • Giỏ hàng: nơi khách hàng lưu lại những sản phẩm yêu thích.
  • Thông tin sản phẩm và chi nhánh: thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp đang bán, thông tin các chi nhánh.
  • Tìm kiếm thông minh: bộ lọc theo các danh mục sản phẩm và chi nhánh.
  • Thông tin đơn hàng đã mua: điểm nhận, giá tiền sản phẩm, phí giao hàng, hình thức thanh toán.
  • Theo dõi lộ trình đơn hàng:  đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng đến kho, đơn hàng đang được giao…
  • Tích hợp đơn vị vận chuyển: liên kết với đơn vị giao hàng ngay trên app dễ dàng quản lý đơn hàng.
  • Kho hàng: Kiểm soát số lượng sản phẩm trong kho, cập nhật liên tục.
  • Ưu đãi/tích điểm mỗi khi hoàn thành giao dịch.

Ý Tưởng Thiết Kế App Ăn Uống – Nhà Hàng

Đây là app độc quyền cho doanh nghiệp nếu không muốn bị phụ thuộc vào bên thứ ba như Grab, Shopee Food, Be, Baemin… Có khả năng app sẽ không thu hút thực khách bằng các ứng dụng trung gian vì lượng truy cập thường lớn hơn. Nhưng bạn có thể nhận thấy sự thành công của KFC, Highland Coffee… App sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình. Kết hợp với truyền thông trên mạng xã hội thì lượng thực khách trung thành sẽ tăng lên đáng kể.

y-tuong-app-an-uong-nha-hang

Những gợi ý về các tính năng đặc thù cho app ăn uống – nhà hàng dưới đây có thể giúp bạn.

  • Giỏ hàng món ngon: nơi thực hàng lưu lại những món ăn yêu thích.
  • Menu: thông tin các món ngon, đồ uống và các chi nhánh của nhà hàng.
  • Tìm kiếm thông minh: bộ lọc theo các danh mục sản phẩm và chi nhánh nhà hàng
  • Tích hợp map để thực khách hình dung và theo dõi tuyến đường giao hàng.
  • Thông tin đơn hàng: thông tin tài xế, địa điểm nhà hàng, điểm nhận, giá tiền món ăn và phí giao hàng, hình thức thanh toán.
  • Ưu đãi/tích điểm mỗi khi đặt đồ ăn.

Tổng Kết

Trên đây là bài viết chia sẻ những ý tưởng thiết kế app bám sát với nhu cầu khách hàng và xu hướng năm 2023 từ WINDSoft. Ngoài những ý tưởng được đề cập ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các ý tưởng khác liên quan đến nhiều ngành nghề tại đây. Hy vọng với những thông tin trên, doanh nghiệp đã có cho mình một ý tưởng kinh doanh mới.

Nếu như bạn đang cần hỗ trợ trong việc thiết kế app mobile, bạn cũng có thể liên hệ với WINDSoft để được tư vấn miễn phí 24/7. Hotline: 098 707 5454.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *