Thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả

Tuyệt Chiêu Thúc Đẩy Doanh Thu Bán Hàng Cho Doanh Nghiệp Ở Mọi Lĩnh Vực

Để tăng doanh thu bán hàng, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều cách áp dụng khác nhau. Tùy bào quy mô cũng như lĩnh vực kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ có cho mình những giải pháp, chiến lược khác nhau.Vậy có những chiến lược nào để thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả? Cùng WINDSoft tham khảo ngay thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây nhé

Khái Niệm Doanh Thu Bán Hàng Là Gì?

Doanh thu bán hàng là tổng giá trị kinh tế mà doanh nghiệp có được trong khoảng thời gian nhất định. Thông thường nó sẽ được xác định bởi số tiền bán sản phẩm/dịch vụ và trừ đi chi phí trong quá trình bán vận chuyển, chiết khẩu,….Việc doanh thu tăng lên đồng nghĩa số vốn của doanh nghiệp cũng tăng lên.

Vai Trò Của Doanh Thu Bán Hàng Đối Với Doanh Nghiệp

Kết quả của doanh thu là yếu tố quan trọng để một doanh nghiệp có thể nhìn được kết quả kinh doanh của mình. Bên cạnh đó cũng là cách để doanh nghiệp định hướng được chiến lược đó có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp nhận ra rằng

Nó thể hiện chính xác nhất kết quả kinh doanh

Nhờ vào những con số doanh thu khi doanh nghiệp đạt được mà nhà kinh doanh có thể biết được tình hình kinh doanh diễn ra như thế nào. Mặt khác, kết quả của doanh thu còn thể hiện hiệu quả kinh doanh của các bộ phận đối với doanh nghiệp

Trong trường hợp doanh thu tăng trưởng liên tục đồng nghĩa khách hàng đang hài lòng với sản phẩm/dịch vụ. Bộ phận chăm sóc khách hàng đang làm việc hiệu quả và chiến lược kinh doanh đang đi đúng hướng,….từ đó doanh nghiệp sẽ nắm được những điểm mạnh, điểm yếu để cải thiện

Thể hiện chính xác định hướng kinh doanh

Khi việc bán hàng đạt hiệu quả cao đồng nghĩa chiến lược kinh doanh bạn đưa ra trước đó là đúng đắn. Tuy nhiên để sở hữu một chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao, gia tăng doanh thu không phải là điều đơn giản. Đối với những sản phẩm mới, doanh thu sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ nhất rằng sản phẩm đó có được thị trường chấp nhận hay không. Ngược lại, với những sản phẩm cũ sẽ cho doanh nghiệp thất sản phẩm của bạn có cạnh tranh được với những đối thủ cùng ngành hay không?

Chính bởi vậy, trước khi doanh nghiệp tung ra một sản phẩm mới ra thị trường thì cần tạo ra những cuộc kiểm tra nhỏ với nhóm đối tượng khách hàng xác định trước đó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp điều tra thị trường, hiểu được khách hàng muốn gì từ đó sẽ điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp với thị hiếu người dùng.

Là thước đo kết quả làm việc

Doanh thu bán hàng sẽ cho thấy tiềm năng phát triển của doanh nghiệp cũng như góp phần tạo động lực cho nhân viên cố gắng. Khi doanh thu tăng sẽ kéo theo tiền thưởng cho nhân viên cũng tăng. Và đó là lý do thu hút nhiều nhân lực cũng như sự đóng góp nhiều hơn của nhân viên. 

Chưa kể, doanh thu sẽ bù đắp những chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra cho hoạt động sản xuất, thu hồi vốn hay tái sản xuất đợt mới. Khi doanh thu càng lớn thì vốn thu hồi càng lớn. Khi đã đủ vòng vốn thì số tiền thừa ra là lãi, và mục tiêu của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh là thu được càng nhiều lãi càng tốt.

thước đo kết quả làm việc

Tuyệt Chiêu Thúc Đẩy Doanh Thu Bán Hàng Hiệu Quả

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình doanh nghiệp

Để có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng đắn, gia tăng doanh thu bán hàng đầu tiên doanh nghiệp cận định hình được hướng đi mà doanh nghiệp mong muốn ở tương lai. Chỉ ra những mục tiêu mà doanh nghiệp cần thực hiện để đạt được thành công cho những hướng đi đó

Khi đã có những chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp thì doanh nghiệp cần tận dụng tối đa các nguồn lực cho sản xuất kinh doanh. Có như vậy sẽ làm tăng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, góp phần làm tăng lợi nhuận hiệu quả hơn.

Hạn chế chiêu thức tăng doanh số ngắn hạn

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chỉ chú trọng tới việc sử dụng các biện pháp thúc đẩy doanh thu bán hàng trong thời gian ngắn. Mặc dù kết quả mang lại là rất nhanh tuy nhiên nó sẽ không bền vững và kéo dài để doanh nghiệp gia tăng doanh thu liên tục.

Một số các giải pháp tăng doanh số ngắn hạn được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sử dụng như: các chương trình chiết khấu, giảm giá ồ ạt, tặng quà,…Vậy nên doanh nghiệp cần lưu ý khi lựa chọn việc tăng doanh thu bán hàng ngắn hạn.

Đầu tư cho website bán hàng

Việc sử dụng website bán hàng cũng là một giải pháp tăng doanh thu hiệu quả. Bởi vậy, việc đầu tư xây dựng một trang web chất lượng, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết như: nội dung, hình ảnh, thông tin sản phẩm là điều cần thiết

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cập nhật tin tức, giao diện cũng như danh sách sản phẩm mới một cách thường xuyên để trở nên uy tín và lấy lại niềm tin với khách hàng. Từ đó sẽ gia tăng lượt traffic về website cao nhất, gia tăng doanh số bán hàng lên mức tối đa nhất.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mại 

Việc tận dụng các dịp đặc biệt để doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mại nhằm tăng doanh thu bán hàng là một cách hiệu quả. Tuy nhiên, khuyến mại như thế nào cũng cần có sự tính toán dựa trên cơ sở doanh số và lợi nhuận. 

Những chương trình khuyến mãi cần đơn giản nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, đồng thời thu hút được sự quan tâm, chú ý và tương tác từ khách hàng

Doanh nghiệp nên chú ý những chương trình thiết thực hướng đến lợi ích của người dùng nhiều hơn. Ví dụ như: mua 1 sản phẩm tặng 1 sản phẩm, giảm 30% khi mua 2 sản phẩm,….Ngoài ra, bên cạnh những khuyến mại dành cho khách hàng đại trà thì việc ưu ái dành cho khách hàng thân thiết cũng là điều cần được cân nhắc

thúc đẩy doanh thu bán hàng nhờ chương trình khuyến mại

Thực hiện chiến lược tạo sự khan hiếm của sản phẩm

Mục đích của giải pháp này đó là kích thích nhu cầu mong muốn có được sản phẩm cao hơn từ người dùng. Đây chính là một nghệ thuật tăng doanh thu bán hàng đỉnh cao mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện thành công

Đặc biệt, khi sử dụng chiến lược này sẽ tạo sự hoàn hảo cho sản phẩm khan hiếm của mình. Từ những hình ảnh sản phẩm bạn sử dụng trên trang web cho đến thiết kế hay trang trí trên logo. Tất cả sẽ đều có tác dụng thu hút khách hàng không chỉ bởi những hình ảnh đẹp mắt mà còn bởi sự “chân thật” bởi kênh bán hàng của bạn

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên nhớ: có thể sự khan hiếm sẽ làm khách hàng mua sản phẩm tại thời điểm nhất thời nhưng thứ níu giữ chân họ chính là giá trị cốt lõi mà sản phẩm đó mang lại.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về giải pháp thúc đẩy doanh thu bán hàng hiệu quả mà WINDSoft muốn giới thiệu tới bạn. Ngoài việc sử dụng những cách trên thì việc sử dụng app mobile hiện nay cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp chú ý tới bởi những hiệu quả không ngờ

Nếu doanh nghiệp bạn đang có mong muốn sở hữu một app mobile riêng và cần được tư vấn cũng như hỗ trợ về vấn đề thiết kế app mobile thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho WINDSoft để được tư vấn cụ thể và chi tiết ngay hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *