Tổng Hợp Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

Tổng Hợp Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

Xây dựng mẫu thu thập thông tin khách hàng chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp thu thập data về khách hàng tiềm năng của mình. Càng nắm được thông tin về khách hàng, biết được nhu cầu, thói quen, hành vi của họ doanh nghiệp có thể đưa ra được những chiến lược tương tác, tiếp cận hiệu quả. Ở bài viết này, WINDSoft sẽ chia sẻ top 3 mẫu thu thập thông tin khách hàng chuyên nghiệp, đầy đủ và hiệu quả nhé!

1. Tìm Hiểu Về Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

Mẫu thu thập thông tin khách hàng có thể hiểu là một công cụ để doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng. Các mẫu thu thập thông tin khách hàng thường được phân phối qua: Website, App Mobile, chiến dịch tiếp thị, phiếu khảo sát….

Một mẫu thu thập thông tin sẽ bao gồm 2 loại thông tin là cơ bản và thông tin bổ sung:

  • Thông tin cơ bản sẽ bao gồm: email, tên, địa chỉ và số điện thoại. Những thông tin này không chỉ để thực hiện giao hàng, nhận phản hồi. Mà còn là phương thức để doanh nghiệp liên hệ, tư vấn sản phẩm/dịch vụ.
  • Thông tin bổ sung có thể bao gồm những chú thích và đặc điểm riêng của khách hàng được cập nhật sau mỗi lần tương tác. Thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có một cái nhìn sâu hơn về thói quen, nhu cầu, sở thích, hành vi của khách hàng. 

Tìm Hiểu Về Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

2. Lợi Ích Của Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

Nhờ có mẫu thu thập thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng được một cơ sở dữ liệu đầy đủ, chi tiết về khách hàng. Dữ liệu này sẽ mang lại nhiều giá trị cho các phòng ban:

  • Với bộ phận bán hàng: Mẫu thu thập thông tin giúp các nhân viên bán hàng có được thông tin để liên hệ tư vấn, xây dựng kịch bản tiếp cận phù hợp. Ngoài ra, nhân viên xử lý đơn hàng sẽ có thông tin khách hàng để lên đơn và vận chuyển.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng: Đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể thấu hiểu được khách hàng để đưa ra những giới thiệu phù hợp. Đồng thời, dễ dàng xử lý các vấn đề phát sinh của khách hàng trong quá trình mua và bán. Hỗ trợ hiệu quả trong các hoạt động chăm sóc, giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Với bộ phận Marketing: Giúp đội ngũ Marketing xây dựng kho dữ liệu về khách hàng tiềm năng. Dựa vào đó, triển khai các chiến dịch target marketing để nuôi dưỡng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

>>> Xem thêm bài viết: Cách thu thập thông tin khách hàng

3. Top 3 Mẫu Thu Thập Thông Tin Khách Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

3.1. Mẫu thu thập thông tin khách hàng thông qua Landing Page hoặc Website

Đối với những khách hàng có nhu cầu, họ quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, các tư vấn viên sẽ cần có thông tin để liên hệ với khách hàng. Vì vậy, các trường thông tin bắt buộc phải có trong mẫu thu thập thông tin bao gồm: Họ và tên, email, số điện thoại.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng sản phẩm/dịch vụ, mô hình bán hàng, doanh nghiệp có thể thu thập thêm các trường thông tin khác: Dịch vụ khách hàng quan tâm, tên công ty, ngành nghề… Dựa vào đó để xây dựng chiến lược tiếp cận, kịch bản tương tác và bán hàng hiệu quả.

Mẫu thu thập thông tin khách hàng thông qua Landing Page hoặc Website

3.2. Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận tài liệu, ebook

Mẫu thu thập này thường có mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để sử dụng cho những chiến dịch nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng. Bằng hình thức email marketing, sms marketing, zalo marketing.

Với mẫu thu thập thông tin đăng ký nhận tài liệu, tham gia sự kiện, ebook… thường gồm các trường thông tin: Họ và tên, email (bắt buộc), số điện thoại; cùng với một số thông tin khách hàng khác như: sở thích, nghề nghiệp,… Nó sẽ tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ và chiến lược của từng doanh nghiệp.

Mẫu thu thập thông tin khách hàng đăng ký nhận tài liệu, ebook

3.3. Form khảo sát khách hàng

Form thu thập thông tin khách hàng

  • Tham khảo thêm mẫu thu thập thông tin khách hàng về sản phẩm/dịch vụ khác

Câu 1: Quý khách hàng từng sử dụng sản phẩm ……………. hay chưa?

  1. Chưa từng
  2. Đã từng sử dụng
  3. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 2: Quý khách có dự định sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm ……………. không?

  1. Có, tôi sẽ tiếp tục sử dụng
  2. Chưa có dự định
  3. Sử dụng sản phẩm tương tự của một thương hiệu khác
  4. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 3: Tần suất sử dụng sản phẩm/dịch vụ ……………. của quý khách?

  1. 1 lần/tuần
  2. 2-3 lần/tuần
  3. 5 lần/tuần
  4. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 4: Theo quý khách hàng, giá cả của sản phẩm/dịch vụ ……………. như thế nào?

  1. Sản phẩm/dịch vụ có giá cả hợp lý
  2. Giá rẻ
  3. Giá hơi cao
  4. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 5: Trong quá trình mua – nhận sản phẩm, quý khách có gặp phải vấn đề nào không?

  1. Không gặp vấn đề gì
  2. Bình thường
  3. Có gặp vấn đề
  4. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 6: Trong quá trình thanh toán, quy khách hàng có gặp phải trở ngại gì không?

  1. Không
  2. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 7: Khi mua sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi, quý khách thường quan tâm tới những vấn đề nào?

Mẫu thu thập thông tin khách hàng khác

Câu 8: Khi mua sản phẩm/dịch vụ, quý khách thích hình thức khuyến mại nào nhất?

  1. Voucher giảm giá
  2. Quà tặng kèm
  3. Miễn phí vận chuyển
  4. Khác (……………………………………………………………………………………………)

Câu 9: Nếu cho thang điểm từ 1 đến 10 để đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ của …………………., quý khách hàng sẽ chấm bao nhiêu điểm?

…………………… điểm

Câu 10: Quý khách vui lòng cung cấp thông tin cá nhân và đóng góp những ý kiến về sản phẩm/dịch vụ ……………, đây sẽ là cơ sở để quý khách hàng nhận được các ưu đãi từ chúng tôi.

Họ và tên:

……………………………………………………………………………………………

Email:

……………………………………………………………………………………………

Số điện thoại:

……………………………………………………………………………………………

4. Một Vài Lưu Ý Khi Thu Thập Thông Tin Khách Hàng

Trong quá trình tiến hành thu thập thông tin khách hàng, doanh nghiệp sẽ cần phải lưu ý 3 điều sau:

  • Doanh nghiệp cần phải xây dựng và hiển thị rõ ràng các chính sách bảo mật thông tin cá nhân cho khách hàng trước, trong và sau quá trình thu thập thông tin:

+ Mục đích của việc thu thập thông tin cá nhân của khách hàng là gì?

+ Phạm vi sử dụng thông tin và thời gian lưu trữ thông tin ra sao?

+ Những người, bộ phận có thể tiếp cận với những thông tin đó

+ Địa chỉ, cách liên lạc với đơn vị thu thập và quản lý thông tin

+ Phương thức và công cụ thu thập để người dùng tiếp cận, chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

  • Nếu doanh nghiệp uỷ quyền cho một bên thứ 3 tiến hành thu thập và lưu trữ thông tin, trong hợp đồng uỷ quyền sẽ phải quy định rõ ràng trách nhiệm của mỗi bên. Nếu như hợp đồng không có quy định thì doanh nghiệp sẽ là bên chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có vi phạm xảy ra.
  • Phải có được sự đồng ý của những người có thông tin được thu thập trực tuyến trên website, tin nhắn, thư điện tử hoặc những phương pháp khác, trừ những trường hợp sau:

+ Thu thập thông tin cá nhân đã được công bố công khai trên các trang web thương mại điện tử

+ Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc mua bán hàng hoá, sản phẩm/dịch vụ…

5. Kết Luận

Để có thể thu thập thông tin khách hàng một cách hiệu quả, bạn nên xây dựng hoặc tham khảo những mẫu thu thập thông tin khách hàng đầy đủ và chuyên nghiệp nhất. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn hiểu thêm về những mẫu thu thập thông tin khách hàng hiệu quả.

Bên cạnh hình thức thu thập thông tin qua khảo sát, doanh nghiệp cũng có thể tiến hành thu thập thông tin khách hàng qua app tích điểm. Sau mỗi lần mua sắm khách hàng sẽ được tích điểm tự động và đổi điểm thưởng thành những ưu đãi hấp dẫn. Khi tham gia vào chương trình tích điểm, khách hàng thường sẽ phải để lại thông tin cá nhân như: tên, số điện thoại, email… Đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc để lại thông tin để nhận tư vấn nhanh chóng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *