Trong thời đại số, việc giao và nhận hàng chưa bao giờ dễ dàng và thuận tiện. Nhưng với sự xuất hiện của Mini app giao hàng doanh nghiệp đã được thực hiện. Với các tính năng, lợi ích,… Mini app giao hàng không chỉ giúp khách hàng thiết lập hàng nhanh mà còn theo dõi đơn hàng một cách chi tiết, chính xác. Hãy cùng khám phá giao hàng Mini App với Shop Ship trong bài viết dưới đây.
Mục lục
- 1. Mini App Giao Hàng Là Gì?
- 2. Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Triển Khai MiniApp Giao Hàng
- 3. Kích hoạt Mí Các Tính Năng Cần Có Cho Mini App Giao Hàng
- 4. Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Triển Khai Mini App Giao Hàng Trên Nền Tảng Mini App Zalo?
- 5. Shop Ship – Tối Ưu Hóa Dịch Vụ Giao Nhận Hàng Với MiniApp Giao Hàng
- 6. Kết Luận
1. Mini App Giao Hàng Là Gì?
Giao hàng MiniApp là một ứng dụng nhỏ nằm trong Super App. Giao hàng Mini App vẫn là cầu nối giữa doanh nghiệp, khách hàng và đơn vị vận động. Hay nói theo một cách khác, MiniApp giao hàng là nơi giúp doanh nghiệp, khách hàng và đơn vị vận động chuyển kết nối với nhau để mua bán, giao nhận hàng trở nên tối ưu và dễ dàng hơn.
2. Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Triển Khai MiniApp Giao Hàng
Hiện nay, MiniApp phù hợp với tất cả các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp vừa và doanh nghiệp lớn. Vậy khi các doanh nghiệp phát triển khai thác MiniApp giao hàng thì sẽ nhận lại được nhưng lợi ích gì?
Tạo lợi thế cạnh tranh
Triển khai MiniApp tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn bởi:
- Doanh nghiệp mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt với hơn 70 triệu người dùng Zalo tại Việt Nam.
- Tăng nhận diện thương hiệu giúp nhiều khách hàng biết đến, ghi nhớ và có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân,… biết đến thương hiệu.
- Việc sử dụng Mini App giao hàng đặc biệt cho doanh nghiệp có lợi thế hơn so với các đối thủ chưa được sử dụng. Vì hiện nay chưa có nhiều doanh nghiệp khai triển giao dịch MiniApp.
Tạo sự tiện lợi cho người bán và người mua
MiniApp giao hàng tiện lợi cho cả người bán và người mua:
- Đối với người bán: Dễ dàng quản lý tất cả các hoạt động của người mua từ việc tìm kiếm sản phẩm, xem thông tin sản phẩm, thêm vào giỏ hàng đến việc đặt hàng và nhận hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tập chung vào phát triển sản phẩm chất lượng, tìm cách thu hút khách hàng,…
- Đối với người mua: Khách hàng có thể truy cập, mua sắm, thanh toán nhận hàng,… mọi lúc mọi nơi với MiniApp mà chỉ cần có kết nối internet.
Tiết kiệm thời gian trong công việc giao hàng và nhận hàng
Với giao hàng MiniApp, người bán sẽ không cần phải tìm đơn vị vận hành, tìm kiếm người vận chuyển bằng MiniApp sẽ tự động kết nối. Vì vậy, việc giao và nhận đơn sẽ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Và nếu khách hàng lựa chọn dịch vụ chuyển phát hỏa tốc độ thì thời gian giao nhận hàng sẽ giảm đi rất nhiều.
Chi phí chuyển đổi tối ưu
Ngay trên MiniApp giao hàng doanh nghiệp có thể tạo ra các ưu đãi hoặc các đơn vị vận chuyển sẽ tung ra các voucher giúp đưa khách hàng đặt đơn. Và khi khách hàng áp dụng những ưu đãi đó, voucher sẽ giúp khách hàng tối ưu được chi phí.
3. Kích hoạt Mí Các Tính Năng Cần Có Cho Mini App Giao Hàng
Các tính năng cần có của người quản trị
- Quản lý nội dung: Tính năng này giúp người quản trị quản lý thông tin cửa hàng, sản phẩm thông tin, giá cả,… tạo ra các chiến dịch khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng.
- Quản lý đơn hàng: Tiếp nhận, xử lý, theo dõi trạng thái đơn hàng và quản lý trình bày giao hàng, phân công người gửi.
- Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán
Các tính năng cần có cho khách hàng
- Đăng ký và đăng nhập tài khoản
- Tìm kiếm: Người dùng được phép sử dụng bộ lọc và tìm kiếm sản phẩm mà mình mong muốn trong thời gian ngắn nhất.
- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng: Sau khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp khách hàng sẽ chọn sản phẩm vào giỏ hàng.
- Mục yêu thích: Đây là tính năng phổ biến, giúp khách hàng lưu trữ sản phẩm họ quan tâm để dễ dàng mua sắm sau này.
- Thanh toán: Người dùng được lựa chọn đa dạng hình thức thanh toán như ví điện tử, thẻ ngân hàng, tiền mặt,…
- Thông báo Đưa hàng: Giúp khách hàng nhận được các thông báo từ phía doanh nghiệp cũng như đơn vị vận chuyển với những ưu đãi, voucher hấp dẫn, hay là hành trình giao hàng,…
- Nhận xét và đánh giá: Tại đây, khách hàng có cập nhật những nhận xét về đơn hàng ví dụ như: giao hàng nhanh, chất lượng tốt,… và đánh giá bằng hình thức cho sao. Như vậy, sẽ hữu ích cho khách hàng mới và doanh nghiệp cũng như hữu ích cho chính bản thân khách hàng.
Các tính năng cần có cho đơn vị giao dịch
- Tài khoản: Shipper dễ dàng đăng ký, đăng nhập tài khoản.
- Quản lý đơn hàng: Shipper, đơn vị vận hành sẽ tiếp tục nhận, xử lý, theo dõi quá trình giao hàng mà mình được phân công.
- Tích hợp các tính năng chat, gọi điện đến nhận đơn.
- Shipper có thể xem lại những đơn hàng đã giao thành công, những đơn hàng hoàn thiện,….
4. Tại Sao Doanh Nghiệp Nên Triển Khai Mini App Giao Hàng Trên Nền Tảng Mini App Zalo?
Mini App Zalo ngày càng được phát triển. Với nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật:
Tính năng của MiniApp
- Lên đơn hàng theo chiết khấu từng đối tượng
- Chơi game,điểm nhận điểm,phát Livestream
- Giới thiệu khách hàng, chi nhánh
- Tích điểm đổi quà, voucher, Flashsale
- Phân loại thành viên
- Xem sản phẩm, giá và tồn tại, công nợ
Ưu điểm của MiniApp
- Hệ sinh thái và lượng người dùng Zalo lớn: Ước tính Zalo có tới hơn 70 triệu người dùng thường xuyên và đang được xuất miễn phí tới toàn bộ người dùng zalo.
- Giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.
- Tiết kiệm chi phí phát triển khai: có thể tiết kiệm tới 50% – 70% chi phí, thấp hơn nhiều so với thiết kế 1 Native App và đăng ký trên App mẹ là Zalo
- Tích hợp các tính năng Zalo như tin nhắn, gọi điện, chia sẻ,… giúp tăng cường tương tác với khách hàng.
- Trình quản lý chất lượng và hiệu suất tối ưu.
- Tạo sự chuyên nghiệp và uy tín cho khách hàng.
5. Shop Ship – Tối Ưu Hóa Dịch Vụ Giao Nhận Hàng Với MiniApp Giao Hàng
Shop Ship – Đơn vị cung cấp Zalo Mini App giao hàng chuyên nghiệp và uy tín trên thị trường. Với bộ giải pháp tìm kiếm, tiếp cận, bán hàng và chăm sóc khách hàng tổng thể trên Zalo, Shop Ship sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Đặc biệt với giải pháp thuê Mini App Zalo giao hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và chi phí, tối ưu hóa dịch vụ giao và nhận hàng. Đồng thời giảm thiểu rủi ro khi mới phát triển hình thức giao dịch Ứng dụng nhỏ mới trên nền tảng Zalo.
Bên cạnh đó, Shop Ship còn cung cấp một trang quản trị giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, đơn hàng,… Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm đối tượng khách hàng hàng để thu hút và giữ chân họ ở lại.
Chỉ từ 3 triệu đồng, doanh nghiệp đã sở hữu ngay 3 Miniapp: Miniapp tài xế, Miniapp đặt hàng và Quản trị
Để lại thông tin để được tư vấn và nhận tài khoản dùng thử miễn phí!
6. Kết Luận
Giao hàng ứng dụng mini đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công việc tối ưu hóa giao dịch và nhận hàng. Để mang lại lợi ích, tích hợp linh hoạt và khả năng theo dõi đơn hàng chi tiết, Miniapp giao hàng không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn mang lại trải nghiệm mua sắm và vận chuyển dễ dàng. Trên đây là toàn bộ nội dung về MiniApp giao hàng mà Shop Ship chia sẻ cho các bạn. Hy vọng rằng doanh nghiệp bạn sẽ có một MiniApp giao hàng chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công trong doanh nghiệp.