livestream bán hàng mỹ phẩm

Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm

Hiện nay, mỹ phẩm luôn được các chị em săn đón nồng nhiệt. Vậy nên đang là mặt hàng được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh. Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh mặt hàng này. Muốn kinh doanh có chỗ đứng trên thị trường, đều phải tìm hướng đi khác biệt để thu hút khách hàng. Vậy nên livestream bán hàng mỹ phẩm cũng là một trong những hướng đi hiệu quả.

livestream bán hàng mỹ phẩm

Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp các kinh nghiệm Livestream bán hàng mỹ phẩm. Không chỉ thu hút khách hàng, chốt doanh số mà còn nâng cao giá trị thương hiệu của shop bạn.

5 Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Mỹ Phẩm

1. Chuẩn bị kỹ lưỡng chiến lược tiếp cận khách hàng

Để livestream bán hàng của bạn hiệu quả, thì việc đầu tiên bạn cần làm là nhóm khách hàng mục tiêu. Và hướng nội dung livestream theo phân khúc khách hàng mục tiêu. Việc này rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến kịch bản bạn Livestream, ngôn từ, lời nói, cách tư vấn và chốt đơn hàng.

Điều bạn cần làm chính là xác định hướng đi để khách hàng mục tiêu thấy sản phẩm của bạn là đặc biệt. Luôn tạo sự khác biệt cho sản phẩm, làm cho họ có mong muốn sử dụng sản phẩm. Và đặc biệt là thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Các ý tưởng tiếp cận có thể là: Chất lượng (Mỹ phẩm xách tay chính hãng, sản phẩm 100% tự nhiên), giá (mua 1 tặng 1; giảm giá siêu sâu; đồng giá), quà tặng độc quyền…

2. Lên kế hoạch và mục tiêu cụ thể

Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của buổi livestream, livestream có 2 loại: bán hàng và thu hút khách hàng

Đối với livestream bán hàng: cần đảm bảo yếu tố xuất xứ, công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng các loại mỹ phẩm. Mỹ phẩm nên các chị em luôn yêu cầu cao về nguồn gốc xuất xứ và tính năng sản phẩm

Đối với livestream thu hút khách hàng:  Hãy luôn đặt ra câu hỏi khách hàng họ đang quan tâm điều gì để làm Livestream hữu ích. Ví dụ: Livestream có thể tư vấn về da, dưỡng trắng, làm đẹp, make up, tư vấn màu son, phân biệt thật – giả….

3. Công tác chuẩn bị 

Công tác chuẩn bị cho buổi livestream như điện thoại, máy tính, máy quay HD… đều phải được chuẩn bị và được test trước khi live để chắc chắn các thiết bị sẵn sàng hoạt động. 

Có thể sử dụng các dụng cụ chiếu sáng, khuếch đại âm thanh để tạo hiệu ứng chất lượng giúp người xem dễ dàng theo dõi. Hơn thế, bạn nên kiểm tra kĩ mạng internet trước khi Livestream tránh tình trạng mạng yếu khiến video bị ồ, rè, kém chất lượng.

Kiểm tra trang phục, góc quay, ánh sáng, âm thanh,… Bán mỹ phẩm nên chọn khung cảnh sang trọng, sáng sủa, người mẫu Livestream ăn mặc có thể sexy, trang điểm đẹp, để tạo ấn tượng tốt.

4. Nội dung hấp dẫn thu hút người xem

Đặc trưng của loại sản phẩm mỹ phẩm là bạn biết cách tư vấn, nên tư vấn để khách hàng cảm nhận,  dùng chính cảm nhận của bản thân để chia sẻ và tư vấn cho khách hàng.

Hơn nữa, bạn cần phải có những cam kết cho sản phẩm. Có những chính sách đổi trả hay bảo hành như “ không hiệu quả, bạn có thể hoàn tiền lại cho khách hay thay đổi sản phẩm khác” . Làm thế thì khách mới có cái để đặt niềm tin nơi bạn và sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Để cho khách hàng an tâm, tin tưởng hơn thì bạn có thể sử dụng trực tiếp sản phẩm. Kết hợp với hành động thử sản phẩm là chia sẻ về cách sử dụng sản phẩm, những kinh nghiệm, bí kíp làm đẹp mà bạn có.

5. Công cụ hỗ trợ livestream

Tuy Livestream mang lại hiệu quả tốt, doanh thu cao lại tiết kiệm chi phí, nhưng để thành công bạn phải có chiến thuật từ trước và ứng dụng hỗ trợ livestream. Trong trăm người Livestream bán mỹ phẩm thì không phải ai cũng chốt được trăm, nghìn đơn hàng.

livestream bán hàng mỹ phẩm 1

Ứng dụng livestream độc quyền ra đời với những tính năng và ưu điểm vượt trội giúp việc livestream bán hàng trở nên đơn giản hơn với các streamer:

  • Chốt đơn trực tuyến

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng ngay trên livestream, xem thêm được các gợi ý sản phẩm tương tự.

  • Tương tác liên tục

Người mua và người bán tương tác trực tiếp trên livestream bằng các comment, trả lời trực tiếp.

  • Xem lại livestream

Lưu giữ danh sách các cuộc livestream giúp khách hàng dễ dàng xem lại và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội mua hàng nào.

  • Không phải trả phí hoa hồng, chiết khấu khi có đơn hàng cho bên nền tảng

Ở ứng dụng nền tảng, bạn cần phải tốn chi phí kéo livestream, trừ khi bạn có sẵn nguồn lực mạnh về social không thì đây là một chi phí khá lớn bạn phải bỏ ra ít nhất >500k và phải duy trì 1 thời gian lớn đến khi bạn đủ mạnh về tệp khách hàng để có thể tự mình live.

  • Khách hàng hoàn toàn là của mình, không san sẻ với ai

Sở hữu app live độc quyền, khách hàng của bạn hoàn toàn là của bạn. Không bị đối thủ lợi dụng thủ đoạn để chiếm đoạt khách hàng.

  • Không sợ việc bị bóp tương tác hay hạn chế tiếp cận khách hàng

Lợi ích lớn nhất của app live độc quyền đấy chính là việc không bị bóp tương tác hay hạn chế tiếp cận khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể thả sức mà không lo vi phạm chính sách nền tảng.

Tổng kết

Trên đây chỉ là những kinh nghiệm chúng tôi sưu tầm và đúc kết trong quá trình làm việc với những chủ shop mỹ phẩm online. Còn riêng với bạn hãy đọc và biến nó thành kinh nghiệm của bản thân mình. Bạn có nhu cầu thiết kế app livestream độc quyền. Liên hệ ngay với WINDSoft theo hotline 037 608 3035 để được tư vấn sâu hơn về dịch vụ thiết kế app livestream bán hàng độc quyền. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *