Vì sao livestream bán hàng không có người xem? Cách livestream như thế nào sẽ hiệu quả? Hãy tìm hiểu cùng WINDSoft qua bài viết dưới đây để biết chính xác về livestream. Cũng như những lý do vì sao mà livestream của bạn không có người xem.
Mục lục
- 1. Những Lý Do Khiến Livestream Bán Hàng Không Có Người Xem
- 1.1. Lỗi kỹ thuật trong buổi livestream bán hàng
- 1.2. Dính bản quyền hoặc vi phạm ngôn ngữ, hình ảnh cộng đồng khi livestream
- 1.3. Sai khung giờ cũng làm cho livestream bán hàng không có người xem
- 1.4. Bối cảnh không hợp lý
- 1.5. Người dẫn không thu hút làm cho livestream bán hàng không có người xem
- 1.6. Sản phẩm lỗi thời và không ai quan tâm
- 2. Hướng Dẫn Sử Dụng Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tránh Tình Trạng Không Có Người Xem
1. Những Lý Do Khiến Livestream Bán Hàng Không Có Người Xem
Nhiều doanh nghiệp và chủ shop đã tận dụng tính năng livestream này để bán hàng rất hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức livestream bán hàng này không phải ai cũng thu hút được nhiều người xem và đem lại tỷ lệ chốt đơn cao. Nhiều chủ shop livestream bán hàng không có người xem? Vậy lí do là gì? Hãy cùng WINDSoft tìm hiểu các lí do dưới đây nhé.
1.1. Lỗi kỹ thuật trong buổi livestream bán hàng
Những lỗi kỹ thuật thường gặp khi livestream không có người xem đó là: dung lượng pin, kết nối mạng. Đây là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc livestream bán hàng. Để hình ảnh trong buổi livestream được hiển thị rõ nhất cần có đường truyền mạng mạnh, ổn định đảm bảo tốc độ truyền phát nhanh, không chập chờn.
1.2. Dính bản quyền hoặc vi phạm ngôn ngữ, hình ảnh cộng đồng khi livestream
Trong quá trình livestream nếu người dẫn sử dụng những ngôn từ thô tục hoặc có chứa các yếu tố nhạy cảm. Ví dụ như: bạo lực, tình dục, các hành vi trái đạo đức, xúc phạm, bôi nhọc người khác, truyền bá những thông tin sai lệch… Điều này sẽ bị vi phạm quy định và bị dừng phát sóng buổi livestream. Hoặc nặng hơn sẽ bị cấm livestream trong một khoảng thời gian tùy vào mức độ. Đây là cũng lý do khiến livestream bán hàng không có người xem.
1.3. Sai khung giờ cũng làm cho livestream bán hàng không có người xem
Phát sóng livestream bán hàng không đúng khung giờ sẽ xảy ra tình trạng không có người xem, mất tương tác. Vì thế mà buổi livestream bán hàng bị thất bại do không chốt được đơn hàng.
1.4. Bối cảnh không hợp lý
Tránh sử dụng các nền màu chói gây lóa mắt, họa tiết sặc sỡ. Và đặc biệt không được livestream bán hàng trong khung cảnh đồ đạc sắp xếp lộn xộn và không sạch sẽ.
1.5. Người dẫn không thu hút làm cho livestream bán hàng không có người xem
Người dẫn livestream bán hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong buổi livestream. Họ cần có sự sáng tạo, giọng nói rõ ràng, truyền cảm và ngoại hình xinh xắn thì lượt xem livestream mới có thể được duy trì và tăng lên.
1.6. Sản phẩm lỗi thời và không ai quan tâm
Bạn cần xem xét sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình đã thực sự phù hợp và bắt kịp với xu hướng và nhu cầu của thị trường hiện nay hay chưa. Nếu sản phẩm không phù hợp với nhu cầu của thị trường thì việc không có người xem livestream của bạn là điều hoàn toàn dễ hiểu.
2. Hướng Dẫn Sử Dụng Livestream Bán Hàng Hiệu Quả Tránh Tình Trạng Không Có Người Xem
2.1. Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp
Để livestream bạn cần phải có thiết bị hỗ trợ quay video với chất lượng âm thanh và hình ảnh thật tốt.
- Livestream bằng điện thoại
Điện thoại hiện nay là vật bất ly thân, quá gần gũi với mọi người và gần như không thể thiếu trong cuộc sống. Với chiếc điện thoại thông minh này bạn có thể sử dụng để quay livestream vừa tiện dụng vừa tiết kiệm chi phí.
- Livestream bằng máy tính
Máy tính cũng là một thiết bị phù hợp để lựa chọn làm công cụ hỗ trợ giúp cho việc livestream trở nên hiệu quả.
2.2. Lựa chọn thời gian thích hợp
Cách livestream hiệu quả chính là thời gian livestream phù hợp. Mỗi mặt hàng sẽ có một đối tượng khách hàng mục tiêu và khung giờ vàng livestream khác nhau.
Ví dụ: đối với học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h – 16h và 20h – 21h. Vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều. Bạn có thể nghiên cứu khung giờ phù hợp với đối tượng khách hàng mà shop bạn đang hướng tới.
2.3. Lựa chọn người trực tiếp livestream
Người đứng trước máy quay phải nói liên tục, có sức hút trong một khoảng thời gian dài. Bạn cần lựa chọn kĩ người đứng livestream sao cho hiệu quả.
2.4. Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream để giải quyết trình trạng livestream bán hàng không có người xem
Để cải thiện việc không có người xem chính, bạn có thể sử dụng ứng dụng hỗ trợ livestream.
Đây là cách được nhiều chủ shop hiện nay lựa chọn. Giới thiệu tới bạn một trong số các phần mềm được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Đó là phần mềm livestream độc quyền đến từ WINDSoft rất dễ sử dụng và mang tới hiệu quả rõ rệt.
Khi sử dụng tính năng livestream độc quyền có những ưu điểm như:
- Độc quyền toàn bộ khách hàng
- Không cần phải tuân theo các quy định ẩm ương của nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Không mất thêm phí hoa hồng, chiết khấu chốt đơn hàng cho nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Dễ dàng tùy chỉnh giao diện theo ngành hàng để thu hút người xem.
- Thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, quy mô kinh doanh của bạn.
Bạn đã tìm ra được khách khắc phục livestream bán hàng không có người xem chưa? Hãy sở hữu ngay một app livestream bán hàng riêng độc quyền để cải thiện chất lượng của những lần livestream bán hàng, đồng thời tăng nhanh số lượng đơn hàng mong muốn. Liên hệ ngay với WINDSoft theo Hotline: 098 707 5454 hoặc đăng ký tư vấn để được tư vấn sâu hơn về dịch vụ thiết kế app livestream bán hàng độc quyền.