Giữ chân khách hàng cũ đã trở thành một khía cạnh vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Trong thời đại mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và thị trường luôn biến đổi, các doanh nghiệp hiểu rằng để tồn tại và phát triển, họ cần tạo ra không chỉ những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, mà còn cần phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và lâu dài với khách hàng của mình.
Nếu như ở bài viết trước, WINDSoft đã chia sẻ những cách giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Thì ở bài viết này, WINDSoft sẽ đi sâu vào tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng cũ, bao gồm các lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp nhé!
Mục lục
1. Giữ Chân Khách Hàng Cũ Giúp Tạo Ra Nguồn Khách Hàng Trung Thành
Khi một doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt thì khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp ở những lần tiếp theo. Tạo ra sự hài lòng, tin tưởng cho khách hàng sẽ chính là cách giữ chân khách hàng hiện tại và tạo ra được tệp khách hàng trung thành.
Đặc biệt, với sự cạnh tranh gay gắt hiện nay đã cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Vì vậy, họ trở nên khó tính và kỹ tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm/dịch vụ. Do đó, việc chăm sóc khách hàng cũ là một nhiệm vụ quan trọng, không thể bỏ qua.
Đối với người tiêu dùng, khi họ đã quen thuộc với sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp, họ thường không muốn thay đổi sang nhà cung cấp khác. Có được một lượng lớn khách hàng trung thành giúp doanh nghiệp giảm áp lực từ sự cạnh tranh và tạo ra sự ổn định trong doanh số bán hàng.
2. Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Nhờ Khách Hàng Cũ
Một lợi ích khác khi doanh nghiệp làm tốt việc giữ chân khách hàng cũ đó là thu hút thêm khách hàng tiềm năng.
Theo một vài cuộc khảo sát, trung bình khi một khách hàng hài lòng, họ có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến 4 người khác. Ngược lại, khi một khách hàng không hài lòng, họ có thể nói về trải nghiệm của họ với 10 người khác hoặc thậm chí nhiều hơn.
Qua con số này, ta thấy rằng việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự hài lòng cho khách hàng. Mà nó còn có thể tạo ra một hiệu ứng truyền miệng, một kênh marketing 0 đồng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tăng cường độ uy tín và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
3. Nâng Cao Khả Năng Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp
Dựa vào tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng và kinh doanh của mình. Điều này, cho phép doanh nghiệp định rõ khả năng duy trì lượng khách hàng hiện tại. Và quan trọng hơn là doanh nghiệp có thể dự đoán một cách chính xác khoảng thời gian có thể giữ chân được khách hàng hiện tại với các chiến lược hiện tại.
Dựa vào tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ, doanh nghiệp có thể dự đoán khả năng phát triển của mình trong tương lai. Nếu tỷ lệ này cao, đồng nghĩa rằng doanh nghiệp đang xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của mình. Khách hàng trung thành thường sẽ mua nhiều sản phẩm hơn, giới thiệu thương hiệu cho người khác và đóng góp vào sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
4. Giúp Giảm Thiểu Chi Phí Bán Hàng Của Doanh Nghiệp
Tệp khách hàng của một doanh nghiệp thường được chia thành hai nhóm quan trọng đó là: khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng. Theo ước tính, để giữ chân một khách hàng cũ, chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra chỉ bằng 1/4 so với việc tìm kiếm và thu hút một khách hàng mới.
Có rất nhiều doanh nghiệp bỏ ra một lượng lớn nguồn lực và ngân sách cho marketing, quảng cáo, và tiếp thị để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, đôi khi lượng khách hàng mới này lại không đạt kỳ vọng. Trong khi đó, chỉ bằng việc thực hiện một số hành động đơn giản như: gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tạo các chương trình tri ân, mang tới những ưu đãi giảm giá cho khách hàng cũ… Doanh nghiệp đã có thể khiến khách hàng cũ nhớ đến và có khả năng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Do đó, việc tập trung vào chăm sóc, giữ chân khách hàng cũ đã trở thành một công cụ tiếp thị gián tiếp vô cùng hiệu quả. Và giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí bán hàng cho mình.
5. Tăng Doanh Thu Cho Doanh Nghiệp Nhanh Chóng
Đối với các khách hàng mới, họ thường cần một khoảng thời gian để tìm hiểu và xem xét trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên, với những khách hàng cũ, khi họ đã quyết định quay lại mua hàng từ doanh nghiệp một lần nữa, điều này thể hiện sự hài lòng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ của họ. Vì thế mà họ không cần suy nghĩ quá nhiều mà có thể thực hiện giao dịch mua hàng ngay.
Đây chính là một trong những lợi ích quý giá của việc giữ chân và chăm sóc khách hàng cũ. Đồng thời, thể hiện được rõ tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng cũ.
6. Kết Luận
Trên đây chính là những lý do tại sao cần phải giữ chân khách hàng cũ mà WINDSoft muốn chia sẻ. Việc giữ chân khách hàng hiệu quả sẽ mang tới nhiều lợi ích trong các hoạt động bán hàng, thu hút khách hàng mới và giúp doanh nghiệp nâng cao được khả năng cạnh tranh cho mình. Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã có thể thấy được tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng cũ.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về việc giữ chân khách hàng cũ thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc để lại thông tin để được tư vấn và hỗ trợ nhé!