cach-livestream-ban-hang-nhieu-nguoi-xem

Những Cách Livestream Bán Hàng Có Nhiều Người Xem

Cách đây chưa đầy một năm, Facebook đã giới thiệu dịch vụ live stream cho phép người dùng có thể phát trực tiếp video ngay trên bảng tin của họ. Và giờ đây thì Live stream facebook đã trở thành một tính năng nổi bật, thay đổi hoàn toàn nền tảng Facebook. Bài viết này sẽ chia sẻ cách livestream bán hàng có nhiều người xem, cách làm cực kỳ đơn giản.

Công Tác Chuẩn Bị Cho Buổi Livestream

Để có buổi live đạt hiệu quả thì công tác chuẩn bị phải rất kỹ càng và chỉnh chu. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiệu quả.

cách livestream bán hàng có nhiều người xem

Thời gian livestream thích hợp

Khung giờ vàng để livestream là vô cùng quan trọng. Để xác định thời điểm livestream bạn cần xác định được dối tượng khách hàng của mình. 

Ví dụ: với học sinh, sinh viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.

Lưu ý là nên thông báo cho khách hàng trước  ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và tạo thói quen xem live.

Người trực tiếp livestream

Quy tắc vàng “Năm phút kêu gọi live, share một lần”. Vì rất ít ai ngồi xem live của bạn từ đầu đến cuối, người này vào người kia ra. 

Bạn có thể đứng, ngồi hay nằm livestream cũng được. Chỉ lưu ý là nên chuẩn bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới sản phẩm định bán.

Người hỗ trợ livestream

Người hỗ trợ livestream cần chuẩn bị một số công việc như:

  • Tham gia vào nhiều group để share video livestream.
  • Đẩy follow nhiều từ trước khi bắt đầu livestream, để khi live là có đông người xem.
  • Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Người ta gọi là ma trận bắt khách hàng.
  • Lên kịch bản, nội dung livestream cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn. 

Chính ra thì công việc của người hỗ trợ livestream lại vô cùng nhiều, không kém phần quan trọng.

Cách Livestream Bán Hàng Có Nhiều Người Xem Với Những Thủ Thuật Đơn Giản

Dưới đây là nhưng cách livestream bán hàng có nhiều người xem với kinh nghiệm thực chiến bạn cùng tìm hiểu:

Thông báo lịch livestream tới mọi người

Để thu hút được người xem và họ có thời gian chuẩn bị xem live của bạn, thì nên đăng những bài viết có tính thông báo và nhắc nhở trước ngày live một ngày. Để thu hút người quan tâm đến chương trình và họ có thể chủ động xem livestream của bạn.

Mình thấy có rất nhiều shop họ đăng trước cả 2-3 bài viết thông báo là sẽ livestream, điều này sẽ làm cho khách hàng nhớ đến thương hiệu và buổi livestream của bạn nhiều hơn.

livestream bán hàng có nhiều người xem

Xây dựng thương hiệu “bắt mắt”

Việc tạo ra một thương hiệu tốt trong mắt người dùng sẽ tạo ra sự thiện cảm, độ tin tưởng đối với họ. Với một thương hiệu tốt, mỗi việc gì bạn sắp làm đều sẽ được mong chờ & hưởng ứng tích cực. Đây cũng là cách live stream nhiều người xem.

Đầu tiên, bạn cần thay đổi ảnh đại diện, cover thật đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp khi người khác nhìn vào. Tiếp theo, hãy đặt tên chính chủ hoặc biệt danh thể hiện thương hiệu của bạn. 

Cố gắng viết mô tả livestream thật “giật gân”

Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và cho mọi người biết tổng quan nội dung live stream của bạn.

Đoạn mô tả nên ngắn gọn nhưng cần hấp dẫn! Đừng quên đưa lời kêu gọi hành động để thu hút lượt xem như: “Share video này để nhận quà”, “share để tối nay trời không mưa?” …

Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Cách livestream nhiều người xem đó là khuyến khích khách hàng like và chia sẻ video live stream của bạn.  Đừng ngại đề nghị mọi người thích, chia sẻ livestream của bạn. Việc này có thể là cách livestream nhiều người xem và giúp tăng tương tác  thực sự hiệu quả đó nhé.

Cũng có thể tạo sự kích cầu bằng thủ thuật “một mini game chẳng hạn”. 

Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. 

Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.

Một mẹo để giúp bạn kết nối với khán giả là gọi chính xác tên đầy đủ từng người xem. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng khi bạn đề cập trực tiếp đến họ. Điều đó sẽ thúc đẩy họ nhấn nút chia sẻ video và để lại nhiều bình luận hơn.

Chia sẻ livestream của bạn ở mọi nơi

Sau khi live stream xong, bạn có thể chia sẻ nó trên trang mà bạn quản lý, profile, group hay gửi email cho người đăng ký. Điều này giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn và thu hút thêm nhiều người tham gia vào livestream của bạn.

Cách livestream bán hàng có nhiều người xem hiệu quả nhất: Sở hữu một app livestream bán hàng riêng để độc quyền khách hàng

Sở hữu app livestream bán hàng đến từ WINDSoft, bạn hoàn toàn độc quyền được khách hàng riêng của mình và không phải san sẻ với bất kỳ ai. 

App LiveStream bán hàng đến từ WINDSoft. Với những tính năng vô cùng tiện lợi: 

  • Tạo live stream 
  • Chốt đơn trực tuyến
  • Tương tác liên tục
  • Xem lại livestream

WINDSoft luôn cam kết 100% với chất lượng sản phẩm mình tạo ra: từ việc bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.

livestream ban hang

Đây thực sự là một vũ khí mà doanh nghiệp, các shop cần sắm cho mình để có thể “chốt đơn lia lịa” trong mùa dịch này nhé.

Trên đây là những cách livestream bán hàng có nhiều người xem và những kinh nghiệm thực chiến để livestream của bạn dễ dàng tiếp cận tới nhiều người. Bạn nên nhớ, thất bại không dành cho kẻ lười. Đã đến lúc thoát ra khỏi nỗi sợ hãi và bắt đầu xây dựng mối quan hệ với người xem của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *