Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Không Nên Bỏ Qua

6 Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Không Nên Bỏ Qua

Bạn đang tự hỏi vì sao cùng bán chung một sản phẩm nhưng chỉ thấy thu không bù gốc, doanh thu lèo tèo. Trong khi đó, đối thủ của bạn lại chốt được cả trăm đơn một ngày và ngày càng phát triển mở rộng hơn. Vậy liệu có bí quyết bán hàng online thành công giúp bạn có nhiều khách hàng mang lại doanh thu cao hơn? Hãy cùng WINDSoft khám phá 6 bí quyết bán hàng online qua bài viết dưới đây!

1. Nghiên Cứu Và Xác Định Nhu Cầu Thị Trường 

Cách bán hàng online hiệu quả đầu tiên và vô cùng quan trọng để việc kinh doanh online được thành công đó chính là nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường mục tiêu bạn hướng tới.

Để hoạt động bán hàng online thành công, bạn hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường. Hãy tìm hiểu để xác định những nhóm khách hàng đang mắc phải các vấn đề nào. Hoặc họ đang cần những giải pháp nào. Bạn có thể thực hiện việc nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường thông qua:

  • Tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… bạn có thể tham gia vào các group, diễn đàn để hiểu được khách hàng của mình đang gặp phải những vấn đề gì.
  • Bạn có thể nghiên cứu thị trường bằng các từ khoá thông qua Google, Google Trends. Qua đó, nắm bắt được những chủ đề, lĩnh vực nào mà khách hàng đang quan tâm nhưng lại ít được đáp ứng.
  • Thực hiện thăm dò các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn. Điều này giúp bạn nắm bắt được họ đã làm những gì để mang tới cho khách hàng sự hài lòng. Từ đó, nắm bắt và phát triển sản phẩm, phương thức bán hàng để có thể làm tốt hơn đối thủ.

Việc ghi chép và nghiên cứu này sẽ giúp bạn có thể tối ưu hoá được các sản phẩm của mình để phù hợp hơn với thị trường và mang lại tính cạnh tranh cao. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn xác định được các sản phẩm ngách có tiềm năng để phát triển kinh doanh online một cách hiệu quả.

Nghiên Cứu Và Xác Định Nhu Cầu Thị Trường

2. Đầu Tư Vào Sản Phẩm Chất Lượng

Bí quyết bán hàng online thành công tiếp theo mà WINDSoft muốn chia sẻ đó chính là đầu tư vào sản phẩm chất lượng. Đây là một bước quan trọng của quy trình bán hàng online và nó sẽ quyết định việc bán hàng online của bạn có thành công hay không. Sản phẩm phải luôn được đảm bảo về chất lượng. Một sản phẩm tốt sẽ mang đến cho khách hàng sự tin tưởng. 

Bạn cần phải hiểu rõ về chất lượng, nơi xuất xứ của sản phẩm và những vấn đề cần thiết khác liên quan tới sản phẩm. Khi nắm rõ hết mọi thứ và tự tin rằng sản phẩm của mình chất lượng thì bạn mới có thể bán hàng thành công. Để tìm kiếm được các sản phẩm tốt, có chất lượng cao bạn có thể:

  • Tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki… Bởi chúng sẽ có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm mình quan tâm.
  • Tham khảo ý kiến của những người dùng trước đó về sản phẩm. Các đánh giá từ những người dùng thường đề cập đến chất lượng, tính năng, và giá trị của sản phẩm. Điều này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về sản phẩm. Và giúp bạn đánh giá xem sản phẩm có phù hợp với nhu cầu và mong muốn hay không.
  • Trước khi mua, bạn nên kiểm tra thông tin liên quan tới sản phẩm đó. Như: chất lượng, nguồn gốc, các thông số kỹ thuật, giá cả… Bạn có thể kiểm tra những thông tin này trên các website của nhà sản xuất hoặc website uy tín khác.

Đầu Tư Vào Sản Phẩm Chất Lượng

3. Chọn Nền Tảng Bán Hàng Online Phù Hợp Với Sản Phẩm Của Bạn

Với sự chuyển đổi số ngày càng phát triển như hiện nay đã có rất nhiều hình thức bán hàng online mà các nhà kinh doanh có thể chọn lựa. Tiêu biểu có thể nói đến là bán hàng online qua mạng xã hội, qua các sàn thương mại điện tử, website bán hàng.

3.1. Bí quyết bán hàng online thành công trên Facebook

Để bán hàng online hiệu quả trên các trang mạng xã hội bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu của bạn và tìm hiểu về những người mua tiềm năng. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra chiến lược tiếp cận phù hợp để kết nối với họ.
  • Tạo và quản lý các tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Nếu cần, hãy tạo fanpage hoặc nhóm đặc biệt dành riêng cho việc kinh doanh của bạn để tận dụng tối đa tiềm năng tiếp cận và quảng cáo sản phẩm.
  • Tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn dựa trên sự hiểu biết về mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Sử dụng hình ảnh, video, bài viết, và câu chuyện để kết nối với khách hàng và truyền tải giá trị sản phẩm của bạn.

3.2. Bí quyết bán hàng online hiệu quả trên website

Bí quyết giúp bạn bán hàng qua website đạt hiệu quả chính là thiết kế giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác. Bạn sẽ cần phải tối ưu hoá trang web của mình (UX, UI), quản lý nội dung, hình ảnh sản phẩm. Qua đó, tạo cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tăng doanh số bán hàng.

3.3. Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh Internet và thương mại trên nền tảng kỹ thuật số phát triển như hiện nay, việc bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử đã được rất nhiều người lựa chọn. Bạn có thể bán hàng online qua các sàn như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… Bạn cần lưu ý đến quy trình đăng ký, quản lý cửa hàng trên các nền tảng này, quảng cáo sản phẩm, và cách tối ưu hóa hiệu suất bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử

4. Tối Ưu Chi Phí Vận Chuyển Cho Các Đơn Hàng

Theo một nghiên cứu, có đến 51% khách hàng thực hiện mua sắm online đã đưa ra phản hồi rằng chi phí vận chuyển chính là một rào cản đối với họ, gây khó khăn trong việc quyết định mua sắm trực tuyến. Vì vậy, việc tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng trực tuyến không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn thu hút thêm khách hàng và giảm tỷ lệ hàng hoàn.

Để tối ưu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online, có một số cách quan trọng bạn có thể thực hiện:

  • Nắm rõ đối tượng khách hàng của bạn, bao gồm vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích và nhu cầu. Điều này giúp bạn thiết lập kế hoạch vận chuyển phù hợp. Ví dụ nếu đa số khách hàng ở cùng một khu vực. Thì bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển địa phương để tiết kiệm chi phí.
  • Nghiên cứu các đơn vị vận chuyển có uy tín và giá cả hợp lý để lựa chọn đơn vị phù hợp với nhu cầu của bạn. Cần xem xét chính sách vận chuyển của họ và so sánh giá để tìm giải pháp tối ưu nhất.
  • Đối với đơn hàng lớn hoặc giao hàng đến nhiều địa điểm, hãy sử dụng dịch vụ vận chuyển tổng đài để tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển.
  • Hãy áp dụng chiến lược giá cước cho khách hàng mua số lượng lớn hoặc thường xuyên để thu hút họ và giảm chi phí vận chuyển.

Tối Ưu Chi Phí Vận Chuyển Cho Các Đơn Hàng

5. Thu Hút Khách Hàng Thông Qua Việc Chạy Quảng Cáo

Khi bạn kinh doanh các sản phẩm tương tự như đối thủ cạnh tranh, cách để nổi bật và thu hút nhiều đơn hàng hơn là đầu tư vào quảng cáo và tương tác với khách hàng mục tiêu. 

Một chiến lược quảng cáo tốt có thể giúp thúc đẩy sự quan tâm từ phía khách hàng. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có nội dung phù hợp, thu hút và thúc đẩy mua sắm mạnh mẽ, đi kèm với hình ảnh đẹp và phù hợp. Qua đó, bạn sẽ có thể thu hút sự chú ý của khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm của bạn.

Hiện nay có rất nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến như: Google ads, Facebook ads, TikTok ads, Shopee Ads…. Tùy thuộc vào đối tượng khách mục tiêu và dịch vụ sản phẩm, bạn có thể lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp để đầu tư.

Thu Hút Khách Hàng Thông Qua Việc Chạy Quảng Cáo

6. Tổ Chức Các Chương Trình Khuyến Mại, Give Away, Minigame

Bí quyết bán hàng online thành công bạn không nên bỏ qua đó chính là tổ chức các chương trình khuyến mại hoặc tạo ra những minigame để tương tác với khách hàng.

Các chương trình khuyến mại sẽ có khả năng thúc đẩy bán hàng hiệu quả, bởi đa số khách hàng thích nhận được ưu đãi khi mua sắm. Khuyến mại có thể bao gồm giảm giá sản phẩm, tặng quà kèm cho khách hàng, ưu đãi mua 1 tặng 1, miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá phí ship… Cũng như tặng các phần quà giá trị cho khách hàng thân thiết.

Ngoài việc thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua các chương trình khuyến mại, một bí quyết kinh doanh online hiệu quả khác là tổ chức các minigame. Tuy nhiên, để có một minigame thành công, bạn cần thiết kế một kế hoạch tỉ mỉ bao gồm nội dung minigame, giải thưởng, cách thức trao thưởng và những phần quà dành tặng cho khách hàng.

7. Kết Luận

Trên đây chính là 6 bí quyết bán hàng online thành công mà WINDSoft muốn chia sẻ. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng kinh doanh online, chốt đơn hiệu quả hơn từ đó nâng cao được chất lượng và uy tín cho thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công với hoạt động bán hàng online của mình.

Bên cạnh những bí quyết trên, để trở nên nổi bật hơn khi bán hàng online bạn cũng có thể tìm đến những đơn vị thiết kế app bán hàng. Một ứng dụng bán hàng riêng biệt mang hình ảnh của thương hiệu bạn, tạo ra cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tiện lợi, dễ dàng. Hãy liên hệ với WINSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc để lại thông tin để sớm nhận được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *