Sống trong thời đại mà công nghệ bao trùm lên mọi hoạt động thường ngày, không ai là không biết đến những ứng dụng di động mang lại nhiều tiện ích. Từ đi lại, ăn uống cho đến giải trí, thể thao, tài chính, học tập… Thiết kế app mobile mở ra cơ hội kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp. Nhưng để cạnh tranh với vô vàn doanh nghiệp khác thì bạn cần phải có một app quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Mục lục
1. Tầm quan trọng của App Mobile đối với hoạt động quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp
Trước khi đi tìm hiểu sâu vào app quảng bá thương hiệu, ta cần phải biết nó mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vượt trội nào. Dưới đây là lý do mà các doanh nghiệp nên triển khai một app mobile để phát triển thương hiệu ngay lập tức:
1.1. Mang sản phẩm và thương hiệu đến gần khách hàng online hơn
Có lẽ, cho đến bây giờ không còn ai là không biết đến mua hàng qua mạng. Dù bạn chưa từng mua nhưng chắc chắn biết nó là gì. Dù chưa hết năm nhưng số liệu có thấy năm 2022 có hơn hơn 51 triệu người mua sắm online. Tổng chi tiêu của hoạt động này lên tới 12,42 tỷ USD. Hiện nay, Việt Nam đang chiếm 15% thị trường mua sắm online tại Đông Nam Á, là quốc gia giữ vị trí thứ 2. Qua đó có thể thấy, xu hướng mua hàng online vẫn đang tiếp tục bùng nổ. Các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội này.
App mobile là một công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp mang sản phẩm và thương hiệu của mình đền gần với khách hàng hơn. Thông qua không gian mạng người dùng dễ dàng tìm kiếm được doanh nghiệp. Sau đó nhờ vào app mobile mà họ có thể mua hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn. Chỉ thông qua một chiếc điện thoại và vài thao tác đơn giản.
1.2. Tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu
Không chỉ là một công cụ giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn mà app mobile còn là một dấu ấn riêng của thương hiệu. Góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị của thương hiệu. Tạo nên một thương hiệu gắn liền với sự chuyên nghiệp và uy tín. Cùng với đó là giúp doanh nghiệp có thêm một thông điệp quảng bá thương hiệu hiệu quả. Bằng việc thiết kế một app độc quyền dành riêng cho lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu, doanh nghiệp có thể tạo ra sự đặc biệt và phong cách riêng cho mình. Một app mobile đẹp và tiện lợi làm tăng sức hút của thương hiệu đối với khách hàng.
1.3. Có thêm một kênh tiếp thị thông tin và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Thương hiệu luôn hiện diện 24/24.
Khi chiếc điện thoại đã không thể rời tay mỗi người, thì app mobile càng lúc càng tỏ ra hiệu quả. Không quan trọng khoảng cách địa lý bao xa nhưng chắc chắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng chỉ là màn hình chiếc điện thoại. Đặc biết app mobile là một công cụ giúp khách hàng luôn nhìn thấy thương hiệu khi mà mỗi lần mở điện thoại lên, họ sẽ nhìn thấy logo và tên thương hiệu ngay đó.
Doanh nghiệp có thể gửi những thông báo nhắc nhở, hiển thị những sản phẩm có thể khách hàng sẽ yêu thích, những chương trình khuyến mãi… qua app. Những thông báo đáng yêu và sáng tạo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc và khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu lâu hơn. Cũng qua app, bạn cũng có thể có những khảo sát nhỏ, thu thập thông tin của khách hàng để triển khai những chiến lược marketing phù hợp. Đồng thời doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận những thông tin, yêu cầu hay thắc mắc mua hàng của khách hàng nhanh chóng. Chỉ bằng việc set up đơn giản ngay trên app.
2. App quảng bá thương hiệu theo từng lĩnh vực kinh doanh
Đó chính là lý do mà ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng giải pháp quảng bá thương hiệu này. Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh mà app quảng bá thương hiệu sẽ có sự khác biệt. Vậy những app này có những điểm gì khác nhau, cùng tìm hiểu nhé!
2.1. App bán hàng – thương mại điện tử
Đúng như cái tên của nó, đây là app chuyên để hỗ trợ hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Đôi khi cũng là cách thức chính để doanh nghiệp kinh doanh. Vậy thì nó giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu như thế nào. Không nằm ngoài 3 lợi ích mà phần trên đã đề cập. App bán hàng giúp doanh nghiệp mở rộng thêm kênh bán hàng. App giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Thông tin của sản phẩm và thương hiệu được đưa đến tay khách hàng nhanh chóng hơn.
Bên cạnh việc xây dựng một thương hiệu có hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín hơn, doanh nghiệp còn có thể truyền tải đi thông điệp tất cả vì sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng của thương hiệu.
Nếu như app là hình thức chính để doanh nghiệp kinh doanh, thì nó còn mang đến sự tiện lợi về quản lý và chi phí. Doanh nghiệp sẽ có một giao diện quản trị riêng về các vấn đề: kho hàng; cài đặt app; cập nhật sản phẩm; thống kê; báo cáo doanh thu; số liệu…. Trừ việc phải đầu tư một số tiền lớn ban đầu để xây dựng app và truyền thông cho nó, thì doanh nghiệp có thể đạt được nhiều lợi ích kể trên và tối ưu chi phí marketing về sau.
Với lĩnh vực này, các loại app phổ biến hiện nay là: các app thương mại điện tử; app dành cho siêu thị;app livestream bán hàng; ứng dụng bán hàng thời trang, phụ kiện, đồ chơi…
2.2. App vận chuyển – logistic
Xu hướng mua hàng online cũng ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ vận chuyển. Nó làm thay đổi hình thức kinh doanh của nhiều công ty logistics. Điển hình như các app xe ôm công nghệ mọc lên như nấm sau mưa. Có các ông lớn như Brab, Be, Gojeck. Gần đây còn có Loship, Ahamove, Lalamove…. Những trung gian vận chuyển trước đây thường “nép mình” vào các app thương mại điện tử như J&T, GHTK, Nhất Tín, Viettel Post, VNPost… cũng đã triển khai app mobile. Các bên trung gian này thường xây dựng nhiều app phục vụ cho nhiều đối tượng: nhà quản lý; nhân viên công ty; kho hàng; shipper; app dành riêng cho chủ shop và khách hàng tiêu dùng. Sau đó các dịch vụ “mua hộ” hay giao hàng tận nhà trong ngày khác cũng phát triển nhanh chóng.
Tổng kết lại, các app quảng bá thương hiệu phổ biến trong lĩnh vực này: app di chuyển (xe ôm, taxi công nghệ), app giao hàng (đi chợ, mua thuốc, giao hoa…), app giao đồ ăn – nhà hàng, app vận chuyển đường dài.
2.3. App theo nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp
Ngoài 2 lĩnh vực đang hot nhất đã đề cập, vô số các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau cũng đang dần chuyển mình tham gia vào thị trường app mobile. Các doanh nghiệp muốn xây dựng app mobile cũng để nhắm tới các lợi ích mà nó mang lại. Hoặc chỉ đơn giản là muốn sát sao và chăm sóc khách hàng của mình hiệu quả hơn. Ví dụ như app: spa, showroom ô tô, tư vấn sức khỏe, hiệu thuốc, trường học, trung tâm ngoại ngữ/gia sư, du lịch, nội thất, review, phòng tập gym, yoga…
Đặc biệt trong các năm gần đây, app về lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng ngày càng gia tăng. Nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt làm cho mọi ngân hàng đều cố gắng phát triển app cho riêng mình. Cùng với đó là hàng loạt ví điện tử như: Momo, Zalopay, Shopeepay, VNpay… Ngoài ra, còn có rất nhiều hình thức app tài chính khác như các loại hình app quản lý chi tiêu.
3. Doanh nghiệp làm gì để có một app quảng bá thương hiệu tốt nhất?
Một app quảng bá thương hiệu tốt không chỉ là có ý tưởng rồi tìm đến đơn vị thiết kế yêu cầu là được. Mà doanh nghiệp cũng nên chuẩn bị các kiến thức và lưu ý cần thiết để đảm bảo tạo ra một app hiệu quả nhất.
- Xác định mục đích xây dựng app mobile. Để từ đó doanh nghiệp có thể xác định được nhưng tính năng quan trọng nhất cho app. Xây dựng được phác thảo ban đầu về ý tưởng xây dựng app.
- Tìm kiếm đơn vị thiết kế app uy tín, chuyên nghiệp và đưa ra yêu cầu cho họ. Hiện nay, WINDSoft đang là đơn vị thiết kế app hàng đầu Việt Nam với nhiều nhiều năm hoạt động và kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án đa lĩnh vực. WINDSoft sẽ giúp các doanh nghiệp khai thác nhu cầu để đáp ứng một app quảng bá thương hiệu tốt nhất. Đồng thời đưa ra một lịch trình thiết kế/lập trình app cụ thể nhất. Đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế và mọi yêu cầu sửa đổi của doanh nghiệp.
- Sau khi nhận bản demo của app, doanh nghiệp để bạn bè, người thân dùng thử trước. Họ sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những nhận xét khách quan nhất. Từ những ý kiến đó, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa lại app sao cho hợp lý và đáp ứng khách hàng tốt nhất.
- Xây dựng một kế hoạch riêng để truyền thông cho app. Đây có lẽ là bước khó khăn với hầu hết doanh nghiệp. Nhưng khi app đã đạt được 1 lượng người dùng ổn định thì app sẽ tự phổ biến hơn vì khách hàng sẽ truyền miệng nhau về nó.
4. Tổng kết
Nhìn chung, app quảng bá thương hiệu là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu. Không chỉ đáp ứng vấn đề xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp qua việc có một app mobile còn có thể phát triển hoạt động kinh doanh theo xu hướng online. Tích hợp các phần mềm quản lý ngay trong app để quản trị dễ dàng hơn.
Nếu như doanh nghiệp đã có ý tưởng xây dựng app, vậy thì hãy đến với WINDSoft ngay. Bạn chỉ cần nói lên ý tưởng các công đoạn sau đó chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện:
- Khai thác và tư vấn thêm cho doanh nghiệp để xác định rõ ràng nhất các yêu cầu
- Lập lịch cho dự án thiết kế app. Phân công nhân sự và lập trình viên phù hợp với dự án.
- Thiết kế giao diện, các trang phụ và luồng chuyển hướng cho app.
- Lập trình app quảng bá thương hiệu theo thiết kế đã được doanh nghiệp duyệt.
- Bàn giao dự án và hỗ trợ vận hành cho app.
WINDSoft luôn hy vọng có thể mang đến những app mobile chất lượng; đáp ứng tốt nhất và có chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Được đồng hành cùng các doanh nghiệp trên chặng đường chuyển đổi sổ, đáp ứng mục tiêu quốc gia. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline: 098 707 5454 để được tư vấn chi tiết.