Việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng chính là một trong những chìa khóa để thành công của doanh nghiệp. Đồng thời đây còn là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển thương hiệu của mình. Có mối quan hệ tốt với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng doanh số bán hàng và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
Tuy nhiên, để tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng không phải là điều dễ dàng. Ở bài viết này, hãy cùng WINDSoft tìm hiểu về bí quyết tạo mối quan hệ với khách hàng hiệu quả chỉ với 5 bước nhé!
Mục lục
Mối Quan Hệ Giữa Doanh Nghiệp Với Khách Hàng Được Hình Thành Từ Đâu?
Mối quan hệ với khách hàng sẽ được hình thành từ việc tương tác tích cực của doanh nghiệp với khách hàng qua thời gian. Đó có thể là tương tác trực tiếp hoặc tương tác gián tiếp.
Đối với những khách hàng khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đây chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Và doanh nghiệp sẽ biến họ thành khách hàng thực sự của mình. Chỉ khi doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu cơ bản với khách hàng, thì khi đó doanh nghiệp mới có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng. Và biến họ thành khách hàng trung thành.
Mối quan hệ với khách hàng đều có thể bị thay đổi bởi hành động của doanh nghiệp.
Quy Trình Tạo Mối Quan Hệ Với Khách Hàng
Bí quyết tạo mối quan hệ với khách hàng tốt nhất chính là doanh nghiệp sẽ phải có một quy trình tạo mối quan hệ chuyên nghiệp và hiệu quả. Dưới đây sẽ là một quy trình mà doanh nghiệp có thể áp dụng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Bước 1: Nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng
- Doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mình đang hướng tới, cần tiếp cận là ai.
- Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ cần thu thập thông tin về khách hàng. Những thông tin như: nhu cầu, sở thích, thông tin cá nhân, thói quen mua hàng…
- Để hiểu rõ hơn về khách hàng, doanh nghiệp cần phải tiến hành phân tích. Và đánh giá những dữ liệu thu thập được từ khách hàng.
Bước 2: Xác định mục tiêu tương tác với khách hàng
- Xác định rõ mục tiêu tương tác với khách hàng. Chẳng hạn như: cung cấp thông tin cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ bền vững…
- Lên kế hoạch tiếp cận, giao tiếp với khách hàng để đạt được mục tiêu tương tác với khách hàng.
Bước 3: Tiến hành tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Doanh nghiệp sẽ tiến hành xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Thông qua việc tương tác với khách hàng qua các kênh như: điện thoại, email, các trang mạng xã hội…
- Tạo ra cho khách hàng trải nghiệm tích cực, tạo dựng sự tin tưởng và thân thiện với khách hàng.
- Luôn chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng khi họ cần đến doanh nghiệp. Để giải đáp thắc mắc của khách hàng kịp thời, nhanh chóng.
Bước 4: Đo lường, đánh giá hiệu quả của hoạt động tương tác với khách hàng
- Đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tương tác, tiếp cận với khách hàng. Để biết được hoạt động đó có tốt không? Có gây ra cho khách hàng sự khó chịu hay không?
- Tiến hành đánh giá tổng thể để có cái nhìn tổng thể. Từ đó, có thể thực hiện việc cải thiện quy trình tương tác với khách hàng ở bước tiếp theo.
Bước 5: Tối ưu và cải thiện quy trình
- Sau khi đánh giá, đo lường, doanh nghiệp cần tối ưu quy trình tương tác với khách hàng. Từ đó, tăng khả năng thu hút cũng như giữ chân khách hàng.
- Liên tục cập nhật thông tin của khách hàng để từ đó cải thiện được quy trình tương tác và tạo mối quan hệ với khách hàng được hiệu quả hơn.
Thiết Kế App Tích Điểm Để Tạo Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Hiệu Quả Thời 4.0
Với sự cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là với thời đại công nghệ số lên ngôi hiện nay. Doanh nghiệp sẽ liên tục cần phải đổi mới cách tiếp cận và tương tác với khách hàng. Để tạo dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng của mình.
Một bí quyết tạo mối quan hệ với khách hàng hiệu quả thời 4.0, doanh nghiệp không nên bỏ qua đó chính là thiết kế app tích điểm.
App tích điểm sẽ là một công cụ để giúp việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng dễ dàng và hiệu quả vì nó mang lại nhiều lợi ích như:
- Tăng tính tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng: Nhờ tính năng tích điểm, khách hàng sẽ thường sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Để nhận được tích điểm và đổi quà. Điều này sẽ tạo ra sự tương tác liên tục giữa hai bên. Từ đó, giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm và chăm sóc tốt hơn từ doanh nghiệp.
- Tăng lượng khách hàng quay lại: Với tính năng tích điểm và đổi quà, khách hàng có thể tiếp tục lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để nhận được nhiều ưu đãi từ app. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giữ chân được những khách hàng cũ. Đồng thời tăng lượng khách hàng quay lại. Và tạo ra một sự kết nối bền vững giữa khách hàng với doanh nghiệp.
- Ngoài ra app tích điểm còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Giúp kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn khi có những ưu đãi từ app tích điểm.
Kết Luận
Trên đây chính là bí quyết tạo mối quan hệ với khách hàng hiệu quả mà WINDSoft muốn giới thiệu tới doanh nghiệp bạn. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Để đạt được điều đó, bạn sẽ cần có một quy trình chuyên nghiệp và hiệu quả.
Ngoài ra, nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app tích điểm để tạo mối quan hệ với khách hàng thì có thể liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí nhé!