Thương mại điện tử bùng nổ tạo ra một cơ hội phát triển tuyệt vời cho các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Nhu cầu mua sắm online tăng mạnh đã kích thích các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực giao nhận hàng hóa. Làm cho thị trường này sôi nổi hơn rất nhiều. Kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt của nhiều doanh nghiệp. Vì thế app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp như một giải pháp tất yếu mà doanh nghiệp phải đầu tư để đáp ứng tính chất kinh doanh cũng như là một giải pháp truyền thông hữu hiệu.
Mục lục
1. Những lợi ích mà app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp mang lại cho các doanh nghiệp logistics
Việc tạo một app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty logistics và khách hàng của họ. App mobile không chỉ đáp ứng được yêu cầu của khách hàng trong thời đại số, mà còn là một giải pháp kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Cụ thể:
1.1. Tăng thêm trải nghiệm tốt với thương hiệu cho khách hàng của công ty
Một lợi ích dễ thấy nhất mà app logistics mang lại đó là đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các shop bán hàng đến tay khách hàng của họ. Hay các khách hàng cá nhân không muốn phải mang đồ đến bưu điện để vận chuyển.
Đôi khi, khách hàng của doanh nghiệp cũng có thể là khách hàng cá nhân muốn vận chuyển đồ trong ngày. Hình thức này khá phổ biến, và thường được tích hợp với dịch vụ xe ôm công nghệ hay giao đồ ăn. Nổi tiếng nhất đó là các app của Grab, Be, Gojek, Ahamove hay Loship.
App mobile sẽ giúp khách hàng của bạn:
- Chủ shop hay người giao chỉ cần thao tác đơn giản trên app để hoàn thành đơn.
- Mọi việc đều làm tại nhà, chỉ cần đợi shipper đến nhận đơn mà không cần phải mang đơn đến tận kho.
- Cước phí hiển thị rõ ràng và đôi khi còn được hưởng khuyến mại.
- Theo dõi lộ trình giao hàng ngay trên app và nắm rõ thông tin về đơn hàng đang ở giai đoạn nào: đã nhập kho hay chưa; còn đang trong kho; hay đã xuất kho; đã đến kho nơi người nhận…
- Đối với chủ shop còn có thể thống kê, báo cáo doanh thu và doanh số hàng tháng. Quản lý lên đơn dễ dàng hơn.
- Nhận thông báo và cập nhật liên tục về các đơn đang giao của mình.
1.2. Công ty vừa có thêm một hình thức kinh doanh hiện đại vừa có thêm một giải pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.
Công ty sẽ là người có lợi nhất khi triển khai app mobile cho các hoạt động kinh doanh:
- Với việc tạo app mobile, công ty có thể thu hút thêm nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ vì các tính năng hữu ích và tiện lợi của app. Trực tiếp nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty: nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn. Từ đó làm hài lòng khách hàng – yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Xây dựng hình ảnh một thương hiệu tận tâm với khách hàng.
- Có thêm một điểm tiếp xúc thương hiệu trên nền tảng internet, giúp công ty tiếp cận nhiều khách hàng online hơn.
- Đầu tư app mobile cũng chính là đầu tư vào các công nghệ hiện đại mới. Khách hàng thì luôn thích những gì liên quan đến công nghệ và thường cả thấy an tâm hơn khi sử dụng công nghệ cao. Vì thế app mobile còn nâng cao hình ảnh thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp với việc chuyển đổi số.
Bên cạnh việc nâng cao hình ảnh thương hiệu tốt hơn, app quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp còn giúp bạn có một công cụ kinh doanh tối ưu hơn. Giúp số hóa toàn bộ dữ liệu: nhập hàng, xuất hàng, thời gian giao hàng, người giao hàng… Dễ dàng trích xuất các báo cáo thống kê theo tuần/tháng.
2. Một app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp cho công ty logistics cần những gì?
Tuy nhiên mỗi app mobile có hiệu quả cao hay không còn tùy vào việc doanh nghiệp xây dựng app như thế nào. Các tính năng mà doanh nghiệp muốn có trong app là gì. Bởi vì điều này còn liên quan đến ngân sách doanh nghiệp có thể bỏ ra. Vậy doanh nghiệp nên tạo một app như thế nào để đạt được toàn bộ những lợi ích như trên?
2.1. Xây dựng các tính năng hữu ích cho khách hàng
Điều quan trọng nhất của một app mobile đó là các tính năng của nó. Đây là những lợi ích chính mà app mobile mang lại cho khách hàng. Và cũng chính là yếu tố quyết định đến việc giữ chân khách hàng. Một số tính năng cần thiết cho một app quảng bá thương hiệu ngành logistics:
- Thông báo đẩy: thông báo cập nhật lộ trình của đơn hàng; thông báo các ưu đãi mới; các thông tin về thương hiệu…
- Lên đơn và theo dõi đơn hàng cho người muốn giao hàng.
- Cho phép shipper thu hộ và quyết toán theo tuần/tháng.
- Đa dạng hình thức thanh toán cho cước phí giao hàng.
- Hạch toán kế toán doanh thu/doanh số theo thời gian quy định.
2.2. Thiết kế chuẩn UI/UX
Thiết kế của app cũng là một trong những điều tác động đến quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng dùng app. Ví dụ như:
- Màu sắc của app thường sử dụng chính màu sắc của thương hiệu, hình ảnh đại diện app có chứa logo thương hiệu.
- Font chữ trùng với font chữ của logo hay slogan, hay giống với website của công ty.
- Trình bày các hình ảnh, nội dung và nút nhấn khoa học hợp lý.
- Điều hướng các trang nội bộ trong app rõ ràng và dễ thao tác. Không nên thêm các phần liên kết quá rườm rà khiến người dùng bị loạn.
- Đảm bảo app vận hành ổn định, tốc độ tải các trang nhanh chóng. Vì khách hàng thường không đủ kiên nhẫn để chờ đợi.
- …
2.3. Bảo mật thông tin khách hàng
Doanh nghiệp logistics thường có thể chỉ có vài trăm khách hàng, nhưng dữ liệu về đơn hàng lại vô cùng lớn. Các đơn hàng này bao gồm cả thông tin về người nhận đơn và người giao đơn đi. Từ các thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, số điện thoại hay thông tin về sản phẩm. Vì thế công tác bảo mật thông tin khách hàng cho app nên được thực hiện tuyệt đối. Công ty nên lựa chọn những đơn vị lập trình app có cam kết về vấn đề bảo mật thông tin. Có các hướng giải pháp giúp công ty triển khai vấn đề này trên app tốt hơn.
2.4. Triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng
Hiện nay khách hàng tìm đến những app mobile cũng là do chương trình ưu đãi tại đây. Vì hiệu suất kinh doanh tốt hơn bằng app mobile cho phép doanh nghiệp có thêm tài chính để thực hiện các chương trình xúc tiến bán. Từ đó kích thích nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Các chương trình có thể hướng đến từng đối tượng riêng biệt:
- Chương trình cho khách hàng dùng dịch vụ lần đầu qua app.
- Chương trình dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ qua app lâu năm.
- Các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng đạt được số đơn giao đi.
- …
3. Tổng kết
Có thể nói, app quảng bá thương hiệu chuyên nghiệp là một giải pháp không thể thiếu cho các công ty logistics. Không chỉ để đáp ứng tính chất kinh doanh trong thời đại công nghệ phát triển mà nó còn là một phương pháp để nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu mua sắm online tăng cao trên cả nước.
Doanh nghiệp có đang tìm kiếm giải pháp app mobile cho hoạt động kinh doanh của mình? WINDSoft tự hào là đơn vị thiết kế app hàng đầu việt nam với 5 năm kinh nghiệm và thực hiện rất nhiều dự án cho các công ty logistics. Đến với WINDSoft, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích:
- Thiết kế app chuẩn UI/UX – tối đa hóa trải nghiệm người dùng và dễ dàng sử dụng.
- Cùng với doanh nghiệp nghiên cứu và tư vấn các tính năng cần thiết cho app. Đáp ứng mọi nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.
- Tối ưu thời gian và chi phí thiết kế với quy trình triển khai dự án chuyên nghiệp.
- Bảo mật 100% mọi dữ liệu về khách hàng.
- Đảm bảo app vận hành ổn định và có tốc độ load nhanh.
- Bảo hành và đồng hành công nghệ cùng doanh nghiệp lâu dài.
Liên hệ ngay đến hotline: 098 707 5454 hoặc nhắn tin qua Fanpage của WINDSoft để được tư vấn miễn phí!