Lựa chọn sử dụng một số kênh tiếp cận khách hàng để giúp việc kinh doanh tốt hơn đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Với thực trạng cạnh tranh gay gắt và đầy thách thức như hiện nay thì doanh nghiệp cần có cho mình những chiến lược để tiếp cận hiệu quả khách hàng tiềm năng là điều cần thiết.
Khách hàng tiềm năng không chỉ mang lại doanh thu mà còn giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, mở rộng thị phần dễ dàng hơn. Vậy làm sao để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng? Có những kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả nào được chú ý hiện nay. Cùng WINDSoft tham khảo ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây
Mục lục
- 1. Sử Dụng Kênh Email Marketing
- 2. Tận Dụng Các Kênh Social Media
- 3. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
- 4. Thiết kế app mobile
- 5. Hợp tác với KOLs
- 6. Lựa chọn Facebook Ads
- 7. Tối ưu các công cụ tìm kiếm (SEO)
- 8. Tổ chức các minigame hoặc chương trình sale-off
- 9. Viết blog
- 10. Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử
- Kết Luận
1. Sử Dụng Kênh Email Marketing
Email Marketing là kênh giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả khi gửi qua thư điện tử để giới thiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Và để đạt được hiệu quả cao cho cách làm này bạn cần chú ý:
- Xác định đúng mục tiêu mà chiến dịch đang hướng tới
- Liệt kê mọi địa chỉ email chất lượng
- Xây dựng nội dung hoặc thông điệp ấn tượng và độc đáo cho email
- Gửi email đến với những khách hàng tiềm năng
- Phân tích và đánh giá chi tiết mức độ hiệu quả cho chiến dịch đó
2. Tận Dụng Các Kênh Social Media
Social Media là kênh có sức lan tỏa mạnh mẽ nên việc tận dụng phương pháp này sẽ rất hiệu quả không chỉ trong tiếp thị sản phẩm mà còn nhằm thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể xây dựng những nội dung thu hút, chất lượng và đăng tải lên những nền tảng mạng xã hội để thu hút khách hàng như: Facebook, Intagram, Tiktok,.. và để tạo sự chú ý hiệu quả đến kênh truyền thông của doanh nghiệp bạn, hãy chú ý:
- Đăng bài viết một cách thường xuyên
- Tập trung xây dựng nội dung có liên quan đến đối tượng doanh nghiệp hướng đến
- Đa dạng nội dung khi đăng tải như: hình ảnh, video, voice,….
- Đặt câu hỏi thường xuyên và thiết lập cuộc thăm dò và đăng nội dung tương tác lên trên đó
3. Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là xu hướng thu hút khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với những thỏa thuận doanh nghiệp sẽ phải trả hoa hồng cho đối tác để họ review, quảng bá thu hút khách hàng đến với những sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang sở hưu
Với giải pháp này doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng gần hơn. Đặc biệt khi số lượng mạng liên kết ngày càng phổ biến mạnh mẽ như hiện nay. Những vấn đề nan giải như quảng bá trên cơ sở PPA và PPC sẽ không còn là nỗi lo
4. Thiết kế app mobile
App mobile là xu hướng công nghệ được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào mô hình kinh doanh của mình. Theo thống kê hiện có >128 triệu thuê bao di động, 40 triệu người dùng Internet và trung bình một người sử dụng điện thoại cho các mục đích khác nhau khoảng 150 lần, mỗi lần cách nhau 6,5 phút.
Từ những số liệu trên có thể nhận thấy, việc tiếp cận khách hàng qua app mobile là rất hiệu quả. Những thông tin mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng sẽ luôn là hiện hữu khi nó được thông báo ngay trên điện thoại. Mặt khác, điều này cũng đồng nghĩa app mobile chính là con đường ngắn nhất để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình.
Qua những thông báo trên app, doanh nghiệp có thể gợi nhớ, nhắc nhở khách hàng về những thông ti liên quan đến sản phẩm như: chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá,….
5. Hợp tác với KOLs
Đây là giải pháp thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi hiệu quả mà nó mang lại. Khách hàng mà doanh nghiệp có được sẽ có thể là những người thường xuyên theo dõi KOL và đang quan tâm tới sản phẩm được nhắc tới. Nhờ vào sự uy tin của KOL mà họ sẽ có thêm sự tin tưởng để lựa chọn sản phẩm/dịch vụ đó từ bạn
6. Lựa chọn Facebook Ads
Với cách làm này thì mọi sản phẩm/dịch vụ, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên Facebook. Nhờ vậy khách hàng tiềm năng sẽ tiếp cận được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tưng loại hình kinh doanh của doanh nghiệp mà sẽ có những chiến lược cũng như định dạng quảng cáo phù hợp.
Facebook ads sẽ cho phép người chạy quảng cáo target được rất sâu đối tượng khách hàng tiềm năng đang hướng tới. Tất cả đều dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi… Từ đó xác định rõ được vấn đề khách hàng có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình hay không
7. Tối ưu các công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một giải pháp nhằm cải thiện thứ hạng từ khóa khi khách hàng tìm kiếm trên google, bing,…mà không cần chi trả bất kỳ một khoản phí nào
Nếu lựa chọn cách làm này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên và rất chất lượng. Chưa kể nếu doanh nghiệp bạn SEO tốt thì khả năng quảng bá thương hiệu cũng sẽ được phát triển và mở rộng mạnh mẽ
8. Tổ chức các minigame hoặc chương trình sale-off
Tuy là giải pháp đơn giản nhưng tính hiệu quả lại khá cao. Dựa vào tâm lý khách hàng ai cũng muốn được nhận quà và mua những món đồ “hời” đã khiến việc tổ chức các mini game hoặc chương trình sale – of vào các dịp lễ lớn trở nên hiệu quả và thu hút được khá nhiều khách hàng quan tâm.
9. Viết blog
Khi tạo ra những bài viết có nội dung hay, chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng thì đồng nghĩa website của doanh nghiệp cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm
Ví dụ cụ thể: Nếu blog của bạn có chủ đề về nấu ăn thì hãy hướng nội dung bài viết: Tip nấu món ăn ngon, nguyên liệu tươi ngon, gia vị, thực phẩm sạch,….để khiến người đọc quan tâm và ở lại trang lâu hơn
10. Bán hàng trên các kênh thương mại điện tử
Lựa chọn các trang thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp xác định được đúng taget và nhóm khách hàng thực sự có nhu cầu nhanh chóng, Một số kênh TMĐT phổ biến của Việt Nam mà bạn có thể bán hàng như: Shopee, tiki, lazada,… Vậy nên, việc tận dụng các kênh bán hàng sẽ là cách nhanh chóng để doanh nghiệp có được nhóm khách hàng mục tiêu với chi phí thấp nhất
Kết Luận
Trên đây là tổng hợp các kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả mà WINDSoft đã tổng hợp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên doanh nghiệp bạn đã có cho mình thêm kiến thức để gia tăng khách hàng hiệu quả nhất
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile cũng như tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thông tin thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn ngay hôm nay nhé!