Ở bài viết trước, WINDSoft đã chia sẻ về cách giao tiếp với khách hàng doanh nghiệp không nên bỏ qua. Việc giao tiếp với khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mang tới những thông tin giá trị tới khách hàng. Đồng thời giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp. Và để làm được điều đó, doanh nghiệp cần triển khai các kênh giao tiếp với khách hàng.
Vây có các kênh giao tiếp với khách hàng hiệu quả nào cho doanh nghiệp, hãy cùng WINDSoft tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Email Marketing
Email marketing là một trong những kênh giao tiếp doanh nghiệp không nên bỏ qua. Bởi tuy công cụ này có chi phí triển khai rẻ nhưng nó lại mang lại hiệu quả cao trong quá trình tiếp cận khách hàng.
Một chiến lược email marketing hiệu quả không chỉ đơn thuần là việc gửi thông điệp quảng cáo, mà còn nó là cầu nối tinh tế giữa doanh nghiệp và khách hàng của mình.
Với sự linh hoạt của kênh giao tiếp này, doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến lược email marketing sáng tạo và cá nhân hoá tới từng tệp khách hàng của mình. Gửi thông điệp, thông tin sản phẩm, khuyến mãi hấp dẫn hoặc những email chúc mừng tới khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì một kênh giao tiếp hiệu quả và tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
2. SMS Marketing
Bên cạnh Email marketing thì SMS marketing cũng là kênh giao tiếp với khách hàng hiệu quả. SMS marketing là một công cụ mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng thông qua việc truyền đạt thông điệp quảng cáo hoặc khuyến mãi về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách ngắn gọn và nhanh chóng. Bằng cách này, doanh nghiệp không chỉ mang đến sự thuận tiện cho khách hàng mà còn tạo ra một phương tiện trực tiếp để kết nối với họ.
Ngoài ra, khi sử dụng SMS marketing doanh nghiệp có thể gửi tin cho khách hàng bằng chính tên thương hiệu của mình. Qua đó, góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp thương hiệu có thể xuất hiện trong tâm trí của khách hàng.
3. Mobile App – Kênh Giao Tiếp Với Khách Hàng Hiệu Quả
Mobile App là một kênh cung cấp nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp đang cố gắng phát triển tệp khách hàng và tăng sự tương tác với họ. Ứng dụng di động giúp tạo ra kênh giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Với Mobile App, khách hàng có thể truy cập tìm kiếm thông tin, sản phẩm và dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng sẽ có những thông báo đẩy giúp doanh nghiệp kết nối thường xuyên với khách hàng. Doanh nghiệp có thể thông báo về khuyến mãi, sự kiện, hoặc cập nhật mới để tăng cường tương tác và giữ chân khách hàng.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể gửi phản hồi trực tiếp với doanh nghiệp hoặc để lại những nhận xét và đánh giá của mình. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ cải thiện được sản phẩm/dịch vụ của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
4. Các Kênh Hỗ Trợ Trực Tuyến
Bên cạnh các kênh Hotline thường trực 24/7, doanh nghiệp cũng nên triển khai các kênh hỗ trợ trực tuyến cho mình. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể giao tiếp và giải đáp thắc mắc từ phía khách hàng. Đồng thời mang lại sự tiện lợi cho khách hàng và đảm bảo mọi thắc mắc, nhu cầu của khách hàng đều được giải quyết hiệu quả.
Doanh nghiệp có thể triển khai phần hỗ trợ trực tuyến trên các kênh như: website, các trang mạng xã hội, diễn đàn… Đối với website, doanh nghiệp hãy triển khai hệ thống chat trực tuyến. Điều này sẽ đảm bảo khách hàng có thể liên lạc với đội ngũ hỗ trợ nhanh chóng và thuận tiện.
Đối với những vấn đề cần giải quyết ngay lập tức, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ hotline và hỗ trợ điện thoại, để khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với nhóm chăm sóc khách hàng.
Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể giao tiếp với khách hàng của mình qua kênh này. Doanh nghiệp có thể đăng tải những thông tin hữu ích hoặc tạo các hội nhóm để khách hàng trao đổi vấn đề về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể dễ dàng liên lạc, nhắn tin trực tiếp cho doanh nghiệp, đặt câu hỏi. Và doanh nghiệp cũng có thể giải quyết vấn đề khách hàng gặp được một cách nhanh chóng.
5. Lưu Ý Khi Lựa Chọn Các Kênh Giao Tiếp Với Khách Hàng
Để việc triển khai và lựa chọn các kênh giao tiếp với khách hàng đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp sẽ cần phải biết được tệp khách hàng của mình đang tương tác trên những kênh nào nhiều nhất. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xác định được các kênh nên triển khai để giao tiếp với khách hàng và đầu tư nguồn lực vào kênh nào nhiều hơn.
Ví dụ: Nếu như nhóm khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới là B2B thì việc giao tiếp với họ qua Email marketing, Website sẽ hiệu quả hơn nhiều so với kênh Facebook. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa doanh nghiệp sẽ bỏ đi những kênh giao tiếp còn lại. Mà doanh nghiệp vẫn cần phải có nội dung trên càng nhiều kênh càng tốt. Nhưng sẽ có một số kênh được lựa chọn ưu tiên và đầu tư hơn.
6. Kết Luận
Thông qua việc giao tiếp với khách hàng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể tối ưu trải nghiệm cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. Hy vọng rằng 4 kênh giao tiếp với khách hàng mà WINDSoft chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho doanh nghiệp.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào và cần tư vấn thêm về Mobile App thì đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay cho WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454, chúng tôi sẽ sớm giải đáp các thắc mắc cho bạn!