Rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay đã phải đau đầu trong việc tìm kiếm giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả. Nguyên nhân bởi đây là yếu tố quan trọng có sự ảnh hưởng lớn trong việc phát triển và mở rộng thị phần doanh nghiệp. Vậy để thu hút khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần làm gì? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết dưới đây của WINDSoft nhé!
Mục lục
- 1 Các Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Dành
- 1.1 1. Tạo nên khác biệt cho thương hiệu của bạn
- 1.2 2. Tập trung đẩy mạnh vào chạy quảng cáo
- 1.3 3. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế app mobile
- 1.4 4. Không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
- 1.5 5. Chăm sóc khách hàng cũ trước đó
- 1.6 6. Nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh
- 1.7 7. Thực hiện các sự kiện lớn cho doanh nghiệp
- 2 Một Vài Lưu Ý Khi Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng
- 3 Kết Luận
Các Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Dành
1. Tạo nên khác biệt cho thương hiệu của bạn
Để khiến khách hàng ấn tượng với doanh nghiệp của bạn hơn những doanh nghiệp cùng ngành thì việc tạo ra một thương hiệu khác biệt và độc đáo chính là một điều quan trọng, bởi:
- Về dịch vụ của thương hiệu: Nếu doanh nghiệp có cùng một sản phẩm với đối thủ nhưng lại có ưu thế hơn về dịch vụ thì có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Như: dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hay thái độ phục vụ của doanh nghiệp,…
- Về mặt hình ảnh: Thì doanh nghiệp sẽ cần có sự nổi bật từ logo, màu sắc chủ đạo, cho tới cách trang trí,.. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng để khách hàng chú ý và ấn tượng hơn về mình. Đồng thời ấn tượng về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Về việc cung cấp sản phẩm: Thay vì cung cấp những sản phẩm đang phổ biến trên thị trường, doanh nghiệp có thể “tấn công” vào thị trường ngách. Để từ đó tạo ra cho mình những chiến lược riêng thu hút khách hàng.
2. Tập trung đẩy mạnh vào chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng. Tuy nhiên nó sẽ cần phụ thuộc vào ngân sách cũng như quy mô của mỗi doanh nghiệp. Để có thể có cho mình một chiến lược quảng bá hợp lý. Cụ thể:
- Với chạy quảng cáo Facebook: Doanh nghiệp cần có tài khoản fanpage, tài khoản cá nhân và thẻ visa. Mặt khác, để chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt nó sẽ cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có thể kể đến như: nội dung bài viết, sự đầu tư ngân sách hay tài khoản có chất lượng hay không…
- Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc: Với hình thức này sẽ đòi hỏi nhiều sự phức tạp hơn so với Facebook. Nó phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô lớn, có website, youtube riêng.
- Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Lựa chọn chạy quảng cáo qua các kênh như: tiktok, Instagram, zalo cũng là giải pháp tối ưu. Và mang lại hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ bởi không phải lĩnh vực nào cũng sẽ phù hợp với cách làm trên.
3. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế app mobile
Với việc sử dụng điện thoại ngày càng tăng cao thì đây là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Lựa chọn app mobile mang lại nhiều tính năng độc đáo, tiện lợi. Nó không đòi hỏi người dùng cần thao tác phức tạp để tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ. Chưa kể khi một thiết kế thân thiện sẽ giúp khách hàng tìm kiếm, mua sắm và tương tác thuận tiện, dễ dàng.
App mobile còn là giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Thực tế cho thấy khi doanh nghiêp tạo app bán hàng online với những thiết kế thông minh. Và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp. Nhờ mức chi phí hợp lý, doanh nghiệp đã có ngay kênh kinh doanh lâu dài, giữ chân khách hàng hiệu quả.
4. Không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Để gây ấn tượng với khách hàng, trước tiên doanh nghiệp nên chú ý từ những điều nhỏ nhất. Ví dụ như: tư vấn tận tình, lời cảm ơn, hành động chăm sóc, quan tâm…. Điều đó sẽ mang đến cho khách hàng niềm tin rất lớn dành cho doanh nghiệp bạn. Bởi vậy doanh nghiệp hãy đặc biệt chú ý đến vấn đề đào tạo chất lượng nghiệp vụ của nhân viên.
Hãy cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn. Hãy lắng nghe những góp ý, phản hồi từ khách hàng,… Để từ đó tìm ra những nhược điểm, những vấn đề cần cải thiện. Nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Giúp họ có niềm tin hơn dành cho thương hiệu của mình.
5. Chăm sóc khách hàng cũ trước đó
Khi chất lượng sản phẩm của bạn tốt + việc chăm sóc quan tâm khách hàng cũ thường xuyên cũng sẽ là cách hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm được nguồn khách hàng mới từ những khách hàng cũ thân thiết. Vậy nên hãy tận dụng tất cả khách hàng cũ để tạo niềm tin với họ. Để thu hút thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp bạn.
6. Nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh
Đối với những doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành, việc tìm ra giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng là điều quan trọng và cần thiết. Trong đó khách hàng tiềm năng của đối thủ cũng chính là khách hàng mục tiêu của mình. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ về đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Chưa kể, khi nghiên cứu doanh nghiệp cũng sẽ nắm được chiến dịch hiệu quả đối thủ đang thực hiện là gì.
Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đôi khi sẽ giúp bạn có những ý tưởng kinh doanh hay ho. Vậy nên việc nghiên cứu khách hàng tiềm năng của đối thủ. Và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình là điều dễ dàng. Chú ý: cần dựa vào những đặc điểm khách hàng tiềm năng của họ. Để có thể có những cách tiếp cận khách hàng phù hợp.
7. Thực hiện các sự kiện lớn cho doanh nghiệp
Với cách làm này doanh nghiệp sẽ mở rộng cho mình cơ hội giao lưu cũng như tệp data khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, khi sự kiện được diễn ra thường xuyên và chất lượng thì việc có những khách hàng tiềm năng cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Chưa kể việc tổ chức các sự kiện lớn cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể kể đến như: thúc đẩy doanh số, tối ưu thời gian, tăng trưởng vượt trội…
Một Vài Lưu Ý Khi Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng
Phản hồi gmail và cuộc gọi của khách nhanh chóng
Nếu khách hàng có sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ sẽ có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc liên quan đến nó. Thông thường họ sẽ liên lạc với doanh nghiệp thông qua: gmail, điện thoại, tin nhắn,…. Vậy nên hãy chú ý và đưa ra những phản hồi nhanh chóng nhằm giúp họ giải quyết vấn đề.
Chỉ khi tiếp xúc và trao đổi với khách hàng thì bạn mới có thể hiểu được những mong muốn và khó khăn họ đang gặp phải. Bên cạnh đó, đây cũng là cách để giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
Cẩn thận với khâu quảng cáo
Sử dụng công cụ quảng cáo ở trên các trang mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó có sự ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn doanh thu và thu hút khách hàng.
Do vậy, khi thực hiện quảng cáo, bạn cần xác định đúng đối tượng hướng đến. Một vài yếu tố có thể ảnh hưởng lớn tới quảng cáo gồm: vị trí địa lý, sở thích, học vấn, độ tuổi,….
Chỉ khi quảng cáo được hướng đến đúng đối tượng bạn mới thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, mang lại những doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Lưu ý khi sử dụng các trang mạng xã hội
Hiện nay, mạng xã hội đã đóng một vai trò và sự ảnh hưởng rất lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Nó giống như một bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp. Bởi khách hàng sẽ khám phá các trang mạng xã hội của bạn trước khi lựa chọn bạn. Vậy nên nó có sự quyết định lớn đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.
Bạn cần duy trì thường xuyên sự hiện diện trên mạng xã hội. Từ đó tạo ra thói quen nhất định cho độc giả. Hãy chú ý đến nội dung bài viết, chọn lọc thông tin và đăng tải nội dung có ích. Phản hồi mọi bình luận, tương tác của khách hàng nhanh chóng. Như vậy khách hàng sẽ cảm giác thoải mái và được quan tâm đặc biệt.
Kết Luận
Trên đây là tổng hợp những giải pháp thu hút khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên doanh nghiệp đã sớm tìm được hướng đi tốt nhất để đạt được những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh của mình.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile cũng như tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!