giai-phap-thu-hut-khach-hang

Khám Phá Top 7 Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Doanh Nghiệp Nên Biết

Tìm kiếm giải pháp thu hút khách hàng hiệu quả là một việc khiến rất nhiều nhà kinh doanh hiện nay phải đau đầu. Nguyên nhân bởi đây là yếu tố quan trọng có sự ảnh hưởng lớn trong việc phát triển và mở rộng thị phần doanh nghiệp. Vậy để thu hút khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần làm gì? Hãy cùng WINDSoft đi tìm câu trả lời ngay qua bài viết dưới đây nhé!

I. Các Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Dành 

1. Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn

Để có thể tạo ra sự khác biệt, thu hút thêm nhiều khách hàng mới, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn không có khả năng tạo ra những sản phẩm khác biệt thì hãy tập trung vào dịch vụ, hình ảnh nhận diện, con người… Việc tạo ra một thương hiệu khác biệt và độc đáo chính là một điều quan trọng với mỗi doanh nghiệp, bởi:

  • Về dịch vụ của thương hiệu: Nếu doanh nghiệp có cùng một sản phẩm với đối thủ nhưng lại có ưu thế hơn về dịch vụ thì có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Như: dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, hay thái độ phục vụ của doanh nghiệp,…
  • Mặt hình ảnh thương hiệu: Doanh nghiệp sẽ cần có sự nổi bật từ logo, màu sắc chủ đạo, cho tới cách trang trí,.. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng để khách hàng chú ý và ấn tượng hơn về mình. Đồng thời ấn tượng về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Về việc cung cấp sản phẩm: Thay vì cung cấp những sản phẩm đang phổ biến trên thị trường. Doanh nghiệp có thể “tấn công” vào các thị trường ngách. Và dựa vào đó, tạo ra cho mình những chiến lược riêng thu hút khách hàng.

2. Tập trung đẩy mạnh vào chạy quảng cáo 

Chạy quảng cáo cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng. Tuy nhiên nó sẽ phụ thuộc vào ngân sách cũng như quy mô của mỗi doanh nghiệp. Để có thể có cho mình một chiến lược quảng bá hợp lý, cụ thể:

  • Với chạy quảng cáo Facebook: Doanh nghiệp cần có tài khoản Fanpage, tài khoản cá nhân và thẻ visa. Mặt khác, để chạy quảng cáo đạt hiệu quả tốt nó sẽ cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Có thể kể đến như: nội dung bài viết, khách hàng mục tiêu, sự đầu tư ngân sách hay tài khoản có chất lượng hay không…
  • Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc: Hình thức này sẽ đòi hỏi nhiều sự phức tạp hơn so với quảng cáo Facebook. Nó phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô lớn, có website, kênh youtube riêng…
  • Quảng cáo TikTok/ Instagram/ Zalo: Lựa chọn chạy quảng cáo qua các kênh như: TikTok, Instagram, Zalo cũng là giải pháp tối ưu. Và mang lại hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ bởi không phải lĩnh vực nào cũng sẽ phù hợp với cách làm trên. Ví dụ như: TikTok, Instagram sẽ phù hợp với lĩnh vực thời trang, làm đẹp,… Đối tượng khách hàng hai nền tảng này hướng đến chủ yếu là giới trẻ. Còn Zalo sẽ phù hợp với đối tượng lớn tuổi hơn và các mặt hàng cần tư vấn nhiều.
day-manh-chien-dich-chay-quang-cao
Tập trung đẩy mạnh các chiện dịch quảng cáo, tiếp thị

3. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế App Mobile

Hiện nay, việc sử dụng điện thoại để mua sắm online ngày càng gia tăng và trở nên phổ biến. Vì vậy, thiết kế App Mobile sẽ là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. App Mobile mang lại nhiều tính năng độc đáo, tiện lợi cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Nó không đòi hỏi người dùng cần thao tác phức tạp để tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ. Chưa kể với một thiết kế thân thiện sẽ giúp khách hàng tìm kiếm, mua sắm và tương tác thuận tiện, dễ dàng.

Ứng dụng di động còn là giải pháp giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Thực tế cho thấy, khi doanh nghiệp tạo app bán hàng online với những thiết kế thông minh và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp. Nhờ mức chi phí hợp lý, doanh nghiệp sẽ có ngay kênh kinh doanh lâu dài, giữ chân khách hàng hiệu quả.

4. Không ngừng nâng cao và cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng 

Doanh nghiệp nên chú ý từ những điều nhỏ nhất để có thể tạo ấn tượng với khách hàng. Ví dụ như: nói lời cảm ơn, chăm sóc, quan tâm tới những vấn đề khách hàng gặp phải, tư vấn tận tình… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được niềm tin rất lớn từ khách hàng. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến vấn đề đào tạo chất lượng nghiệp vụ của nhân viên.

Hãy luôn cố gắng cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tốt hơn. Doanh nghiệp luôn cần phải lắng nghe khách hàng. Lắng nghe những phản hồi, những đánh giá, góp ý từ họ… Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tìm ra được những nhược điểm, những vấn đề cần cải thiện. Từ đó, mang tới sự hài lòng cho khách hàng, giúp họ có niềm tin hơn dành cho thương hiệu.

5. Chăm sóc khách hàng cũ trước đó

Bên cạnh sản phẩm/dịch vụ chất lượng thì việc thường xuyên quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ cũng là một cách thu hút khách hàng hiệu quả. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng vào chất lượng, dịch vụ của doanh nghiệp họ sẽ sẵn sàng giới thiệu đến bạn bè, người thân. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể tìm được nguồn khách hàng mới từ những khách hàng thân thiết này. Vì thế, doanh nghiệp nên tận dụng và xây dựng niềm tin với khách hàng cũ. Dựa vào đó, thu hút thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn.

6. Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh 

Đối với những doanh nghiệp kinh doanh cùng ngành, việc tìm ra giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng là điều quan trọng và cần thiết. Trong đó khách hàng tiềm năng của đối thủ cũng chính là khách hàng mục tiêu của mình. Bởi vậy, việc nghiên cứu kỹ về đối thủ cạnh tranh là điều cần thiết. Đồng thời, khi nghiên cứu doanh nghiệp cũng sẽ nắm được chiến dịch hiệu quả đối thủ đang thực hiện là gì. 

Trong quá trình nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đôi khi sẽ giúp bạn có những ý tưởng kinh doanh hay ho. Vậy nên việc nghiên cứu khách hàng tiềm năng của đối thủ. Và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình là điều dễ dàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần dựa vào những đặc điểm khách hàng tiềm năng để có được những cách tiếp cận khách hàng phù hợp.

tim-hieu-khach-hang-cua-doi-thu
Tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh

7. Thực hiện các sự kiện lớn cho doanh nghiệp

Với cách làm này doanh nghiệp sẽ mở rộng cho mình tệp data khách hàng tiềm năng cũng như cơ hội giao lưu với các đối tác. Đặc biệt, khi sự kiện được diễn ra thường xuyên và chất lượng. Thì việc có những khách hàng tiềm năng cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chưa kể việc tổ chức các sự kiện lớn cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: thúc đẩy doanh số, tối ưu thời gian, tăng trưởng vượt trội…

II. Một Vài Lưu Ý Khi Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

1. Phản hồi gmail và cuộc gọi của khách nhanh chóng 

Nếu như khách hàng có sự quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc đến nó. Thông thường, khách hàng có thể liên lạc với doanh nghiệp bạn thông qua: điện thoại, gmail, tin nhắn… Vì vậy, bạn cần chú ý và đưa ra phản hồi nhanh chóng để giúp khách hàng giải quyết vấn đề.

Chỉ khi tiếp xúc và trao đổi với khách hàng thì bạn mới có thể hiểu được những mong muốn, khó khăn mà họ đang gặp phải. Đồng thời, đây cũng là cách để giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

phan-hoi-gmail-va-cuoc-goi-nhanh-chong
Phản hồi Gmail và cuộc gọi của khách hàng nhanh chóng

2. Cẩn thận với khâu quảng cáo

Sử dụng công cụ quảng cáo ở trên các trang mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó có sự ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn doanh thu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Chính vì vậy, khi thực hiện quảng cáo, bạn cần xác định đúng đối tượng hướng đến. Một vài yếu tố có thể ảnh hưởng lớn tới quảng cáo gồm: vị trí địa lý, sở thích, học vấn, độ tuổi,… Chỉ khi quảng cáo được hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, bạn mới có thể thu hút khách hàng hiệu quả. Từ đó, mang lại những doanh thu cao cho doanh nghiệp.

3. Lưu ý khi sử dụng các trang mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội đóng vai trò quan trọng và có sự ảnh hưởng rất lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Nó giống như một bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp. Bởi khách hàng sẽ khám phá các trang mạng xã hội của bạn trước khi lựa chọn bạn. Vậy nên nó sẽ có sự tác động tới việc quyết định của khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.

Bạn cần duy trì thường xuyên sự hiện diện trên mạng xã hội. Từ đó, tạo ra thói quen nhất định cho độc giả. Hãy chú ý đến nội dung bài viết, chọn lọc thông tin và đăng tải nội dung có ích. Phản hồi mọi bình luận, tương tác của khách hàng nhanh chóng. Như vậy, khách hàng sẽ cảm giác thoải mái và được quan tâm đặc biệt.

III. Kết Luận

Trên đây là tổng hợp những giải pháp thu hút khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên doanh nghiệp đã sớm tìm được hướng đi tốt nhất để đạt được những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh của mình.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile cũng như tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc đăng ký tư vấn để được hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *