Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử thì livestream là “vũ khí” quyền lực để chốt đơn trong kinh doanh online. Một buổi livestream thành công sẽ giúp các chủ shop chốt được hàng trăm đơn hàng chỉ trong một thời gian ngắn. Vậy bí quyết bán hàng livestream nào để tăng tương tác, tăng doanh số? Bạn cùng tìm hiểu nhé !
Mục lục
Bán Hàng Livestream Là Gì?
Hình thức livestream cho phép người dùng tự phát sóng trực tiếp nội dung quay từ camera của điện thoại cá nhân của mình, hoặc các thiết bị ghi hình kết nối khác. Và đăng tải trực tiếp trên các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Youtube,… Nhưng đặc biệt để phục vụ cho việc bán hàng online, thì livestream trên Facebook vẫn là lựa chọn hàng đầu của những chủ shop.
Lợi Ích Khi Bán Hàng Livestream
-
Dễ dàng tiếp cận số lượng người xem lớn
Thay vì bán hàng thụ động, với hình thức livestream bán hàng, chủ shop kinh doanh online có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng thông qua bình luận. Qua đó, người bán thu hút được sự quan tâm của người xem đối với các sản phẩm của cửa hàng.
-
Thể hiện hình ảnh một cách chân thực nhất
Lo sợ lớn nhất của những người mua hàng online là thực tế khác xa với hình ảnh quảng cáo. Hoặc sản phẩm đến tay người dùng là sản phẩm giả, hàng nhái, kém chất lượng, không chính hãng hoặc không được như yêu cầu. Nhưng với bán hàng livestream người bán có thể phần nào củng cố niềm tin khách hàng.
-
Tương tác trực tiếp với nhiều khách hàng
Công việc chính của người bán xuyên suốt trong livestream là tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua những bình luận họ để lại. Đây cũng là cơ hội cho người bán tư vấn sản phẩm và giải đáp những thắc mắc liên quan, giúp người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm ngay tức thời.
-
Tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian
Chỉ với một chiếc smartphone có kết nối internet là bạn đã có thể livestream bán hàng. Không tốn chi phí thuê mặt bằng rộng rãi, không tốn phí quảng cáo, không cần nhiều nhân viên,… đó là những tiện ích chỉ livestream bán hàng mới có.
-
Tăng lòng tin với người mua và chốt đơn dễ dàng hơn
Livestream bán hàng là hình thức bán hàng mang tính thực tế cao. Hình ảnh sản phẩm được livestream trực tiếp, không cắt ghép, chỉnh sửa dễ dàng tạo sự tin tưởng của khách hàng. Người xem livestream sẽ quan sát được hình sản phẩm thật, đặt câu hỏi ngay với người bán và được tư vấn cụ thể, tránh việc mua hàng lại phải đổi trả tốn phí giao hàng 2 – 3 lần.
Tổng Hợp Những Bí Quyết Bán Hàng Livestream Hiệu Quả
Sau đây chúng tôi xin tổng hợp một số kinh nghiệm từ những người bán hàng lâu năm về những bí quyết bán hàng livestream:
-
Xây dựng đội ngũ bán hàng livestream
Người check bình luận – tin nhắn, người chốt đơn với khách, người chia sẻ livestream đến các hội nhóm cộng đồng, người seeding tự đưa ra những câu hỏi “mồi” tương tác với người bán
- Gần gũi với người xem
Người live có thể tâm sự mỏng để tương tác với người xem, tạo cảm giác thân mật… có thể kết hợp đố vui, mini game,… để tạo thêm năng lượng cho buổi livestream thêm hào hứng.
-
Chọn đối tượng mục tiêu xem livestream
Luôn hiểu rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai và cách làm sao để thu hút họ bấm vào xem livestream. Từ đó có thể lựa chọn ra thời gian live cho phù hợp.
-
Tự tạo nhiều lượt chia sẻ
Đây là cách “xôi thịt” nhất để tiếp cận đến nhiều số lượng người tương tác hơn.
-
Thời lượng livestream bán hàng
Nên kéo dài từ 1h trở lên, sẽ giúp cho khả năng tiếp cận người xem được cao hơn. Nhưng thời lượng live cũng không nên kéo dài quá 2-3 tiếng sẽ gây ra tình trạng nhàm chán, mất thu hút khách hàng lưu lại trên livestream.
-
Tạo nhiều follow cho trang bán hàng cá nhân
(Mua follow hoặc mua trang có sẵn nhiều follow) để chạm đến được đông đảo người xem là follower trên tài khoản bán hàng của bạn
-
Phân tích đối thủ
Đi thăm dò ở livestream đối thủ để xem cách thức họ thực hiện, đánh giá chất lượng buổi livestream và những điểm mạnh của họ mà bên bạn cần học hỏi
-
Lên kế hoạch livestream
Lên kế hoạch trước cả tuần hoặc thậm chí cả tháng để phân chia chủ đề cho mỗi buổi livestream. Giúp chốt sản phẩm dễ dàng hơn, tư vấn khách thuận tiện hơn và mang đến cho khách hàng nhiều nội dung phong phú hơn trong mỗi livestream.
Chốt Đơn Dễ Dàng Với App Livestream Bán Hàng
Một công cụ livestream không thể thiếu đối với những nhà bán hàng chuyên nghiệp. Đây chính là bí quyết bán hàng livestream đắc lực.
Việc quản lý livestream thủ công sẽ xảy ra trường hợp sai hoặc sót đơn của khách. Người bán dù cho có nhiều nhân lực đi chăng nữa, vẫn không thể kiểm soát được tốt hết các tương tác mua hàng của khách.
Do đó, giải pháp tối ưu nhất được nhiều nhà bán hàng livestream lựa chọn vẫn là công nghệ phần mềm quản lý bán hàng livestream. Đây là lựa chọn rẻ hơn so với việc thuê thật nhiều nhân viên bán hàng hay cộng tác viên kiểm bình luận, đơn hàng livestream.
Vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được công sức. Mọi thao tác quản lý bán hàng livestream lại được tối giản lên đến 60%. Vậy tại sao bạn lại chưa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream?
WINDSoft – Đơn vị Thiết Kế Ứng Dụng Livestream Độc Quyền Tốt Nhất Hiện Nay
Sở hữu một app livestream bán hàng độc quyền không chỉ giúp khắc phục bóp tương tác livestream trên facebook hay các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử. App livestream bán hàng độc quyền còn mang đến nhiều giá trị lâu dài cho người sở hữu:
- Độc quyền toàn bộ khách hàng
- Không cần phải tuân theo các quy định ẩm ương của nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Không mất thêm phí hoa hồng, chiết khấu chốt đơn hàng cho nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Dễ dàng tùy chỉnh giao diện theo ngành hàng để thu hút người xem.
- Thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, quy mô kinh doanh của bạn.
Hãy sở hữu ngay một app livestream bán hàng riêng độc quyền để tăng nhanh số lượng đơn hàng mong muốn. Liên hệ ngay với WINDSoft theo hotline 037 608 3035 để được tư vấn sâu hơn về dịch vụ thiết kế app livestream bán hàng độc quyền.