Với sự hỗ trợ của công nghệ, các chủ cửa hàng hiện nay không còn phải đau đầu vì những con số, dữ liệu quá tải. Với app quản lý bán hàng, người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được chi tiết và nhanh chóng các thông tin về cửa hàng của mình. Đồng thời, app cũng có thể tích hợp trở thành một kênh bán hàng hiệu quả, giúp cửa hàng giảm thiểu chi phí quản lý và nhân sự. Vậy nhứng app quản lý bán hàng trên điện thoại nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng WINDSoft tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây
Mục lục
Sơ Lược Về App Quản Lý Bán Hàng
App quản lý bán hàng là một ứng dụng trên điện thoại di động hỗ trợ về các vấn đề quản lý kinh doanh cho cửa hàng. Tùy vào từng mục đích sử dụng, app có thể bao gồm cả chức năng bán hàng và quản lý. Cơ bản, ứng dụng này sẽ có những tính năng như sau:
- Dễ dàng tạo/lên đơn hàng mới.
- Danh mục sản phẩm, tạo/sửa/xóa sản phẩm trên cửa hàng online.
- Quản lý kho hàng: số lượng sản phẩm, cập nhật sản phẩm…
- Kiểm soát doanh thu, doanh số bán hàng.
Ngoài những tính năng trên, app cũng có thể có thêm nhiều chức năng khác. Về bản chất thì ứng dụng trên điện thoại có các tính năng giống với phần mềm quản lý trên máy tính. Nhưng nó sẽ tiện dụng hơn rất nhiều Khi có thể vừa hoạt động trên máy tính và di động. Giúp cửa hàng có thể cập nhật thông tin bán hàng mọi lúc mọi nơi.
Top 7 App Quản Lý Bán Hàng Trên Điện Thoại Tốt Nhất Hiện Nay
Dưới đây là tổng hợp 7 App Quản Lý Bán Hàng trên điện thoại tốt nhất mà có thể bạn đang tìm kiếm:
TPos: Quản Lý Bán Hàng Trên Facebook
TPos là một phần mềm quản lý bán hàng có thể liên kết với nhiều kênh. Bao gồm các sàn thương mại điện tử, Fanpage hoặc chốt đơn trên livestream. Một số ưu điểm của ứng dụng TPos có thể kể đến như có thể quản lý cả cửa hàng offline và online. Cho phép bạn ẩn những bình luận tiêu cực và thông tin khách hàng bình luận. Quản lý tồn kho tốt hơn. Chốt đơn tự động qua livestream và lưu thông tin khách hàng. Có thể tích hợp với các đơn vị vận chuyển.
An Việt Soft
An Việt Soft là một ứng dụng phù hợp với những quán cafe nhỏ lẻ. Giao diện của app được đánh giá là thân thiện với người dùng, dễ sử dụng. Tính năng của app tuy đơn giản nhưng rất hữu ích: quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa tồn kho, tích hợp thanh toán, bán hàng. Tuy nhiên, với An Việt Soft, các chủ shop chỉ nên cân nhắc sử dụng khi quán cafe của mình có khoảng 10 bàn trở lại.
Ứng Dụng Quản Lý Bán Hàng Sapo
App Sapo là một ứng dụng khá phổ biến với nhiều công ty và chủ shop. Ứng dụng có thể hỗ trợ các hoạt động quản lý nhiều đối tượng, từ đơn hàng, khách hàng, nhân viên đến tồn kho. Điều nổi bật của Sapo là cho phép quản lý tin nhắn, bình luận trên Fanpage để chốt đơn. Sapo sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn trong việc quản lý hoạt động kinh doanh của mình.
POS365: App Mobile Quản Lý Bán Hàng Trên Android Và iOS
POS365 là ứng dụng quản lý bán hàng trên điện thoại với 2 hệ điều hành Android và iOS. App giúp chủ shop tính tiền thu ngân nhanh, chính xác. App cũng cho phép chuyển bàn, ghép order, hủy món, đổi món cho khách hàng. Từ đó kiểm soát được doanh thu hàng ngày. POS365 là một app mobile rất phù hợp với những loại hình kinh doanh nhỏ như quán cafe, nhà hàng, quán karaoke, siêu thị, tạp hóa,…
KiotViet
KiotViet là app quản lý bán hàng trên điện thoại được đánh giá cao và chuyên nghiệp. Ứng dụng nổi bật với quy trình vận hành đơn giản thông qua điện thoại, máy POS cầm tay. App cũng hỗ trợ người dùng bán hàng, lên đơn, xuất nhập kho, lịch sử giao dịch, quản lý thu chi, quản lý dữ liệu khách hàng…
Loyverse POS: App Miễn Phí Trên Điện Thoại
Loyverse POS được biết đến là app quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại. Ứng dụng nổi bật với các tính năng như quản lý đặt hàng, quản lý hàng tồn kho… App cho phép tìm kiếm sản phẩm bằng mã vạch, lưu lại lịch sử giao dịch dễ dàng truy xuất, kiểm soát hiệu suất nhân viên, quản lý thu chi…
App Quản Lý Bán Hàng Suno
Một ứng dụng quản lý bán hàng nữa được nhiều người dùng yêu thích sử dụng là Suno. Giao diện của app đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Tích hợp tính năng dễ sử dụng và hữu ích: hỗ trợ thu ngân, quản lý thu chi, lên đơn… Dù là một người không quá thông thạo công nghệ thì vẫn có thể sử dụng được app quản lý bán hàng này. Ứng dụng Suno rất thích hợp với những cửa hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên app chưa được kết nối với các sàn thương mại điện tử.
Làm Sao Để Sở Hữu Một App Quản Lý Bán Hàng Hiệu Quả?
Tuy rằng có công nghệ hỗ trợ sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn dễ dàng hơn. Nhưng làm sao để có thể sử dụng nó một cách tối đa nhất và đem lại hiệu quả cao?
Sử Dụng Ứng Dụng Có Sẵn Hoặc Miễn Phí Mang Lại Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
Hiện nay số lượng ứng dụng hỗ trợ bạn có rất nhiều, nhưng uy tín và tiện dụng nhất là top 7 app quản lý bán hàng mà WINDSoft đã giới thiệu ở trên. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích của nó, những phần mềm này cũng có một số hạn chế nhất định.
Lợi ích
Nếu như chủ cửa hàng mong muốn một phần mềm có sẵn để áp dụng vào công việc ngay hoặc không có quá nhiều tài chính thì bạn có thể lựa chọn những app quản lý bán hàng có sẵn trên thị trường.
Một ưu điểm nữa của những ứng dụng quản lý bán hàng trên đây là bạn sẽ chỉ bỏ ra một chi phí không quá cao để sở hữu. Điều này là do hầu hết chúng đều có sẵn và được lập trình đại trà cho tất cả các loại hình cửa hàng hay lĩnh vực kinh doanh.
Hạn Chế
Hầu hết các ứng dụng trên đều cho phép bạn dùng thử tất cả các tính năng từ 7 – 30 ngày đầu. Sau đó, đương nhiên bạn phải trả phí để có thể tiếp tục sử dụng. Với những ứng dụng miễn phí sẽ miễn phí hoàn toàn một số tính năng căn bản. Nhưng để kinh doanh tốt hơn bạn sẽ cần những tính năng nâng cao hơn. Và dĩ nhiên bạn cũng phải trả phí để mua nó.
Nên nếu bạn muốn cá nhân hóa ứng dụng để phù hợp với tính chất kinh doanh của cửa hàng hay công ty mình sẽ rất khó khăn. Vì thế, bạn có thể tìm đến những dịch vụ thiết kế app quản lý bán hàng độc quyền riêng cho mình.
Thiết Kế App Quản Lý Bán Hàng Độc Quyền Để Kinh Doanh Hiệu Quả Hơn
Ngoài các ứng dụng có sẵn trên, chủ cửa hàng có thể thiết kế riêng cho mình một app quản lý bán hàng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và mong muốn của mình.
Cá nhân hóa ứng dụng
Không ai hiểu việc kinh doanh của chính mình hơn bạn. Vì thế bạn có thể thoải mái lên các ý tưởng hay yêu cầu riêng về app quản lý cho cửa hàng của mình. App được tạo ra chính là phần mềm hỗ trợ phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn sẽ không phải băn khoăn hay phân vân nên lựa chọn app nào để đáp ứng được tính chất hoạt động kinh doanh của mình.
Hiểu được hành vi của khách hàng
Tích hợp các công cụ phân tích dữ liệu vào app. Cho phép bạn khám phá và phân tích hành vi của khách hàng. Có thể thấy được các hành động của khách hàng trên app. Thống kê sản phẩm được yêu thích nhiều nhất, sản phẩm đang bị tụt doanh số, sản phẩm tiềm năng…
Thúc đẩy doanh thu
Tích hợp với phần mềm bán hàng, giúp cửa hàng của bạn có thêm một kênh thu hút khách hàng mục tiêu. Mang lại sự tiện lợi hơn cho khách hàng khi có thể mua sắm online. Bán hàng hiệu quả hơn từ đó gia tăng doanh thu.
Quảng bá thương hiệu tốt hơn
Nhắc nhở về thương hiệu và quảng cáo sản phẩm bằng cách gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng thông qua app. Cửa hàng sẽ có thêm một công cụ để phát triển thương hiệu chuyên nghiệp hơn. Chỉ với một lần đầu tư, bạn có thể tối ưu các chi phí marketing về sau.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn
Bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn với ứng dụng này. Bằng cách tương tác trực tiếp với khách hàng qua app, lắng nghe các ý kiến phản hồi về nhanh chóng. Từ đó chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng cũng sẽ được nâng cao.
Nếu bạn đang cân nhắc về chi phí thiết kế thì WINDSoft là một sự lựa chọn không tồi. Chúng tôi đưa ra những giải pháp tối ưu nhất để đáp ứng nhu cầu và giải quyết vướng mắc mà bạn đang gặp. Liên hệ với WINDSoft ngay qua 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí!
Thiết Kế App Quản Lý Bán Hàng Ở WINDSoft Có Gì?
Với dịch vụ thiết kế app mobile theo yêu cầu tại WINDSoft, chủ cửa hàng có thể sở hữu app quản lý bán hàng sử dụng đồng thời trên điện thoại và máy tính. Thông tin về hoạt động kinh doanh cũng sẽ cập nhật liên tục cả trên hai nền tảng.
Kho App của WINDSoft có thể đáp ứng được các yêu cầu của bạn:
- Giao diện đẹp, chuẩn UI/UX. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc, hình ảnh, chỉnh sửa bố cục ứng dụng…
- Đầy đủ các tính năng: bán hàng, cập nhật và tạo sản phẩm, livestream, quản lý kho hàng, tra cứu mặt hàng, tích hợp thanh toán và đơn vị vận chuyển, chăm sóc khách hàng…
- Lập kế hoạch xây dựng dự án chi tiết, rõ ràng, cụ thể.
- Lập trình ứng dụng với chi phí tối ưu nhất.
Dưới đây là một số dự án tiêu biểu mà WINDSoft đã thiết kế cho bạn tham khảo: