App tích điểm trên điện thoại đã trở thành một xu hướng tất yếu trong công việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Với sự tiện lợi và phổ biến của các thiết bị di động, việc tích điểm đổi quà đã mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Trong bài viết này hãy cùng WINDSoft tìm hiểu về những lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng app tích điểm trên điện thoại và một vài lưu ý quan trọng khi triển khai ứng dụng nhé!
Mục lục
1. Những Khó Khăn Của Doanh Nghiệp Khi Tích Điểm Cho Khách Hàng.
Một vài năm trước, để tạo dựng mối quan hệ thân thiết và giữ chân khách hàng hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã ưa chuộng và sử dụng hình thức tích điểm bằng thẻ thành viên. Nhưng, khi triển khai quản lý tích điểm bằng thẻ thành viên cũng sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải một vài điều khó khăn:
1.1. Chi phí đầu tư.
Để triển khai chương trình tích điểm bằng thẻ thành viên. Chi phí đầu tư ban đầu sẽ là một khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ, chi phí này có thể bao gồm việc: phát triển các hệ thống quản lý thành viên, thiết bị, phát hành thẻ thành viên…
1.2. Sai sót trong việc cộng – trừ điểm.
Trong quá trình tích điểm cho khách hàng, nhân viên có thể tính toán sai cộng trừ điểm không chính xác cho khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ gây mất lòng tin và nhận được sự không hài lòng từ phía khách hàng.
1.3. Khó khăn khi quản lý thông tin khách hàng.
Với những chương trình tích điểm, doanh nghiệp sẽ phải tiến hành thu thập và quản lý thông tin, hoạt động tích điểm của từng khách hàng. Với việc lưu trữ thủ công, nhân viên sẽ nhập trực tiếp thông tin khách hàng vào hệ thống hoặc file excel. Điều này có thể khiến dữ liệu bị thiếu hoặc sai sót.
Đồng thời, lưu trữ trên excel, khi cho phép mọi người xem, chỉnh sửa thông tin. Thì sẽ khiến dữ liệu khách hàng có thể bị sai lệch, hoặc rò rỉ ra bên ngoài. Từ đó, khiến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ gặp rắc rối. Và gây phiền hà cho khách hàng.
1.4. Cạnh tranh cao với những đối thủ cùng ngành.
Trên thị trường, cũng có nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng các chương tích điểm và thẻ thành viên. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh về việc thu hút cũng như giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp.
Việc tích điểm thông qua thẻ thành viên là một cách khá tốt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nó cũng sẽ còn tồn tại một vài điều khó khăn. Để khắc phục những khó khăn trên, doanh nghiệp có thể tham khảo và sử dụng app tích điểm trên điện thoại cho khách hàng.
2. Sử Dụng App Tích Điểm Trên Điện Thoại Doanh Nghiệp Sẽ Nhận Được Những Lợi Ích Nào?
App tích điểm đổi quà sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng app tích điểm, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí vào việc đầu tư vào hệ thống và phát hành thẻ giấy/nhựa cho khách hàng.
- Giữ chân khách hàng: Việc sử dụng app tích điểm trên điện thoại sẽ giúp mang đến cho khách hàng những lợi ích, ưu đãi khi mua hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ mang tới những chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn cho khách hàng mới và giữ chân được khách hàng cũ.
- Tăng doanh thu: App tích điểm cho khách hàng giúp gửi những thông tin về quà tặng, các chương trình ưu đãi, chính sách tích điểm… Điều này sẽ giúp kích thích sự mua sắm của khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc cross – sale, up -sale. Để từ đó gia tăng thêm giá trị cho mỗi đơn hàng của mình.
- Cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng: Với app tích điểm trên điện thoại, doanh nghiệp sẽ có được cơ hội tương tác và chăm sóc với khách hàng tốt hơn. Qua các đánh giá, phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể nắm bắt tình hình và cải thiện chất lượng dịch vụ cho mình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn sử dụng app để gửi thông báo, khuyến mãi đặc biệt… Hoặc thậm chí tạo ra các chương trình khách hàng VIP. Từ đó, tạo ra một mối quan hệ lâu dài và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.
3. Doanh Nghiệp Cần Lưu Ý Gì Khi Triển Khai App Tích Điểm Trên Điện Thoại?
Để việc triển khai app tích điểm cho khách hàng được hiệu quả nhất, doanh nghiệp sẽ cần đảm bảo được trong quá trình tạo app tích điểm cho khách hàng của mình đạt được những yêu cầu sau:
3.1. Bảo mật thông tin của khách hàng và đảm bảo quyền riêng tư.
Khi tham gia vào những chương trình tích điểm của doanh nghiệp, khách hàng sẽ phải để lại một vài thông tin cá nhân của mình. Và doanh nghiệp phải đảm bảo rằng những thông tin này được bảo mật an toàn, tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu.
Đồng thời, cung cấp chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng rõ ràng, dễ hiểu tới cho khách hàng. Để đảm bảo khách hàng đã đồng ý với các điều khoản trước khi sử dụng ứng dụng tích điểm.
3.2. Mang đến những phần quà hấp dẫn và có giá trị thực.
Để khuyến khích khách hàng tham gia vào chương trình tích điểm và tiếp tục sử dụng ứng dụng. Doanh nghiệp cần đảm bảo phần thưởng được cung cấp là hấp dẫn và mang lại giá trị cho khách hàng. Thông qua những cuộc nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu, sở thích và mong đợi của khách hàng. Để từ đó, đưa ra các phần thưởng phù hợp.
Thiết kế chương trình tích điểm dễ hiểu. Và quy trình tích điểm và đổi quà sẽ đơn giản và linh hoạt. Nhờ vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và có động lực để tham gia. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần cập nhật và mở rộng danh sách phần thưởng để mang lại sự đa dạng và lựa chọn cho khách hàng.
3.3. Liên tục cải thiện và cập nhật ứng dụng tích điểm.
Doanh nghiệp cần lắng nghe những ý kiến, góp ý và phản hồi của khách hàng về ứng dụng tích điểm của mình. Bằng cách xây dựng những kênh để giao tiếp với khách hàng. Và tạo điều kiện cho họ chia sẻ, nhận xét. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể cải thiện và tối ưu ứng dụng tích điểm cho khách hàng tốt nhất phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
4. Kết Luận.
Tóm lại việc sử dụng app tích điểm trên điện thoại chính là một cách hiệu quả để doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ lâu dài và trung thành với khách hàng. Tuy nhiên, thành công của một ứng dụng tích điểm sẽ câng phụ thuộc vào việc doanh nghiệp lưu ý các yếu tố quan trọng kể trên. Bằng việc thực hiện đúng những lưu ý này, doanh nghiệp có thể tận dụng tiềm năng của ứng dụng tích điểm. Từ đó, mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app tích điểm trên điện thoại thì có thể liên hệ với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn nhé! Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm lập trình app cho nhiều doanh nghiệp ở các ngành nghề, chúng tôi sẽ có thể mang tới cho bạn một app mobile hoàn hảo nhất.