Giải pháp tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng

Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Bền Vững Cho Doanh Nghiệp

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, khách hàng luôn có một vị trí cực kỳ quan trọng đến sự phát triển và tồn tại. Bởi vậy, làm cách nào để có những khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề đau đầu của nhà kinh doanh.  Và để giải quyết vấn đề trên, WINDSoft sẽ chia sẻ một số giải pháp giúp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ gia tăng doanh thu, phát triển kinh doanh bền vững qua bài viết dưới đây

1. Khách Hàng Tiềm Năng Là Gì?

Nếu khách hàng trung thành là những người thân thiết đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và vẫn duy trì sự yêu thích đó với thương hiệu thì khách hàng tiềm năng là những người sẽ cần thời gian để trải nghiệm dần dần sau đó mới đặt niềm tin vào các dịch vụ, thương hiệu mà họ đang sử dụng

Và trước khi thực hiện những hành vi mua hàng thì những khách hàng tiếp xúc với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì được gọi là khách hàng tiềm năng.

2. Cách Xác Định Khách Hàng Tiềm Năng Và Lên Kế Hoạch Tiếp Cận

2.1. Đối tượng khách hàng tiềm năng

Nghiên cứu insight cẩn thận là điều cần thiết để có được những khách hàng tiềm năng chất lương. Hơn nữa đây cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Khi đã có cho mình những insight khách hàng, doanh nghiệp hãy lên kế hoạch làm sao để sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong tầm mắt khách hàng. Điều nàysẽ giúp gây ấn tượng và giúp họ ghi nhớ thường xuyên hình ảnh sản phẩm trong tâm trí họ thường xuyên

2.2. Đầu tư vào mẫu quảng cáo tác động đến khách hàng

  • Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng chi tiết
  • Ước tính kinh phí cho các bước nghiên cứu.
  • Xác định mục tiêu SMART.
  • Lên kế hoạch cụ thể vác bước triển khai.
  • Phân bổ nguồn nhân lực sao cho hợp lý nhất
  • Tổng kết lại chiến lược và kết quả đạt được

3. Những Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

3.1. Tạo sự khác biệt từ thương hiệu của bạn

Sự khác biệt là yếu tố quyết đinh doanh nghiệp có thu hút khách hàng tiềm năng thành công hay không. Tuy nhiên, để khiến người dùng tin tưởng và lựa chọn bạn thì sản phẩm và thương hiệu của bạn cần mang sự khác biệt và không lẫn lộn với đám đông. Một cái tên, một logo chính là điểm khởi đầu để mọi người chú ý đến bạn

Để khách hàng tiềm năng nhớ tới bạn và hơn nữa là lựa chọn thì sự khác biệt về thương hiệu cần được thể hiện rõ nét. Tuy nhiên hãy để thương hiệu phát triển một cách nghiêm túc và nên đầu tư vào những gì quan trọng nhất

Thu hút khách hàng bằng cách tạo khác biệt cho thương hiệu

3.2. Tạo sự khác biệt về hình ảnh

Đây là giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn phát triển hình ảnh lạ, độc đáo để tạo dấu ấn riêng; khiến khách hàng luôn nhớ về họ. Với cách làm này doanh nghiệp sẽ tạo ấn tượng và thu hút khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau

Trên thị trường kinh doanh hiện nay, khi các doanh nghiệp có sản phẩm cạnh tranh giống nhau thì việc tìm cách làm nổi bật hình ảnh thương hiệu sẽ là cách để khách hàng lựa chọn bạn cao hơn. Một số công cụ tạo ra sự khác biệt về hình ảnh, đặc điểm gồm: tên, màu sắc, kích thước…

3.3. Tạo sự khác biệt về dịch vụ

Điều này sẽ tạo nên sự chú ý và thu hút mạnh mẽ với nhiều khách hàng. Qua đó sẽ thu về nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cho doanh nghiệp. Bạn có thể tạo sự khác biệt cho những dịch vụ kèm theo. Tuy nhiên, với những trường hợp khó tạo sự khác biệt cho sản phẩm thì doanh nghiệp bạn có thể tăng thêm dịch vụ và chất lượng. Những yếu tố tạo điểm khác biệt cho dịch vụ gồm: giao hàng, tư vấn, bảo hành,….

3.4. Tương tác thường xuyên với khách hàng

Thay vì bỏ quên những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn thì hãy tương tác với họ thường xuyên. Bởi đôi khi chính họ sẽ là người mang đến cho doanh nghiệp bạn những khách hàng tiềm năng. Chưa kể, khi họ có ấn tượng tốt với sản phẩm/dịch vụ bên bạn họ sẽ review nó trên các trang mạng xã hội

Vậy nên thay vì bỏ qua những khách hàng cũ, hãy lưu lại những thông tin về họ để giữ chân và có thêm nguồn khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Bạn hãy lưu mọi thông tin về khách và lên quy trình, chiến chăm sóc sao cho hiệu quả. Cụ thể: đâu là khách hàng mua thường xuyên, khách hàng mua lần đầu, khách hàng không quay lại để dễ dàng cho việc quản lý và chăm sóc tốt nhất

Thu hút khách hàng bằng cách tương tác thường xuyên với họ

3.5. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế App Mobile

Thiết kế app mobile giúp doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng khá nhanh và hiệu quả bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Bên cạnh đó, việc sử hữu một app mobile còn mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thu hút họ bằng tất cả sự tiện ích và đa năng

Chưa kể một app có giao diện ấn tượng, độc đáo sẽ rất dễ dàng xây dựng được lòng tin với khách hàng. Mặt khác còn thể hiện được sự  chỉn chu không chỉ tăng nhanh số lượng  khách hàng tiềm năng mà còn là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả

Khách hàng khi sử dụng app có thể đăng nhập ứng dụng bằng thông tin các nhân của mình như: sđt, gmail…mà không cần lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin. Ngược lại, doanh nghiệp cũng dễ dàng để truy cập và theo dõi thông tin khách hàng.  Điều này sẽ giúp họ phục vụ khách hàng một cách nhanh và hiệu quả hơn.

4. Kết Luận

Thu hút khách hàng tiềm năng là bước quan trọng để doanh nghiệp thực hiện chiến lược kinh doanh của mình tốt nhất. Vậy nên không có lý do gì mà doanh nghiệp bạn không áp dụng 5 cách trên để sở hữu cho mình giải pháp thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile hoặc cần tư vấn bất kỳ thông tin nào liên quan tới app mobile thì đừng ngần ngại gọi ngay cho WINDSoft qua số Hotline: 0987 075 454 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *