lap-trinh-ung-dung-app-mobile-hieu-qua

8 Lưu Ý Khi Lập Trình Ứng Dụng Mobile Mà Bạn Cần Phải Biết

Ngày nay, công nghệ thông tin đang trở thành điểm sáng trong sự phát triển của thời đại 4.0. Điện thoại thông minh đã không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Do đó, lập trình ứng dụng mobile đang trở thành một trong những ngành hot được các bạn trẻ lựa chọn nhất. Các doanh nghiệp cũng đang đầu tư vào ứng dụng mobile như cuộc chạy đua. Hầu hết ai cũng cố gắng sở hữu một ứng dụng độc quyền để đạt được những lợi ích mà nó mang lại. 

Bên cạnh việc lập trình ứng dụng mobile là một lợi thế rất lớn trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Thì chắc hẳn cũng có nhiều điều đáng lưu ý về nó. Những lợi ích đó là gì? Cần phải lưu ý những điều gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Lập Trình Ứng Dụng Mobile Là Gì?

Lập trình ứng dụng di động được hiểu là việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình thông dụng để viết App. Phát triển những ứng dụng để gia tăng tới mức tốt nhất tiện ích cho thiết bị di động mà người dùng đang dùng.

Hai hệ điều hành được sử dụng chính là iOS và Android với lượng nhu cầu vô cùng lớn đến từ người dùng. Do đó nên việc lập trình ứng dụng Mobile sẽ đáp ứng được những nhu cầu, đòi hỏi thực tế của họ.

Ngày nay, nhu cầu người đang tập chung chủ yếu vào các chủ đề như: chat, game, từ điển, đọc truyện, tổng hợp thông tin chứng khoán, giá vàng, hay truy cập mạng xã hội, ứng dụng cho doanh nghiệp.

Lập trình ứng dụng Mobile (1)

Lợi Ích Khi Lập Trình Ứng Dụng Mobile App

Lập trình ứng dụng mobile giờ đây bắt kịp xu thế. Quan trọng là đáp ứng nhu cầu người dùng; mang lại giá trị vô cùng to lớn cho nhiều doanh nghiệp, cho bản thân cá nhân. Một số lợi ích khi lập trình ứng dụng di động như:

  • Mang lại nguồn lợi nhuận cực kỳ cao từ việc tiêu thụ sản phẩm một cách có hiệu quả thông qua kênh thu hút khách hàng tiềm năng bằng App mobile. Việc quảng cáo, PR sản phẩm trở nên dễ dàng với doanh nghiệp hơn bao giờ hết.
  • Các ứng dụng di động chính là các kênh tiếp thị, quảng cáo vô cùng hiệu quả với một chi phí vô cùng hợp lý, có lợi cho doanh nghiệp. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một khoản lớn về chi phí Marketing nữa.
  • Nét nổi bật vượt trội của việc lập trình ứng dụng Mobile là khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.
  • Một doanh nghiệp được đánh cao khi hoạt động rộng khắp trong nhiều lĩnh vực. Đạt được chất lượng và sự toàn diện nhất. Đây chính là nền tảng cho sự phát triển dài lâu của các doanh nghiệp.
  • Ứng dụng di động giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và phản hồi khách hàng 24/7. Hỗ trợ cho khách hàng nhanh chóng. Từ đó làm hài lòng khách hàng, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. 

lap-trinh-ung-dung-mobile

Những Lưu Ý Khi Lập Trình Ứng Dụng Mobile Cần Lưu Ý Gồm Những Gì? 

1. Tiến hành nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường trong vấn đề lập trình ứng dụng mobile là rất quan trọng. Doanh nghiệp cần phải thực hiện những cuộc khảo sát chi tiết, đầy đủ. Bao gồm phân tích đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu. Để chắc chắn rằng mình sẽ không mắc lại những sai lầm mà họ đã trải qua.

Thêm vào đó, khảo sát để hiểu thị hiếu của khách hàng; những phản hồi và đánh giá của người dùng chính là những thông tin quan trọng mà người lập trình cần nắm được.

Để từ đây mà xác định được người dùng thích gì; phàn nàn điều gì ở từng dạng ứng dụng di động khác nhau. Từ cơ sở này mà phát triển trực tiếp trên chính app của mình sẽ đem lại sự chất lượng tuyệt đối và hiệu quả.

2. Tính năng hiệu quả

Thân thiện với các thiết bị di động, với lưu lượng dự trữ ở mức tối đa. Phải đảm bảo dù là người dùng sử dụng dữ liệu 3G, 4G,… cũng có thể sử dụng dễ dàng và không gặp bất kỳ vấn đề không mong muốn, hay vượt quá mức cho phép có thể xảy ra.

3. Khác biệt với thị trường

Tạo sự khác biệt với thị trường luôn là chìa khóa thành công trong kinh doanh. Khác biệt tạo nên sự chú ý, đột phá, mới mẻ dựa trên những giá trị cốt lõi cơ sở. Nếu bạn luôn tạo ra giá trị lợi ích vượt trội; hoàn toàn có thể giữ chân khách hàng sử dụng app hiệu quả, dễ dàng. 

4. Đúng tâm lý khách hàng

Việc nghiên cứu thị trường, để xác định tâm lý của khách hàng sẽ rút ngắn được thời gian tiếp cận khách hàng. Đánh đúng trọng tâm vào sự yêu thích và nhu cầu thực tế của họ. Điều này sẽ giúp ứng dụng mobile đó trở nên được ưa chuộng hơn. Từ đó đem lại sự đánh giá cao từ người dùng.

Việc hướng đúng đối tượng người dùng tiềm năng còn giúp cho quá trình thiết kế app được diễn ra suôn sẻ hơn. Đặc biệt tạo sự thuận lợi, nhanh chóng và tránh phát sinh những vấn đề không mong muốn.

5. Kiểm tra ứng dụng trước khi ra mắt

Test thử là khâu vô cùng quan trọng. Xảy ra trước khi tung sản phẩm ra thị trường chính thức. Do đó, bước này cần phải kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. Có như vậy thì chất lượng sản phẩm mới được đảm bảo một cách tốt nhất trước khi tới tay người dùng.

6. Giá cả hợp lý

Đa số là những App miễn phí luôn nhận được sự chú ý, sử dụng nhiều hơn những app mất phí được cung cấp ra thị trường. Do đó, yếu tố quan trọng mà mỗi developer cần lưu ý cân nhắc giá của ứng dụng sao cho hợp lý và mang hiệu quả mong muốn trước khi lập trình ứng dụng mobile. 

7. Tạo nên mô tả ấn tượng cho Mobile App

Mô tả ứng dụng di động là yếu tố quyết định khách hàng có tải về hay không? Bởi thế, mô tả cần phải tạo sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thu hút khách hàng ngay từ việc tạo một mô tả sản phẩm thật ấn tượng để chiếm được sự quan tâm của khách hàng.

8. Lập trình ứng dụng di động cần có chiến lược marketing hiệu quả

Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ đem lại sự chú ý và cơ hội tiếp cận khách hàng hơn nữa. Cần xây dựng các kế hoạch quảng cáo, PR, marketing thường là vào thời điểm trước 2-3 tuần tung ra sản phẩm.

Tổng Kết

Nhu cầu thiết kế Mobile App ngày càng trở nên thông dụng, phổ biến. Mỗi người, mỗi tổ chức có những yêu cầu, đòi hỏi riêng với ứng dụng mà mình sử dụng. Theo đó, đối với các doanh nghiệp khi cần xây dựng app mobile phục vụ cho công việc. Nhất là cho quá trình hoạt động và phát triển của tổ chức. Doanh nghiệp tìm hiểu và chọn công ty cung cấp dịch vụ lập trình chuyên nghiệp là việc cần làm.

Đến với WINDSoft – đơn vị tư vấn tìm kiếm giải pháp phần mềm miễn phí. Cung cấp dịch vụ cho mọi khách hàng là cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp trên toàn quốc. Chúng tôi có đội ngũ lãnh đạo với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT. WINDSoft rất hân hạnh được đồng hành và giúp bạn nâng cao hiệu suất vận hành doanh nghiệp.

Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn về dịch vụ lập trình ứng dụng mobile chất lượng nhất. Vui lòng liên hệ với WINSoft qua Hotline toàn quốc: 098 707 5454Chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiệt tình để việc lập trình app di động diễn ra thuận lợi, hiệu quả sử dụng cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *