Bài viết trước WINDSoft đã đề cập tới tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu. Ở bài viết này, WINDSoft sẽ giới thiệu tới bạn top 5 cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả không nên bỏ qua.
Mục lục
1. Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Thời Đại Chuyển Đổi Số
Trong bối cảnh công nghệ số, chuyển đổi số phát triển mạnh mẽ như hiện nay đã khiến cho việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp có sự thay đổi lớn. Khi thị trường thay đổi, thị hiếu khách hàng thay đổi, doanh nghiệp cần có những cách mới để xây dựng và quản lý thương hiệu một cách hiệu quả..
Xây dựng thương hiệu trong thời đại chuyển đổi số quan trọng hơn bao giờ hết bởi nó giúp tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Từ đó tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đồng thời cải thiện lòng tin cho khách hàng và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
2. Top 5 Các Biện Pháp Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp
2.1. Sử dụng Social Media để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Sử dụng social Media là một hình thức xây dựng thương hiệu khá hiệu quả cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần tiến hành tạo và chia sẻ các nội dung của mình lên các trang mạng xã hội. Bao gồm các công việc như: đăng hình ảnh, video, bài viết, chạy quảng cáo… để có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Thông qua cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả bằng Social, doanh nghiệp sẽ tạo được sự tin tưởng với khách hàng và biến họ thành những khách hàng trung thành. Bởi có một nghiên cứu cho thấy có hơn 74% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội trước khi mua sản phẩm/dịch vụ từ thương hiệu.
2.2. Xây dựng thương hiệu bằng cách sử dụng Email Marketing
Xây dựng thương hiệu thông qua Email Marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử chứa đựng thông điệp, nội dung và hình ảnh của doanh nghiệp tới khách hàng.
Doanh nghiệp có thể sử dụng các loại hình thức Email Marketing sau để xây dựng thương hiệu của mình: Thư chào mừng, không bán hàng – blog, Newsletter, quảng cáo bán hàng – tiêu chuẩn/theo mùa… Việc triển khai các chiến dịch Marketing giúp tăng tỷ lệ click đến website giúp doanh nghiệp được nhiều người biết tới hơn.
2.3. Sử dụng quảng cáo trả phí
Quảng cáo trả phí trên mạng xã hội và trên công cụ tìm kiếm là cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi có nhu cầu quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ.
Sử dụng quảng cáo trả phí sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường phạm vi tiếp cận khách hàng ở cả trong nước và quốc tế. Thông qua đó tối đa hóa hiệu quả tiếp thị nội dung trên Internet.
2.4. Nâng cao trải nghiệm người dùng trên Website
Website là một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất mà doanh nghiệp không nên bỏ qua trong quá trình xây dựng thương hiệu. Bởi khi khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp, họ sẽ tìm kiếm và truy cập vào website. Nếu doanh nghiệp thể hiện được thông điệp của thương hiệu và giao diện tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng thì sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi lớn.
Bên cạnh một website có thiết kế chuyên nghiệp và nội dung hấp dẫn. Doanh nghiệp cũng cần đảm bảo website có một tốc độ load nhanh để tránh khách hàng phải chờ đợi lâu.
2.5. Lập trình App Mobile quảng bá thương hiệu
Sử dụng App Mobile sẽ là cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả nếu như bạn biết cách tận dụng nó. Thông qua App Mobile quảng bá thương hiệu, doanh nghiệp sẽ thúc đẩy được khách hàng và xây dựng thương hiệu ngày càng mạnh mẽ hơn.
Với ứng dụng di động riêng, doanh nghiệp có thể yêu cầu thiết kế giao diện app phù hợp với thông điệp muốn truyền tải. Ví dụ: màu sắc sử dụng chính sẽ là màu của thương hiệu, hình ảnh đại diện app là logo của doanh nghiệp… Từ đó, hình ảnh của thương hiệu sẽ luôn hiện diện trong tâm trí của khách hàng.
Xem thêm bài viết >>> Quá Trình Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp Với 5 Bước
3. 4 Điều Cần Lưu Ý Khi Xây Dựng Thương Hiệu Doanh Nghiệp
3.1. Định hướng hình ảnh thương hiệu để xây dựng thương hiệu
Tiền để để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và tiếp cận khách hàng thành công đó là định hướng hình ảnh thưởng hiệu. Hình ảnh này nên có sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Hình ảnh thương hiệu sẽ giúp đối tác và khách hàng biết được doanh nghiệp là ai, đang kinh doanh lĩnh vực gì, vị thế của doanh nghiệp ra sao. Để từ đó đưa ra quyết định hợp tác hoặc mua hàng nhanh chóng.
3.2. Nâng cao sản phẩm/dịch vụ chất lượng
Chất lượng sản phẩm/dịch vụ luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp giữ chân khách hàng chứ không phải thông qua hình ảnh và thông điệp quảng cáo.
Đồng thời, luôn giữ được chất lượng tốt cho sản phẩm/dịch vụ cũng là cách thương hiệu của doanh nghiệp được phát triển. Khách hàng sẽ có niềm tin hơn vào doanh nghiệp và tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
3.3. Xây dựng giá trị cốt lõi song song với xây dựng thương hiệu
Con người là một yếu tố quan trọng, bên cạnh khách hàng thì doanh nghiệp cũng cần phải quan tâm tới đội ngũ nhân viên trong công ty. Bởi họ là những người đang làm việc để tạo nên giá trị sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu cho doanh nghiệp.
3.4. Dự trù chi phí trước khi thực hiện các chiến dịch xây dựng thương hiệu
Trước khi bắt đầu thực hiện một chiến lược xây dựng thương hiệu nào, doanh nghiệp cũng cần dự trù và xác định mức chi phí mà mình có thể chi trả để tránh tạo áp lực về tài chính.
4. Kết Luận
Hy vọng rằng, với top 5 cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả mà WINDSoft đã chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn. Hãy lựa chọn những cách xây dựng thương hiệu phù hợp và hiệu quả nhất với doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp bạn cần tư vấn thêm về App Mobile quảng bá thương hiệu thì có thể liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn!